Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xu hướng chú trọng sức khỏe trong đầu tư bất động sản

Khi sức khỏe trở thành ưu tiên hàng đầu của người dân, tư duy đầu tư trong nhiều lĩnh vực cũng có sự đổi khác và bất động sản không nằm ngoài xu hướng đó.

Hậu đại dịch, sản phẩm bất động sản vừa có yếu tố sức khỏe, nghỉ dưỡng, vừa có tiềm năng tích lũy tài chính đang nhận được sự quan tâm. Đây cũng là lý do “wellness investment” (đầu tư hướng đến sức khỏe) được đánh giá sẽ trở thành xu hướng nổi bật của thị trường Việt Nam trong những năm tới.

Phong cách sống "wellness" được ưa chuộng

Với lối sống phóng khoáng và ưa trải nghiệm, người phương Tây rất thích đi du lịch và có thói quen dành nhiều tiền cho lĩnh vực này. Hiện nay, khi xu hướng sống "wellness" - chăm sóc cho sức khỏe thể chất và tinh thần - dần thịnh hành, "wellness travel" cũng trở thành từ khóa.

Tại Việt Nam, cùng với sự phát triển của nền kinh tế và ảnh hưởng của dịch bệnh, người dân dần quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe. Tuy nhiên, với tâm lý ăn chắc mặc bền, thay vì dành trọn mối quan tâm cho các dịch vụ về sức khỏe hay đi du lịch chăm sóc sức khỏe, nhiều người quan tâm tìm kiếm một tài sản tích hợp thỏa mãn các yếu tố "wellness", có tiềm năng sinh lời và khả năng cho thuê. Đây có thể coi là nền tảng của "wellness investment" (đầu tư sức khỏe).

Charm Resort Ho Tram anh 1

Người dân ngày càng quan tâm đến sức khỏe.

"Wellness investment" là mô hình kết hợp giữa đầu tư bất động sản và đầu tư cho sức khỏe của bản thân, gia đình. Nói cách khác, nhà đầu tư bất động sản giờ đây không chỉ tìm kiếm những khoản lợi nhuận mà còn hướng đến những chỉ số tinh tế hơn, có lợi cho sức khỏe, cảm xúc hay tinh thần.

Mô hình này mang đến hai giá trị cơ bản: Một là cơ hội chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình, hai là tiềm năng sinh lời từ gia tăng giá trị BĐS. Những mô hình BĐS trong tổ hợp nghỉ dưỡng kết hợp trị liệu theo tiêu chuẩn quốc tế, gần các thị trường phát triển, hạ tầng giao thông tốt được nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Hướng đi mới của bất động sản Hồ Tràm

Báo cáo từ Viện sức khỏe toàn cầu - GWI ghi nhận trong giai đoạn 2019-2020, bất chấp dịch bệnh, bất động sản chăm sóc sức khỏe tăng trưởng hơn 22%. Mô hình này được dự đoán còn nhiều niềm năng.

Ưu điểm lớn của dòng bất động sản nghỉ dưỡng kết hợp trị liệu là thu hút được phân khúc du khách cao cấp và khách quốc tế, kéo dài thời gian lưu trú và khiến khách hàng quay lại thường xuyên. Ví dụ, du khách đến Hồ Tràm thường gói gọn trong tour 2 ngày 1 đêm. Tuy nhiên, nếu sử dụng các dịch vụ trị liệu sức khỏe theo liệu trình, thời gian lưu trú của khách có thể kéo dài từ 3 đến 14 ngày.

Mặt khác, đặc thù của gói trị liệu là tính lặp lại. Một chu kỳ trị liệu có thể kéo dài 3-12 tháng, định kỳ mỗi tháng 1-2 lần. Như vậy khi sử dụng dịch vụ trị liệu, khách hàng sẽ trở lại nhiều lần hơn để đạt hiệu quả cao nhất.

Bên cạnh đó, tệp khách hàng cao cấp có xu hướng chi tiêu nhiều. Nếu hài lòng về dịch vụ, họ thường giới thiệu cho bạn bè, người thân trong cùng cộng đồng. Điều này tạo ra hiệu ứng “marketing truyền miệng”, thúc đẩy phát triển mạng lưới khách hàng rộng lớn, tăng trưởng bền vững theo thời gian.

Charm Resort Ho Tram anh 2

Các tổ hợp nghỉ dưỡng kết hợp trị liệu chuẩn quốc tế thu hút nhà đầu tư. Ảnh phối cảnh.

Thực tế theo dữ liệu từ công ty phân tích HotStarts, các khách sạn trên thế giới có dịch vụ chăm sóc sức khỏe đa dạng thường có doanh thu cao hơn trung bình 43% so với các khách sạn không có dịch vụ này.

Hiện tại, mô hình "wellness investment" còn khá mới mẻ và có nhiều dư địa tăng trưởng tại Việt Nam. Ở khu vực phía nam, Charm Resort Hồ Tràm (diện tích 40 ha) của Charm Group là một trong số tổ hợp phát triển mạnh theo hướng này.

Trong phân kỳ đầu tiên tên Best Western Premier, chủ đầu tư dành 7,2 ha để phát triển tổ hợp nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe theo tiêu chuẩn quốc tế, quy mô lớn hàng đầu khu vực.

Điểm nhấn của tổ hợp nằm tại Wellness Spa với 9 phân khu, cung cấp hàng trăm dịch vụ. Wellness Spa được vận hàng bởi Goco Spa - tập đoàn nổi tiếng thế giới trong ngành với hơn 100 chi nhánh tại 5 châu lục.

Charm Resort Ho Tram anh 3

Hồ Tràm là nơi phát triển BĐS "wellness investment" tiềm năng.

Hồ Tràm là điểm đến lý tưởng cho "wellness investment" nhờ sở hữu hơn 300 ngày nắng ấm, được CNNGo bình chọn là bãi biển đẹp nhất hành tinh, có rừng nguyên sinh Bình Châu - Phước Bửu thuộc hàng lớn nhất Việt Nam. Đây là những điều kiện tự nhiên thích hợp cho tái tạo chăm sóc sức khỏe.

Bên cạnh đó, Hồ Tràm là thị trường "second home" (ngôi nhà thứ hai) khá sôi động. Nơi đây đang đón các dự án hạ tầng lớn như sân bay quốc tế Long Thành, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM xuống Hồ Tràm, hay tuyến đường ven biển Vũng Tàu - Hồ Tràm - Bình Thuận 6 làn xe dự kiến khởi công tháng 5/2022. Các yếu tố kể trên sẽ giúp khu vực có thêm lượng khách về lâu dài và nâng giá trị cho bất động sản.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm