Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

XM Xuân Thành Sài Gòn đổi tên để đá AFC Cup

Để đáp ứng những yêu cầu của AFC, Xi măng Xuân Thành Sài Gòn đã buộc phải đổi tên lại thành Sài Gòn Xuân Thành như trước mới được quyền tham dự AFC Cup 2013.

XM Xuân Thành Sài Gòn đổi tên để đá AFC Cup

Để đáp ứng những yêu cầu của AFC, Xi măng Xuân Thành Sài Gòn đã buộc phải đổi tên lại thành Sài Gòn Xuân Thành như trước mới được quyền tham dự AFC Cup 2013.

Theo quy định của AFC, các CLB không được có tên và logo gắn liền với sản phẩm, nếu không sẽ bị cấm thi đấu. Với việc lần đầu được tham dự sân chơi châu lục, đội bóng của bầu Thụy không nắm rõ điều này nên đã đăng ký tham dự với cái tên Xi măng Xuân Thành Sài Gòn, có gắn liền với sản phẩm xi-măng.

Ngay lập tức họ đã bị tuýt còi trong cuộc họp của AFC cách đây ít ngày. Chính vì thế, chiều 16/1, đội quyết định lấy lại tên đã từng sử dụng tại mùa giải 2012 là Sài Gòn Xuân Thành .Trong thông cáo báo chí, Giám đốc điều hành Trần Tiến Đại cho biết: “Sau hai ngày họp với AFC về việc tham dự AFC Cup mùa giải 2013, CLB XMXT Sài Gòn được AFC và BTC AFC Cup thông báo: AFC rất lấy làm tiếc khi không thể đồng ý để CLB dùng tên gọi mới là Xi măng Xuân Thành Sài gòn. AFC đề nghị CLB dùng tên gọi là CLB Sài Gòn Xuân Thành".

Sài Gòn Xuân Thành buột phải dùng lại cái tên cũ mới được đá ở AFC Cup.

Nhận được đề nghị của AFC, Ban lãnh đạo CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn đã họp và đưa ra quyết định: "CLB đồng ý sử dụng tên CLB Sài Gòn Xuân Thành như đề nghị của AFC. Các bộ phận của CLB sẽ phối hợp các cơ quan chức năng để sớm gấp rút hoàn tất yêu cầu này của AFC trong thời gian ngắn nhất”.

Như vậy chỉ trong vòng có 1 tháng, Sài Gòn Xuân Thành đã đổi tên đến 2 lần. Trước đó trong cuộc họp nội bộ hôm 12/12, họ đã thay cả Chủ tịch lẫn tên CLB thành Xi măng Xuân Thành Sài Gòn. Tổng cộng trong lịch sử hơn gần 3 năm của mình, đội bóng này đã đổi tên đến 5 lần. Tháng 10/2010 đội lấy tên là Sài Gòn Xuân Thành sau khi mua suất hạng nhất của Hòa Phát V&V. Đến 24/11/2011 đội đổi tên thành Sài Gòn FC. Sau đó đến ngày 17/5/2012, đội lại đổi thành tên cũ là Sài Gòn Xuân Thành.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm