Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

XM Hải Phòng thua trận thứ 3 liên tiếp

Bất chấp lệnh cấm, một lượng lớn CĐV Hải Phòng vẫn đổ đến sân Thiên Trường cổ vũ cho đội bóng con cưng. Tuy nhiên, điều đó không đủ để giúp thầy trò Vương Tiến Dũng giành điểm trước Mikado Nam Định.

XM Hải Phòng thua trận thứ 3 liên tiếp

Bất chấp lệnh cấm, một lượng lớn CĐV Hải Phòng vẫn đổ đến sân Thiên Trường cổ vũ cho đội bóng con cưng. Tuy nhiên, điều đó không đủ để giúp thầy trò Vương Tiến Dũng giành điểm trước Mikado Nam Định.

Mikado Nam Định giành chiến thắng xứng đáng

Trước khi vòng lượt về chính thức khởi tranh, XM Hải Phòng nổi đình nổi đám với thương vụ mua nhà vô địch thế giới năm 2002 Denilson, nhưng trớ trêu thay, sau ba vòng đấu đầu tiên giai đoạn lượt về, đội bóng của tướng Dũng chưa kiếm nổi dù một điểm (Denilson cũng chưa thể ra sân vì lý do chấn thương). Thua trận thứ 3 liên tiếp, đội bóng thành phố cảng rơi xuống vị trí thứ 11 trên BXH, ngấp nghé khu vực xuống hạng.

V-League vòng 16

Bình Dương - Thể Công 1-4(Huỳnh Kesley 51’ - Xuân Thành 5’, 9’, Bảo Khanh 74’, Vanderlei 83’ pen).

Nam Định - Hải Phòng2-1(Trọng Lộc 21’, Amaobi 79’ - Minh Đức 92’).

SLNA - Thanh Hóa 5-1(Huy Hoàng 18’, Đình Đồng 33’, Din Akame 36’, 85’, Muranda 41’ - Hữu Thắng 45’).

Đà Nẵng - HAGL 4-1(Molina 21’, Merlo 25’, 76’, Rafael 73’ - Tăng Tuấn 64’).

Khánh Hòa - TP HCM 3-1(Jonathan 14’, Felix 30’, 92’ - Mario 39’).

Đồng Tháp - QK4 3-1(Atangana 4’, Được Em 15’, Văn Mộc 39’ - Lazaro 28’ pen).

T&T Hà Nội - Đồng Tâm 4-2 (Cristiano 41’, Sỹ Cường 47’, Văn Quân 49’, Trọng Hải 88’ - Antonio 10’, Việt Thắng 37’).

Trước vòng đấu thứ 16, ban tổ chức giải quyết định cấm hội CĐV Hải Phòng không được tới sân khách cổ vũ sau sự cố trên sân Hàng Đẫy. Tuy nhiên, điều này chỉ khiến màu đỏ truyền thống của đội bóng đất cảng cùng kèn trống và băng rôn giảm đi chứ không thể ngăn dòng CĐV XM Hải Phòng tới sân Thiên Trường cổ vũ cho đội bóng con cưng.

Không được mua vé tập thể, nhưng các CĐV đất cảng vẫn khéo léo mua được vé ngồi thành khu. Tuy nhiên, lực lượng an ninh sân Thiên Trường đã “bao” kín khu vực tập trung số đông CĐV Hải Phòng, tránh tình trạng lộn xộn xảy ra như trên sân Hàng Đẫy. Hơn 1000 cảnh sát được huy động bảo vệ trận đấu, thêm vào đó, cơ quan an ninh cũng tổ chức ghi hình các nhóm CĐV, một nét mới trong việc bảo vệ an ninh ở mùa giải năm nay.

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Vũ Bảo Linh, XM Hải Phòng là đội nhập cuộc tốt hơn. Các cầu thủ MK Nam Định có phần hơi cóng, liên tục chuyền hỏng. Tuy nhiên, cũng chỉ sau vài phút, đội bóng thành Nam nhanh chóng lấy lại thế cân bằng.

Trong thế trận giằng co, Mikado Nam Định bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 20, Ngọc Lung đi bóng khéo léo bên cánh phải, thực hiện đường chuyền đẹp mắt để Trọng Lộc sút bồi đánh bại thủ thành Tuấn Điệp, mở tỷ số.

Các cầu thủ Nam Định ăn mừng bàn thắng mở tỷ số

Có được bàn thắng, các cầu thủ Nam Định thi đấu tự tin, tạo ra nhiều sóng gió lên khung thành XM Hải Phòng. Nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, đội bóng thành Nam đã có thể gia tăng tỷ số ngay trong hiệp một.

Phút 25, Philip Onyeky thực hiện cú cứa lòng đưa bóng trúng cột dọc. Tuy nhiên, các trọng tài đã phát cờ báo việt vị. Hai phút sau, Philip tiếp tục có cú dứt điểm cận thành nhưng không thắng được thủ thành Tuấn Điệp. Những phút cuối hiệp một, Nam Định tỏ ra nguy hiểm với những miếng đánh hai biên. Đáng tiếc pha đánh đầu trong tư thế không người kèm của Philip ở phút 40 lại không đi trúng đích.

Phải đến phút cuối cùng của hiệp một XM Hải Phòng mới có một tình huống thực sự nguy hiểm. Đáng tiếc trong tình huống thủ môn Quang Huy đã lao ra lỡ đà, Trọng Nghĩa lại đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc.

Bước sang hiệp hai, XM Hải Phòng đẩy cao đội hình tấn công, trong khi MK Nam Định chủ động chơi phòng ngự phản công. Tuy nhiên, hàng công của XM Hải Phòng chơi không thực sự hiệu quả, không thể tìm được tiếng nói chung. Leandro gần như mất bóng trước hàng phòng ngự áo đỏ, trong khi Elenildo tỏ ra khá vô duyên. Kể cả khi Đặng Văn Robert được tung vào sân, hàng công của đội bóng đất cảng vẫn không thể xuyên thủng hàng phòng ngự chơi tập trung của Mikado Nam Định.

Minh Đức ghi bàn thắng danh dự cho XM Hải Phòng

Nôn nóng tấn công tìm bàn thắng san bằng tỷ số, XM Hải Phòng dính đòn phản công của Nam Định. Phút 80. Danh Ngọc đi bóng kỹ thuật bên cánh trái rồi thực hiện đường chuyền vào thuận lợi cho Amaobi đệm bóng vào lưới trống nâng tỷ số lên 2-0.

Không còn gì để mất, XM Hải Phòng tràn lên tấn công, tìm kiếm bàn thắng danh dự. Những nỗ lực của các cầu thủ đất cảng cũng được đền đáp ở phút bù giờ thứ 2. Sau pha dứt điểm cự ly gần không thành của Leandro, Minh Đức nhanh chân lao vào sút bồi mang về bàn thắng danh dự cho XM Hải Phòng.

Với chiến thắng thứ 2 liên tiếp, Mikado Nam Định giành một bước tiến mới trong cuộc chiến trụ hạng.

Lâm Thỏa

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm