Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xperia SP - định nghĩa lại smartphone tầm trung

Là một sản phẩm tầm trung nhưng Xperia SP có cấu hình mạnh, thiết kế sang trọng với nhiều chi tiết lấy cảm hứng từ mẫu Xperia Z cao cấp.

Xperia SP - định nghĩa lại smartphone tầm trung

Là một sản phẩm tầm trung nhưng Xperia SP có cấu hình mạnh, thiết kế sang trọng với nhiều chi tiết lấy cảm hứng từ mẫu Xperia Z cao cấp.

Không hào nhoáng và rầm rộ như màn ra mắt Xperia Z, Sony vừa giới thiệu ra thị trường mẫu Xperia SP, một sản phẩm tầm trung với kiểu dáng hiện đại và bắt mắt.

Xperia SP có màn hình 4,6 inch, hơi khó cầm, đặc biệt là khi nó có thiết kế vuông khối như thế này.

Như cái tên của nó, Xperia SP là sự tổng hòa của 2 model đời cũ là Xperia S và Xperia P. Giá bán của sản phẩm này cũng dao động khá nhiều, tùy từng thị trường, nhưng theo dự đoán của các tín đồ Sony Việt, 9-10 triệu đồng là mức giá hợp lý nhất cho sản phẩm nói trên.

Với số tiền đó, bạn có cơ hội sở hữu một chiếc điện thoại 4,6 inch, độ phân giải ngang ngửa Galaxy S III, hệ điều hành Android mới, chip lõi kép 1,7 GHz và kết nối 4G/3G tùy từng thị trường. Theo thử nghiệm của một trang công nghệ từ Nga, điểm hiệu năng Antutu benchmark của Xperia SP thậm chí còn cao hơn so với Galaxy S III, LG Optimus G hay HTC One X, vốn là các sản phẩm lõi tứ.

Mặt sau có logo Xperia, camera 8 "chấm", loa ngoài và đèn flash trông gọn và sạch.

Xperia SP cho cảm giác chắc chắn khi cầm trên tay, mặc dù chỉ dùng vỏ nhựa. Đây cũng là điều Sony đã làm rất tốt trên chiếc Xperia S. Máy nặng 155 gram, mỏng 9,98 mm, cho cảm giác hơi nặng nề. Các chi tiết như nút bấm, các con ốc đều được thiết kế tinh xảo, thể hiện sự cầu kỳ, giống hệt như trên một model cao cấp.

Màn hình 4,6 inch của SP cho khả năng hiển thị ấn tượng, không sắc nét như các smartphone 1.080p hiện nay, nhưng nếu xét trên mức giá của nó, gần như không đối thủ nào có thể cạnh tranh. Xperia SP đặc biệt mạnh ở trải nghiệm xem video nhờ công nghệ Bravia Engine 2, là tinh hoa của Sony sau nhiều năm sản xuất TV.

Các nút bấm được thiết kế tinh tế. Nút nguồn hình tròn chính là đặc trưng của dòng Xperia 2013.

Màn hình của máy cũng rất nhạy, gần như không có độ trễ khi lật các trang. Có vẻ như dòng chip S4 pro lõi kép của máy đã vận hành tốt trên nền hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean. Tuy nhiên, Xperia SP có vẻ khá chậm khi mở ứng dụng camera. Đây cũng là điểm yếu của dòng Xperia 2012 và có vẻ như, Sony chưa thể khắc phục được.

Giao diện của Xperia SP khá giống với Z và ZL, đồng nghĩa với việc chỉ có chút ít thay đổi so với giao diện gốc của Android. Phía dưới đáy của máy là một thanh nhựa trong suốt, có khả năng đổi màu giống như chiếc Xperia U. Thanh nhựa này có khả năng phát sáng khi người dùng có thông báo mới, một tính năng khá hay nhưng có phần hơi “màu mè”.

Thanh nhựa trong suốt có thể đổi màu theo hình nền.

Camera sau của máy là loại 8 megapixel, tích hợp đầy đủ công nghệ trên chiếc Xperia Z (bao gồm cả chế độ chụp Superio Auto). Camera này cũng có khá nhiều hiệu ứng hay chế độ chụp panorama. Tuy thời gian mở ứng dụng khá lâu nhưng máy lại lấy nét nhanh.

Xperia SP sẽ bán ra tại thị trường châu Á trong quý II năm nay, cạnh tranh với những đối thủ như LG Optimus F7 hay Lumia 720.

Tùy chỉnh chụp ảnh trên Xperia SP.

Đức Nam

Theo Infonet

Đức Nam

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm