Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xperia XZ1 chụp ảnh 3D có giá 15,99 triệu ở VN

Sau khi xuất hiện tại IFA 2017, chiếc smartphone cao cấp của Sony đã lên kệ tại Việt Nam với mức giá thấp hơn các đối thủ.

Tại triển lãm IFA ở Berlin (Đức), Sony từng trình làng chiếc Xperia XZ1 gây chú ý, và nay model này đã được mang về bán ở Việt Nam. Máy lên kệ từ 15/9 với giá 15,99 triệu đồng.

Về thiết kế, Xperia XZ1 không có nhiều điểm mới mẻ so với những model tiền nhiệm. Sony vẫn sử dụng thân kim loại nguyên khối, cách bố trí phím có đôi chút khác biệt, phần trên và dưới màn hình vẫn dày, chưa chiếm gần trọn mặt trước như những model cao cấp của Samsung, Apple hay Xiaomi.

Xperia XZ1 gia o Viet Nam anh 1

Sony trang bị cho XZ1 phần cứng khá đáng nể với màn hình 5,2 inch Full HD, hỗ trợ công nghệ HDR, chip Snapdragon 835, RAM 4 GB, bộ nhớ 64 GB. Tuy vậy, dung lượng pin chỉ 2.700 mAh bị cho là điểm trừ trên model này. Máy tích hợp sẵn Android 8.0 Oreo khi lên kệ. 

Điểm mạnh của Xperia XZ1 nằm ở khả năng chụp ảnh và quay video. Camera trên model này sử dụng công nghệ XperiaMotion-Eye mới, thừa hưởng khả năng chụp ảnh liên tiếp đến 10 hình/ giây như trên những chiếc máy ảnh Sony Alpha.

Bên cạnh đó, Xperia XZ1 còn có tính năng 3D Creator, tạo hình ảnh ba chiều hoặc 360 độ gương mặt, vật thể bất kỳ để in bằng máy in 3D hoặc sử dụng cho những ứng dụng vui nhộn khác. Thử nghiệm nhanh cho thấy đây là tính năng khá thú vị, nhưng tính thực tế chưa cao và thời gian quét hình ảnh còn chậm. 

Tuy sở hữu cảm biến ảnh nhanh nhất, đáng tiếc Sony vẫn chưa áp dụng camera kép lên smartphone của mình để cạnh tranh với các đối thủ.

Ngoài ra, Xperia XZ1 cũng tích hợp công nghệ DSEE HX, nâng cấp chất lượng âm thanh nguồn vào lên mức Hi-Res. Máy dùng loa stereo S-Force Front Surround, có công nghệ chống ồn điện tử nếu kết nối với các tai nghe phù hợp. 

Trong tầm giá 15,99 triệu đồng, Sony Xperia XZ1 sẽ cạnh tranh với iPhone 6S Plus 64 chính hãng và HTC U Ultra. 

Đánh giá nhanh Xperia XZ1 giá 16 triệu đồng XZ1 sẽ về nước vào ngày 15/9, sớm hơn cả một số thị trường quốc tế. 3D Creator là tính năng sáng giá nhất của sản phẩm này.

Sony ra mắt Xperia XZ1, XZ Compact với khả năng chụp hình 3D

Nếu như Xperia XZs và XZ Premium gây hứng thú lớn với khả năng quay video siêu chậm 360 độ thì đến XZ1, Sony tiếp tục trang bị thêm một công nghệ chụp hình mới.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm