Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

XMHP lại bị phạt vì đốt pháo sáng ở Hàng Đẫy

Mặc dù trận đấu với T&T HN đã trôi qua được 9 ngày nhưng chiều 26/5, CLB XM Hải Phòng mới phải nhận án phạt với mức 30 triệu đồng từ Ban kỷ luật.

XMHP lại bị phạt vì đốt pháo sáng ở Hàng Đẫy

Mặc dù trận đấu với T&T HN đã trôi qua được 9 ngày nhưng chiều 26/5, CLB XM Hải Phòng mới phải nhận án phạt với mức 30 triệu đồng từ Ban kỷ luật.

>>CĐV Hải Phòng ''máu lửa'' trên SVĐ Hà Nội

Đây là trận đấu mà XM Hải Phòng đã giành chiến thắng 1-0 trước đội chủ nhà T&T HN bằng bàn thắng duy nhất của Leandro. Là đội khách nhưng XM Hải Phòng lại được thi đấu như thể trên sân nhà, khi có rất đông người hâm mộ đất Cảng có mặt theo dõi trực tiếp trận đấu và cổ vũ cho đội bóng quê hương.

Lường trước được sự có mặt đông đảo của CĐV Hải Phòng nên BTC sân Hàng Đẫy đã có kế hoạch đảm bảo an ninh, an toàn cho trận đấu một cách chi tiết. Một lượng lớn CSCĐ được tập trung làm nhiệm vụ cùng đội ngũ an ninh thường trực tại sân Hàng Đẫy.

CĐV đốt pháo sáng trên khán đài, XM Hải Phòng chịu phạt.

Tuy nhiên, sự chuẩn bị của BTC sân Hàng Đẫy không mang lại hiệu quả như mong muốn. Pháo vẫn được một số CĐV XM Hải Phòng mang vào sân và đốt. Chỉ có điều, CLB XM Hải Phòng bị phạt vì hành vi đốt pháo sáng của CĐV nhà nhưng BTC sân thì lại hoàn toàn vô can dù ai cũng có thể nhận ra, trách nhiệm bảo đảm an ninh, an toàn chưa hoàn thành.

Giải đáp thắc mắc về việc không có bất cứ án kỷ luật nào đối với BTC sân Hàng Đẫy, Trưởng ban kỷ luật, Nguyễn Hải Hường cho biết : "Quy định về kỷ luật của VFF có ghi rõ rằng chỉ trong trường hợp BTC sân tỏ ra thụ động, kém nhạy bén với các phương án tổ chức an ninh an toàn thì mới bị xử phạt. Còn đằng này BTC sân Hàng Đẫy đã làm rất tích cực.

Lực lượng an ninh đã tổ chức giám sát và bố trí cho xe chở CĐV Hải Phòng đỗ ở đường Hùng Vương rất hợp lý, rồi ngay từ 14h00 công an đã có mặt để đưa CĐV Hải Phòng vào sân. BTC sân cũng chuẩn bị sẵn sàng những biện pháp ứng phó khi CĐV Hải Phòng sử dụng pháo sáng. Theo đánh giá của chúng tôi, BTC sân Hàng Đẫy đã làm hết khả năng của mình nên chúng tôi không thể kỷ luật họ.

Và ném cả xuống sân, nhưng BTC sân Hàng Đẫy không bị liên đới.

Trước khi đưa ra quyết định này, chúng tôi đã yêu cầu tất cả các thành viên BTC giải có mặt ở sân Hàng Đẫy hôm ấy làm tường trình chi tiết, giám sát trận đấu thì Nguyễn Minh Ngọc trực tiếp báo cáo trước ban Kỷ luật. Anh Ngọc cho biết trước giờ bóng lăn 2 tiếng đã trực tiếp ra sân để theo dõi kết quả công việc của BTC sân Hàng Đẫy và thấy rằng họ đã làm hết sức".

Mặc dù vậy, ông Hường cũng thừa nhận: "Theo giám sát Nguyễn Minh Ngọc, BTC sân Hàng Đẫy cũng có mặt thiếu kinh nghiệm, bởi nếu sân Vinh tổ chức 2 cửa vào sân riêng biệt, 1 dành cho nam và 1 dành cho nữ, để tiện việc khám xét (vì có cả công an nam và nữ), thì sân Hàng Đẫy chỉ có một lối vào chung cho tất cả.

Bởi vậy, có khả năng pháo sáng đã được tuồn sang cho CĐV nữ, vì các CĐV nam của Hải Phòng được khám người rất kỹ. Từ sự việc này, chúng tôi sẽ đề nghị BTC giải gửi công văn nhắc nhở các BTC sân để rút kinh nghiệm mà còn làm cho tốt hơn nữa”.

Cùng với mức phạt tiền 30 triệu đồng cho CLB XM Hải Phòng, Ban kỷ luật cũng ra quyết định đình chỉ thi đấu 2 trận kế tiếp với cầu thủ Ngũ Chí Thắng (TP HCM) vì có hành vi khiếm nhã với khán giả trong trận đấu tại vòng 12 V-League 2009, ngày 9/5.

Điều đáng nói là hành vi của Ngũ Chí Thắng chỉ được Ban kỷ luật xem xét sau khi có ý kiến và bằng chứng từ dư luận, báo chí chứ trong báo cáo của giám sát, trọng tài và băng ghi hình của BTC không đề cập đến.

Theo Vietnamnet

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm