Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xu hướng du lịch tăng mạnh vào mùa thu

Thay vì quan niệm một năm chỉ đi du lịch một lần vào mùa hè, người Việt Nam đang chuyển dần sang xu hướng du lịch quanh năm, đặc biệt là vào mùa thu có khí hậu mát mẻ.

Trước đây, người Việt Nam có quan niệm một năm chỉ có một mùa để đi du lịch, nghỉ mát, đó là vào mùa hè. Tuy nhiên, những năm gần đây, cùng với sự phát triển của kinh tế, khái niệm mùa du lịch đang dần mất đi. Người dân có xu hướng đi du lịch quanh năm để nhận biết các địa điểm du lịch phù hợp với từng mùa. Đặc biệt, tỷ lệ khách đi du lịch vào mùa thu đang tăng trưởng đều đặn qua các năm và có xu hướng tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới.

Vietravel,  du lich mua thu anh 1

Năm 2016, Công ty Du lịch Vietravel dự kiến đón hơn 41.000 lượt khách đăng ký du lịch thu giai đoạn từ 8/9 đến 16/10, tăng khoảng 16% so với cùng kỳ năm 2015 và 51% so với cùng kỳ năm 2014. Lý giải cho con số tăng trưởng này, ông Trần Tuấn Anh - Phó giám đốc Vietravel Hà Nội cho biết: “Mùa thu thời tiết mát mẻ, rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi, tham quan ngoài trời. Chi phí cho các dịch vụ du lịch cũng thấp hơn, thông thường chỉ bằng 30-50% giá đợt hè. Thêm vào đó, du lịch vào mùa thu thường có các chương trình ưu đãi, khuyến mãi đi kèm nên được nhiều khách hàng lựa chọn”. 

Giai đoạn thu 8/9-16/10, khách hàng đăng ký tour tại Vietravel Hà Nội sẽ được hưởng chương trình khuyến mãi "Khoảnh khắc thu" với hàng loạt ưu đãi như: ưu đãi cao niên cho du khách trên 60 tuổi (nâng mức giảm giá thẻ đối với khách hàng đã có thẻ Vietravel hoặc áp dụng mức giảm giá thẻ bạc đối với khách hàng đăng ký lần đầu); giảm tới 600.000 đồng/khách cho nhóm khách hàng đi từ 4 người trở lên. Vietravel cũng áp dụng đồng thời ưu đãi với giảm giá thẻ thành viên. Bên cạnh đó, khách hàng sẽ được tặng coupon du lịch Mai Châu - Mộc Châu (2 ngày) khi đăng ký các sản phẩm mới: Australia, New Zealand, Nam Phi, Kenya. Với ưu đãi nhân dịp giải phóng thủ đô, khách hàng có sinh nhật ngày 10/10 và thanh toán 100% giá trị tour từ 1/10 đến 16/10 sẽ được tặng ổ cắm đa năng.

 

Vietravel,  du lich mua thu anh 2

Mặt khác, khách hàng còn có cơ hội nhận tiền mặt từ các ngân hàng và đối tác tài chính khi đăng ký tour tại Vietravel, cụ thể: tặng 1 triệu đồng và va-li du lịch cao cấp cùng cơ hội trúng thưởng tour Nhật Bản khi hội viên hạng gold và platinum của Vietravel mở mới thẻ tín dụng đồng thương hiệu Vietcombank - Vietravel với điều kiện thanh toán từ 3 triệu đồng trở lên. Chương trình áp dụng đến hết ngày 30/9. Khách hàng sẽ được giảm giá 3% khi thanh toán bằng thẻ Mastercard thông qua cổng 123 pay vào thứ sáu hàng tuần, tối đa 500.000 đồng/khách, áp dụng từ nay đến hết ngày 30/9.

Đối với hoàn tiền từ thẻ Mastercard và đối tác hàng không Etihad: từ 1 đến 16/10, khách hàng khi thanh toán 10 triệu đồng bằng thẻ Mastercard sẽ hoàn 200.000 đồng với các tour thông thường; hoàn 300.000 đồng với các tour bay bằng hàng không Etihad (tối đa 3 triệu đồng/chủ thẻ).

Theo khảo sát, phần lớn khách hàng đi du lịch vào mùa thu ở trong độ tuổi trung niên, từ 55 tuổi trở lên. Họ thường có nhiều thời gian nên có thể đi các hành trình dài tới 12-15 ngày. Dịp cuối năm cũng là thời điểm để các gia đình mua tour tặng cha mẹ đi nghỉ dưỡng, đi chơi cùng nhóm bạn bè cao tuổi để thư giãn sau một năm bận rộn, giúp đỡ con cái việc nhà, chăm sóc con cháu. 

Thêm vào đó, đa số điểm tham quan vào mùa thu đều rất phù hợp với tiêu chí du lịch của người cao tuổi: cảnh quan thiên nhiên thanh bình, khí hậu mát mẻ, trong lành. Các tuyến du lịch được du khách trung niên, cao tuổi ưa thích vào dịp cuối năm có thể kể đến như: cung đường lá đỏ lá vàng Đông Bắc Á, châu Âu, Mỹ; du xuân ở Australia, New Zealand, Nam Phi. Du lịch tâm linh tại các vùng đất Phật giáo nổi tiếng như Myanmar, Campuchia, Lào, Ấn Độ hay các địa điểm trong nước như: Huế - Đà Nẵng, Quảng Bình - Quảng Trị... cũng là lựa chọn được nhiều du khách yêu thích.

Mùa thu là mùa cưới. Do đó, sản phẩm du lịch trăng mật dành cho phân khúc khách hàng trẻ đang được các công ty lữ hành quan tâm nhiều hơn. Điểm đến dành cho các cặp đôi tương đối đa dạng, từ lãng mạn đến sôi động và náo nhiệt tùy theo sở thích, tính cách của từng cặp đôi. Sản phẩm dành cho nhóm khách hàng này chủ yếu là gói dịch vụ vé máy bay, xe đón tiễn sân bay và khách sạn. 

Các du khách trẻ tuổi có xu hướng du lịch trải nghiệm, khám phá nên lựa chọn tối ưu vào mùa thu đông đối với các bạn trẻ là tuyến Đông - Tây Bắc mùa lúa chín, mùa hoa tam giác mạch Hà Giang, mùa hoa cải trắng Mộc Châu - Sơn La, mùa hoa đào, mơ, mận… Mùa cuối năm cũng thường gắn với các đợt khuyến mãi, ưu đãi sâu nên nhiều bạn trẻ tranh thủ dành thời gian nghỉ phép để tìm mua vé máy bay, tour giá rẻ.

Thông tin liên hệ:

Công ty du lịch Vietravel - khu vực miền Bắc: 
Chi nhánh Hà Nội:

VP Chính: 3 Hai Bà Trưng, Hà Nội - Tel: 04.3933 1978. 
VP 1: 30 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội - Tel : 04.6269 2858.         
VP 2: 299 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội - Tel : 04.3398 5555.
VP 3: 262 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội - Tel: 04. 3765 3333. 
VP 4: 445 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội - Tel: 04. 3873 5555.
Chi nhánh Hải Phòng: 04 Trần Hưng Đạo, quận Hồng Bàng - Tel: 031.3842 888.
Chi nhánh Quảng Ninh: 18 đường 25/4, TP Hạ Long - Tel: 033.6262 266.
Chi nhánh Vinh: 51 Nguyễn Sỹ Sách, TP Vinh - Tel: 038.3566 107.
Website bán tour trực tuyến: www.travel.com.vn;  www.vietravel.com.vn 


Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm