Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

XM.HP bị phạt 20 triệu đồng vì pháo sáng

Ban kỉ luật VFF đã quyết định phạt CLB XM.HP 20 triệu đồng vì pháo sáng lại xuất hiện tại sân Lạch Tray.

XM.HP bị phạt 20 triệu đồng vì pháo sáng

Ban kỉ luật VFF đã quyết định phạt CLB XM.HP 20 triệu đồng vì pháo sáng lại xuất hiện tại sân Lạch Tray.

XM.HP bị phạt 20 triệu đồng vì pháo sáng

Trong thông báo số 8 của BTC giải có ghi rõ: “Cảnh cáo và phạt CLB bóng đá XM.HP vì BTC trận đấu CLB XM.HP đã để CĐV đốt pháo sáng trên khán đài trong trận đấu XM.HP – ĐT.LA tại lượt trận thứ 5 ngày 14/3/2010 trên sân Lạch Tray”.

XM.HP lại một lần nữa bị phạt bởi thứ “đặc sản pháo sáng” lại xuất hiện trên sân Lạch Tray. Trước hết, Ban kỉ luật đã cứ “theo luật mà làm”, khi xảy ra sự cố thì phạt BTC sân. Sự cố nhỏ thì phạt tiền với mức “án” là 20 triệu đồng.

Nhiều người cho rằng án phạt như thế này là quá nhẹ, bởi số tiền 20 triệu đồng này đúng là chả thấm vào đâu, không đủ sức mạnh để răn đe, ngăn chặn hành động trên tái diễn. Bên cạnh đó, xung quanh án phạt này cũng có nhiều điều cần bàn tới.

Thứ nhất, trên thực tế phải công nhận rằng BTC sân Lạch Tray đã có rất nhiều nỗ lực trong việc đảm bảo an toàn, an ninh cho các trận đấu diễn ra tại đây. Lực lượng công an, cảnh sát và lực lượng chữa cháy luôn được huy động với số lượng lớn, nhưng do số lượng C ĐV quá đông (sân Lạch Tray luôn có lượng khán giả khoảng trên 2 vạn người), nên BTC sân dù có cố gắng nhưng dường như vẫn bất lực, không thể ngăn chặn pháo sáng lại được đốt lên trên khán đài.

Thứ 2, không thể dùng cụm từ “CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng”. Trên các diễn đàn của CĐV XM.HP gần đầy, những người hâm mộ bóng đá đất Cảng liên tục lên án hành vi đốt pháo sáng một cách gay gắt. Chính bởi vậy, nói “CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng” cũng có vẻ hơi “oan” cho đông đảo những CĐV Hải Phòng chân chính, có ý thức đến sân.

Đầu mùa, BTC giải đã cương quyết rằng nếu như tình trạng đốt pháo sáng tái diễn thì án phạt đóng cửa sân sẽ được đưa ra. Mùa giải năm ngoái, sân Lạch Tray đã từng chịu án phạt đóng cửa. Nếu như tình trạng đốt pháo sáng của một số kẻ thiếu ý thức này tiếp tục xảy ra, đội bóng XM.HP sẽ tiếp tục bị phạt, và những CĐV Hải Phòng chân chính sẽ vẫn tiếp tục là những người chịu thiệt. Vì pháo sáng, họ có thể bị cấm đến sân khách và không loại trừ khả năng, bị “cấm cửa” luôn cả trên sân nhà mình.

Quang Thái

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm