Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

'XM.HP sẽ kỉ luật nghiêm cầu thủ vi phạm'

Theo HLV trưởng Vương Tiến Dũng, vụ việc Quang Huy và Aniekan ẩu đả trên sân Ninh Bình là một hình ảnh đáng xấu hổ, XM.HP sẽ kỉ luật thật nghiêm 2 cầu thủ này.

'XM.HP sẽ kỉ luật nghiêm cầu thủ vi phạm'

Theo HLV trưởng Vương Tiến Dũng, vụ việc Quang Huy và Aniekan ẩu đả trên sân Ninh Bình là một hình ảnh đáng xấu hổ, XM.HP sẽ kỉ luật thật nghiêm 2 cầu thủ này.

>> Cầu thủ XM.HP 'tẩn' nhau trên sân Ninh Bình

- Xin chào ông Vương Tiến Dũng, trước hết, trên cương vị HLV trưởng của XM.HP, ông có ý kiến gì về vụ việc xảy ra trên sân Ninh Bình giữa Quang Huy và Aniekan?

- Đây là một vụ việc không đáng có, một điều đáng xấu hổ, gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh của đội bóng XM.HP.

'XM.HP sẽ kỉ luật nghiêm cầu thủ vi phạm'

Tướng Dũng phải đau đầu với những vấn đề nội bộ của XM.HP ở mùa giải này

- Vậy XM.HP sẽ xử lí như thế nào với vụ việc này?

- Hôm nay, đội bóng được tạm nghỉ nhưng riêng Quang Huy và Aniekan được yêu cầu phải viết tường trình về vụ việc ẩu đả này, đội bóng yêu cầu cả 2 cầu thủ phải làm bản kiểm điểm về lỗi mà mình đã gây ra. Trên cơ sở bản tường trình này, nhìn nhận thật kĩ nguyên nhân và mức độ vi phạm, tôi khẳng định CLB XM.HP sẽ xử lí thật nghiêm khắc, đưa ra án phạt nặng đối với hành động của Quang Huy và Aniekan.

- Thưa ông, từ đầu mùa giải đến nay, XM.HP đã gặp khá nhiều rắc rối nội bộ, án kỉ luật đã được đưa ra đối với Ngọc Thanh, Bật Hiếu và Văn Nam. Những rắc rối này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến sức mạnh của XM.HP ở mùa giải này?

- Trước hết, tôi khẳng định bất cứ cầu thủ nào của XM.HP cũng phải thực hiện nghiêm túc qui chế của đội bóng. Cầu thủ nào vi phạm qui chế, vi phạm kỉ luật, có những hành động vượt quá giới hạn cho phép ảnh hưởng không tốt đến đội bóng đều phải nhận kỉ luật.

Chúng tôi sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn khi kỉ luật nội bộ, treo giò cầu thủ của mình. Với tương quan sức mạnh của các đội bóng V-League hiện nay, với lực lượng hiện tại và phong độ của các cầu thủ, tôi thấy rằng XM.HP đủ người còn khó đá nữa là suy yếu vì thiếu vắng cầu thủ. Nhưng chúng tôi không vì thế mà bỏ qua kỉ luật của đội. Kỉ luật cầu thủ, XM.HP sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng đó cùng là điều cần thiết.

- Là một HLV từng nhiều năm cầm quân ở V-League qua nhiều đội bóng, tâm trạng của cá nhân ông khi phải chứng kiến cảnh “gà nhà đá nhau” là gì?

- Thực sự là tôi rất buồn. Một đội bóng muốn có được thành tích tốt thì các cầu thủ cần phải nêu cao tinh thần đoàn kết, cùng bắt tay nhau hướng đến mục tiêu chung. Tôi biết khó khăn đang đón chờ mình và đón chờ XM.HP ở phía trước, nhưng như tôi đã nói, không khó khăn, không áp lực sao gọi là bóng đá. Chúng tôi sẽ tập trung và làm hết sức mình để có được thành tích tốt nhất ở những trận đấu sắp tới.

Quang Thái

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm