Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xu hướng dùng chung để tiết kiệm của thuê bao 3G

Từ khi nhà mạng cho phép nhiều thuê bao dùng chung một gói 3G, nhiều người nhanh chóng tận dụng dịch vụ này để tiết kiệm.

Đối với trẻ em hay người lớn tuổi trong gia đình, 3G thường chỉ dành cho vài ứng dụng chăm sóc sức khỏe, xem báo, liên lạc với người thân, bạn bè. Trong khi đó, những người trẻ lại thường xuyên dùng 3G để truy cập Internet vì công việc, giao tiếp và giải trí, nên tiêu tốn dung lượng nhiều hơn gấp đôi, gấp ba. Đa số đều trả khoảng 50.000-100.000 đồng/tháng cước phí 3G, nhằm phục vụ những hoạt động kiểm tra email, đọc tin tức, lướt mạng xã hội, xem clip giải trí hay tán gẫu với bạn bè qua OTT.

Dù vậy, do nhu cầu sử dụng đa dạng, họ luôn cảm thấy dung lượng 3G hết quá nhanh. Thuỳ Vy (26 tuổi, nhân viên văn phòng, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi thường xuyên đi công tác nên phải bật 3G trên tàu xe để giải quyết công việc từ xa. Nếu phải di chuyển, dù là sử dụng gói cước tháng, gói cước ngày hay gói tiết kiệm vẫn thấy tốn kém”.

goi cuoc 3G dung chung anh 1

Giới trẻ có nhu cầu sử dụng 3G cao.

Nhận thấy sự khác biệt này và muốn cân đối nhu cầu sử dụng 3G giữa các đối tượng khách hàng khác nhau, nhà mạng MobiFone cung cấp gói data dùng chung. Theo đó, thay vì mỗi thành viên đăng ký một gói cước khác nhau, họ có thể mua duy nhất gói này và chia sẻ cho cả gia đình trong một năm.

Gói data dùng chung là dịch vụ không giới hạn số người tham gia với dung lượng rất lớn. Như vậy, nhu cầu sử dụng 3G của các thành viên trong gia đình vẫn được đảm bảo, trong khi chi phí tiết kiệm hơn. Bên cạnh đó, thuê bao còn nhận nhiều ưu đãi về dung lượng thoại và tin nhắn. Đưa ra gói cước nói trên, MobiFone là nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp giải pháp “data share plan” (gói chia sẻ dữ liệu).

goi cuoc 3G dung chung anh 2

Mobifone ra mắt gói data để cả gia đình dùng chung.

MobiFone cũng đang tổ chức chương trình tri ân “Triệu trái tim kết nối” và thuê bao đăng kí gói data dùng chung có cơ hội sở hữu iPhone 6S, nhận sim phú quý 089. Chương trình triển khai ở tất cả showroom MobiFone trên toàn quốc, áp dụng từ 21/4 đến 31/5. Độc giả tìm hiểu thêm thông tin tại cửa hàng, liên hệ tổng đài 18001090 hay truy cập website www.mobifone.vn.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm