Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

XOR phòng ngừa các nguy cơ qua mạng viễn thông

XOR -dòng điện thoại xa xỉ mang biểu tượng tấm khiên của chiến binh Lưỡng Hà cổ xưa - sở hữu phần mềm đặc biệt giúp tối ưu việc bảo mật, ngăn chặn các SMS độc hại cho thiết bị.

“Your SIM is safe” (tạm dịch: SIM của ngài đã được an toàn) là thông báo phát ra từ XOR, với chức năng phát hiện những phần mềm độc hại cài chìm trong SIM. Đây cũng là chức năng làm nên sự khác biệt trên chiếc điện thoại XOR.

Nhiều doanh nhân ngày nay có 2 chiếc điện thoại sử dụng song song. Một chiếc smartphone hiện đại chứa cả văn phòng ảo di động, kết nối dễ dàng với Internet và hệ sinh thái công nghệ. Một chiếc khác chỉ để nghe và gọi, nhưng có thể có giá đắt gấp 3 lần chiếc smartphone cao cấp nhất. Nó đảm bảo an toàn cho chủ nhân, chống lại mọi cuộc tấn công bằng phần mềm tinh vi của tin tặc, len lỏi tìm kiếm những lỗ hổng back-end hoặc ngầm thu thập bất hợp pháp thông tin về những cuộc gọi, tin nhắn.

XOR anh 1

XOR phát hiện những phần mềm độc hại cài chìm trong SIM.

Với XOR, đó là tính năng XOR-Shield - lá chắn đặc biệt lập tường lửa chống lại mọi nỗ lực tấn công của tin tặc, phát hiện những phần mềm cài ẩn trong SIM, hoặc ngăn chặn các tin nhắn SMS nghi ngờ độc hại. Chức năng SIM Firewall cho phép người dùng tự động ngăn chặn các phần mềm tấn công SIM card thông thường như WIBattack, S@Tattack hay SIMJacker... Đây là tính năng quan trọng và giá trị nhất, đã được nhà sản xuất thiết bị cầm tay đến từ nước Anh đưa vào logo huyền thoại.

Trong khi các thương hiệu điện thoại xa xỉ khác dần thoả hiệp, ứng dụng những công nghệ thông minh và hệ điều hành thông dụng của smartphone, XOR vẫn trung thành với nguyên tắc đi con đường riêng cùng hệ điều hành XOR OS và công nghệ mã hoá các giao thức thoại, tin nhắn nhằm đảm bảo sự riêng tư tối đa.

Ngoài ra, XOR ngăn chặn sự xâm nhập từ các trạm thu phát sóng (BTS) giả. Tin tặc thường tấn công các smartphone bằng cách tạo ra các trạm BTS giả nhằm ăn cắp mã OTP truy cập vào tài khoản ngân hàng, máy chủ, hộp thư điện tử... Cảm giác được bảo vệ tuyệt đối là điều mà những tín đồ của thương hiệu XOR quan tâm nhất.

XOR anh 2

XOR Gold là phiên bản điện thoại cao cấp nhất của hãng.

XOR có phiên bản bằng vàng, hoặc gắn đá quý theo yêu cầu cá nhân hoá của người dùng. Điểm giống nhau của các phiên bản là đường nét thiết kế tinh tế và sự vừa vặn trong lòng bàn tay, cảm giác chắc nịch, quý phái khi sử dụng. Sau hành trình dài tại một thương hiệu điện thoại xa xỉ, “phù thuỷ thiết kế” Hutch Hutchison đã chọn XOR làm nơi thể hiện cá tính riêng tiếp theo của ông.

Chất liệu chính của XOR là bộ khung titan công thái học được tính toán nằm gọn theo hình dáng của lòng bàn tay. Hai bên cạnh thiết bị được cắt vát tinh tế, khiến chiếc điện thoại phá vỡ cấu trúc hình chữ nhật đơn điệu thông thường, trở nên duyên dáng lịch lãm hơn.

Mặt kính phủ tinh thể sapphire cứng như kim cương. Đây là chất liệu thường thấy trên những dòng điện thoại di động đắt giá. Trong khi đó, ốp lưng là niềm tự hào lớn nhất của thiết bị khi làm bằng da bê, vân da chắc chắn, nổi bật logo hình chiếc khiên kiêu hãnh. XOR giấu vẻ xa hoa, lộng lẫy trong sự đằm tính, tinh tế, phù hợp với những doanh nhân thành công nhưng kín đáo, ít phô trương.

Người giàu có 2 kiểu tiêu xài. Một bên yêu thích sự phô trương, một bên cẩn trọng chọn lựa những đồ dùng sang trọng nhưng chỉn chu, tinh tế. Nhóm người thứ 2 thích những đường nét cắt may cầu kỳ, tinh xảo, hoặc những món đồ thủ công tỉ mỉ mất hàng nhiều giờ gọt giũa. XOR sinh ra để dành cho họ.

XOR anh 3

XOR sở hữu các chi tiết máy tinh xảo được lắp ráp thủ công

Mỗi chiếc điện thoại XOR chỉ 160g nhưng phải tốn hơn 100 công đoạn lắp ráp, được chế tác thủ công ngay tại London - thủ phủ của những thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới. Ngay hộp đựng sơn mài của máy cũng ẩn chứa một câu chuyện về độ cầu kỳ và kỹ tính.

XOR tích hợp tính năng Air sensor (cảm biến đo chất lượng không khí), cho phép gửi đến thông về chỉ số AQI được cập nhật hàng ngày. Nếu bắt đầu một ngày mới với chỉ số AQI là 12 và dòng XOR thông báo “Không có dự báo xấu ảnh hưởng đến sức khỏe, mọi người đều có thể tham gia các hoạt động bình thường”, người dùng chắc chắn có được tinh thần phấn chấn và thư thái hơn.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm