Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

XMXT.Sài Gòn xuống hạng 3, K.Kiên Giang chính thức trụ hạng

Sáng nay 23/8, thường trực BCH Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã ban hành văn bản chính thức thông báo việc XMXT.Sài Gòn bị đánh thẳng xuống hạng 3 còn K.Kiên Giang trụ hạng và đủ điều kiện tham dự V.League 2014.

XMXT.Sài Gòn bỏ giải phải chịu hình phạt thích đáng.

Trước đó một ngày, VFF, VPF cũng như BTC V.League 2013 đã có cuộc họp xử lý lá đơn của XMXT.Sài Gòn về việc không tham dự 2 vòng đấu cuối cùng của V.League 2013. Cuộc họp đã đi đến những quyết định quan trọng đó là chấp nhận lá đơn xin nghỉ đá 2 vòng đấu cuối của XMXT.Sài Gòn cũng như thống nhất việc V.League 2013 sẽ giữ nguyên 11 đội, không có đội bóng xuống hạng.

Sáng nay, BCH VFF đã ban hành văn bản chính thức thông báo đến các bên liên quan về quyết định của mình. Trong thông báo số 782/LĐBĐVN về đội bóng xuống hạng tại V.League Eximbank 2013 nói rõ:

“Căn cứ Điều 5.6 Trường hợp CLB rút lui hoặc bị loại khỏi giải của Điều lệ Giải VĐQG - Eximbank 2013, CLB Xi Măng XTSG bỏ giải, đương nhiên phải xuống thi đấu ở giải hạng Ba vào mùa giải 2014.

Theo Điều 5.5 Các quyết định sau khi xếp hạng toàn giải của Điều lệ Giải VĐQG Eximbank 2013, trong 12 CLB đăng ký thi đấu thì chỉ 1 CLB phải xuống hạng thi đấu ở mùa giải 2014.

Căn cứ các điều khoản của Điều lệ trích dẫn trên đây thì CLB XM Xuân Thành Sài Gòn là đội phải xuống hạng. 11 CLB còn lại của Giải VĐQG-Eximbank 2013 đủ điều kiện để được thi đấu ở giải VĐQG mùa giải 2014”.

Với quyết định này, XMXT.Sài Gòn sẽ phải xuống chơi hạng 3 ở mùa bóng tới. Trong khi đó, K.Kiên Giang đã có thể thở phào về việc họ chính thức trụ hạng và đủ điều kiện tham dự V.League 2014. Như vậy, ở 2 vòng đấu cuối cùng, cuộc chiến trụ hạng không còn tồn tại, chỉ còn ý nghĩa cuộc đua đến ngôi vô địch.

"K.Kiên Giang trụ hạng là xứng đáng. Suốt từ đầu giải dù gặp nhiều khó khăn, bị ức chế cả trong lẫn ngoài sân thế nào thì chúng tôi đều luôn kiềm chế, không đôi co hay tạo áp lực lên BTC hay VFF. Khổ thì chúng tôi khổ rất khổ nhưng vẫn cắn răng chịu đựng và đá cho tới nơi tới chốn", GĐĐH Trương Thanh Hồng vui mừng cho hay.

K.Kiên Giang sẽ không phải xuống hạng, tuy nhiên, đội bóng này vẫn còn rất nhiều vấn đề. Hiện tại, các học trò của HLV Lai Hồng Vân đang vô cùng bức xúc khi lãnh đạo đội bóng chưa thanh toán lương tháng 7 cũng như 50% khoản tiền lót tay còn nợ.

 

Quyết định của VFF về việc không có đội xuống hạng ở mùa giải năm nay.

Sáng nay Ban kỷ luật đã nhóm họp, đưa ra các quyết định kỷ luật đối những vi phạm tại vòng 20. Theo đó, cầu thủ Tấn Tài của V.Hải Phòng bị phạt 5 triệu đồng và treo giò 2 trận vì lỗi phản ứng. Với lỗi tương tự, HLV Choi Yoon Gyum của HAGL cũng phải nộp phạt 5 triệu và bị treo quyền chỉ đạo 2 trận.

Nguyễn Đăng - Lâm Thỏa

Bạn có thể quan tâm