Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

XMCT. Thanh Hóa: 'Sống trong sợ hãi'

Ở Thanh Hóa lúc này đang nở rộ phong trào phản đối Xi Măng Công Thanh, và người ta chỉ mong tập đoàn này dứt khỏi đội bóng càng sớm càng tốt.

XMCT. Thanh Hóa: ''Sống trong sợ hãi''

Ở Thanh Hóa lúc này đang nở rộ phong trào phản đối Xi Măng Công Thanh, và người ta chỉ mong tập đoàn này dứt khỏi đội bóng càng sớm càng tốt.

>>Xứ Thanh nổi sóng vì nội chiến hội CĐV

XMCT. Thanh Hóa:

Các fan chăng băng rôn biểu tình trên sân

Thất bại thảm hại của XMCT. Thanh Hóa trên sân Pleiku tiếp tục khiến người hâm mộ bóng đá xứ Thanh thêm mất tin tưởng vào bầu Lý và XMCT.

Hôm 7/5 vừa qua Chủ tịch UBND Tỉnh Thanh Hóa Mai Văn Ninh đã chỉ đạo sở nội vụ Thanh Hóa xem xét đề án xây dựng CLB bóng đá XMCT. Thanh Hóa theo đề xuất của Công ty CP Xi Măng Công Thanh, sau khi đã thẩm định năng lực cũng như phương án tổ chức của tập đoàn này trước đó. Như vậy, nhiều khả năng UBND Tỉnh Thanh Hóa sẽ chính thức giao hẳn đội bóng lại cho XMCT tiếp quản chứ không phải chỉ giao trách nhiệm quản lý đội bóng như hiện nay.

Tuy nhiên, vấn đề mà bầu Lý và UBND tỉnh Thanh Hóa đang gặp phải lúc này chính là cách làm bóng đá của XMCT đang bị dư luận trong tỉnh kịch liệt phản đối.

XMCT. Thanh Hóa:

Cách làm của bầu Lý đang bị dư luận phản đối

Kể từ khi nhận đội bóng cho đến nay đã tròn một năm (từ ngày 29/4/2008) XMCT liên tiếp hết lần này đến lần khác khiến người hâm mộ bóng đá Thanh Hóa thất vọng, họ hứa nhiều nhưng tất cả chỉ là những điều hứa suông. Chậm lương, cắt giảm tiền thưởng, đẩy hết trụ cột ra đi, trong khi không có được một sự bổ sung nào đáng kể cho mùa giải mới. Thậm chí, đầu năm nay XMCT còn phải nhờ UBND tỉnh hỗ trợ lãi suất để vay vốn. Vì thế năng lực thực sự của tập đoàn này vẫn đang là một dấu hỏi. Và người Thanh Hóa có lý do để hồ nghi về mối quan hệ giữa lãnh đạo tỉnh và XMCT.

XMCT. Thanh Hóa:

Khuôn mặt chán nản của các cầu thủ

Trước trận đấu gặp HAGL thì nội bộ của XMCT Thanh Hóa cũng đã gặp một chút trục trặc, khi có một số cầu thủ tỏ ra chán nản về chuyện tiền nong cũng như thái độ thờ ơ của XMCT. Tháng 5 đã qua được một nửa, nhưng cả BHL lẫn cầu thủ đều vẫn chưa nhận được tiền lương của tháng tư. Một số cầu thủ tỏ ra bất mãn, thậm chí còn không muốn ra sân thi đấu. Nhiều người bảo rằng, điều duy nhất khiến họ nỗ lực thi đấu trên sân bây giờ chính là tình yêu quê hương, khán giả Thanh Hóa, và bởi đơn giản họ là một cầu thủ.

Thực tế cho thấy mặc dù liên tiếp nhận những thất bại ê chề thời gian gần đây, nhưng các cầu thủ Thanh Hóa vẫn giữ được tinh thần thi đấu khá tốt. Dù gì họ đa phần đều là những cầu thủ còn rất trẻ, và chưa có "số má" gì nên cũng không dám “làm mình, làm mẩy”, chỉ biết trông chờ vào ban lãnh đạo mà thôi.

Cần phải thừa nhận rằng, mùa bóng năm nay Thanh Hóa dù toàn cầu thủ trẻ nhưng cũng đã thể hiện một lối chơi khá sắc nét, thậm chí còn hơn những năm trước. Tuy nhiên, ngoại binh của đội bóng này lại không đạt yêu cầu, hàng công có tới hai cầu thủ ngoại nhưng toàn bộ gánh nặng ghi bàn cho đội lại đặt lên vai tiền đạo nội mới 20 tuổi Đình Tùng.

Đây chính là nguyên nhân lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa còn phân vân, và phải chờ đến Lễ tổng kết giai đoạn lượt đi mới có quyết định chính thức về việc có gắn bó với XMCT hay không.

XMCT. Thanh Hóa:

Ban huấn luyện Thanh Hóa còn rất nhiều việc phải lo trong lượt về V-League tới

Hôm 14/5 vừa qua thì XMCT cũng đã "coi giò, coi cẳng” của hai ngoại binh, tuy nhiên hai ngoại binh này chất lượng cũng không thực sự tốt, theo lời của bầu Lý thì vẫn sẽ tìm kiếm thêm những ngoại binh chất lượng khác với "nguồn hàng” từ lời giới thiệu của Achilefu, một cựu cầu thủ từng chơi tại V-League, bây giờ đã chuyển sang nghề môi giới.

Những động thái này cho thấy, trong thời gian chờ quyết định từ phái UBND tỉnh, XMCT cũng muốn thể hiện, họ đang tích cực làm một cuộc cải tổ đội bóng khi giai đoạn hai bắt đầu. Chỉ có điều sau khi “bắt hụt” Agostinho, rồi đến hai cầu thủ của Thể Công, thì khả năng thành công trong việc tuyển mộ ngoại binh vẫn còn bỏ ngỏ.

Vì vậy, chừng nào bầu Lý chưa giải quyết được vấn đề lực lượng, cũng như cung cách điều hành đội bóng của mình, thì chừng đó XMCT còn phải “sống trong sợ hãi”.

Thạch Mộc

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm