Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

XM.HP và Lam Sơn Thanh Hóa chia nhau một điểm ăn Tết

Vô số cơ hội được tạo ra, thế nhưng XM.Hải Phòng và Lam Sơn Thanh Hóa đã hòa nhau với tỉ số 0-0. Mỗi đội chỉ có vẻn vẹn một điểm sau hai vòng đấu để ăn Tết.

XM.HP và Lam Sơn Thanh Hóa chia nhau một điểm ăn Tết

Vô số cơ hội được tạo ra, thế nhưng XM.Hải Phòng và Lam Sơn Thanh Hóa đã hòa nhau với tỉ số 0-0. Mỗi đội chỉ có vẻn vẹn một điểm sau hai vòng đấu để ăn Tết.

Đá trận mở màn trên sân nhà, ông Vương Tiến Dũng có một số điều chỉnh trong đội hình ra quân. Bật Hiếu, Aniekan không có tên trong đội hình xuất phát, Hữu Tường đá cặp trung vệ cùng với John Wole, còn hàng tiền vệ gồm Minh Châu, Leandro, Đặng Văn Robert, Xuân Phú. Trên hàng công, Larazo đá cặp cùng với Đức Dương.

Bên phía Lam Sơn Thanh Hóa, ông Vũ Trường Giang bố trí Phước Tứ đá tiền vệ trụ, còn hàng công chông chờ vào Bảo Khanh cùng bộ đôi ngoại binh Gilson và Lima.

Với ý đồ tìm kiếm chiến thắng trong trận mở màn, XM.HP đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu. Ngay phút thứ 5, Đức Dương có cú vuốt bóng đi chạm xà ngang khung thành Lam Sơn Thanh Hóa. Hiệp 1, XM.HP là đội chiếm ưu thế, với những đường lên bóng sắc sảo, liên tiếp khoét sâu vào 2 cánh của Lam Sơn Thanh Hóa. Hàng thủ đội khách với cặp trung vệ Kan Kam – Anh Tuấn đã phải rất vất vả chống đỡ. Cuối hiệp 1, Leandro tung ra một cú sút, bóng đập vào một trung vệ LS Thanh Hóa rồi dội xà ngang khung thành thủ môn Mạnh Dũng. XM.Hải Phòng ép sân, tạo ra vô số cơ hội nguy hiểm nhưng vận may đã không mỉn cười với họ. Lam Sơn Thanh Hóa chủ động phòng ngự chắc chắn và phản công khi có cơ hội. Lima và Gilson liên tiếp có những pha quấy phá trước khung thành Quang Huy.

XM.HP và Lam Sơn Thanh Hóa chia nhau một điểm ăn Tết

XM.HP - LS Thanh Hóa đều không thể ghi bàn thắng vào lưới của nhau

Sang đến hiệp 2, XM.HP không thể duy trì sức ép liên tiếp và dần rơi vào bế tắc, những đường lên bóng mất dần sự sắc sảo. Phút thứ 57, HLV Vương Tiến Dũng quyết định thay Leandro bằng Aniekan nhằm tạo ra sự đột biến trong thế trận tấn công. XM.Hải Phòng tiếp tục tạo ra những cơ hội, nhưng bàn thắng thì vẫn không đến. Đức Dương, Larazo rồi Trọng Nghĩa liên tiếp có những cú sút chỉ đi chếch khung thành Mạnh Dũng trong gang tấc. Lam Sơn Thanh Hóa cũng có vài pha hãm thành nguy hiểm, nhưng đều kết thúc thiếu chính xác.

Chung cuộc, XM.HP và Lam Sơn Thanh Hóa hòa nhau 0-0. Khán giả sân Lạch Tray không giấu nổi sự thất vọng với màn khai sân bế tắc của đội nhà và bỏ ra về sớm.

Sau trận đấu, ông Vương Tiến Dũng cho rằng những kết quả không tốt trong 2 trận đấu khởi đầu của XM.HP là do hàng công chưa thực sự sắc bén. Tướng Dũng phủ nhận chuyện các ngoại binh cũ và mới trong đội hình XM.HP có mâu thuẫn. Ông Vũ Trường Giang thì hài lòng với những gì mà các học trò đã thể hiện, Lam Sơn Thanh Hóa đã phần nào lấy lại sự tự tin sau trận thua tan nát trước Bình Dương ở vòng đấu đầu tiên.

Với kết quả này, XM.HP và Lam Sơn Thanh Hóa đành chấp nhận “ăn Tết nghèo” với vẻn vẹn chỉ một điểm. Sau Tết, cuộc đua sẽ trở lại, và rất nhiều khó khăn đang chờ đợi “đôi bạn già” Vương Tiến Dũng – Vũ Trường Giang.

Quang Thái

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm