Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xperia Z Ultra giảm giá sốc còn 9 triệu tại VN

Từ mức giá 13 triệu đồng, một đại lý tại Việt Nam vừa bất ngờ giảm giá sản phẩm xuống còn đúng 9 triệu đồng.

Cuộc chiến giảm giá của các sản phẩm phablet vẫn không có hồi kết khi mới đây, một đơn vị bán lẻ là Thế Giới Di Động vừa cho niêm yết mức giá 9 triệu đồng cho chiếc Sony Xperia Z Ultra - mẫu phablet có kích thước lớn nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay.

Đại diện Sony cho biết, đây là một chương trình bán hàng giảm giá do hãng hợp tác với đại lý duy nhất là Thế Giới Di Động. Hãng từ chối tiết lộ số lượng máy bán ra trong đợt giảm giá này nhưng tin rằng, với mức giá rất tốt như vậy, chương trình sẽ không kéo dài lâu. Mới đây, Sony cũng tung ra một chương trình giảm giá cho chiếc Z Ultra tại hàng loạt thị trường lớn khác.

Mẫu phablet đầu tiên của Sony tiếp tục giảm giá sâu đến 4 triệu đồng. Ảnh: Pocket-lint.
Mẫu phablet đầu tiên của Sony tiếp tục giảm giá sâu đến 4 triệu đồng. Ảnh: Pocket-lint.

Như vậy, giá bán của Xperia Z Ultra chính hãng đã giảm đến một nửa sau khoảng một năm có mặt trên thị trường. Trước đó, sản phẩm này từng có một màn giảm giá sốc từ 18 triệu xuống còn 14 triệu đồng hồi tháng 11 năm ngoái. Sau đó, giá bán này tiếp tục được điều chỉnh xuống còn 13 triệu đồng. Đây cũng được xem là mức giá mặt bằng chung của một số phablet hiện nay như Nokia Lumia 1520 hay HTC One Max.

Mức giá của Xperia Z Ultra hiện nay đã sánh ngang với một số sản phẩm tầm trung, trong khi cấu hình vẫn thuộc dạng tốt nhất trên thị trường. Điểm nổi bật của sản phẩm này ngoài cấu hình mạnh còn là thiết kế siêu mẫu với độ mỏng chỉ 6,5 mm. Khi ra mắt, Z Ultra chính là chiếc smartphone màn hình Full HD mỏng nhất trên thị trường.

Tuy nhiên, Z Ultra và một số phablet khác không phải sản phẩm dành cho số đông người dùng bởi kích thước màn hình quá lớn (lên đến 6,44 inch). Model này cho các trải nghiệm lướt web, chơi game hay thời lượng pin tốt nhưng lại hơi quá khổ cho việc nghe gọi hay mang theo bên mình.

Mức giảm sâu của Xperia Z Ultra chính hãng nhiều khả năng sẽ tác động mạnh đến thị trường xách tay, nơi giá bán của Xperia Z Ultra cũng ở mức gần 9 triệu đồng. Với việc hạ giá, Z Ultra là model đáng mua nhất trong số các phablet cao cấp.

10 smartphone màn hình lớn nhất tại Việt Nam

Ngoại trừ Apple, các tên tuổi lớn của làng di động đã tham gia vào phân khúc phablet. Các model từ Nokia, Samsung, Sony trải đều từ nhóm trung đến cao cấp.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm