Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

'Xin lỗi, Courtois đang ở đâu' và sự hỗn loạn của tuyển Bỉ

Người hâm mộ cho rằng tuyển Bỉ mắc sai lầm khi không triệu tập thủ thành Thibaut Courtois dự VCK EURO 2024.

Courtois không được dự EURO 2024.

"Xin lỗi, nhưng Thibaut Courtois ở đâu?" hay "7 phút (thời gian tuyển Bỉ thủng lưới trước Slovakia - PV) và Courtois ngồi nhà xem EURO" là những bình luận được đề cập nhiều nhất trên các diễn đàn bóng đá Bỉ sau thất bại của ĐTQG nước này trước Slovakia hôm 17/6.

Tháng trước, tuyển Bỉ quyết định không gọi Courtois dự VCK EURO 2024. Thủ thành của Real Madrid được cho là rạn nứt quan hệ với HLV Domenico Tedesco.

Ngay cả khi Courtois sớm trở lại sau chấn thương nặng, chơi hay ở các trận đấu cuối mùa giải La Liga 2023/24 cũng như thi đấu ổn định trong trận chung kết Champions League, tình hình vẫn không thay đổi với thủ thành này ở ĐTQG.

Hôm 17/6, ở lượt trận mở màn của bảng E VCK EURO 2024, tuyển Bỉ dù được đánh giá cao, sở hữu dàn sao chất lượng nhưng bất ngờ để thua Slovakia với tỷ số 0-1. Trên sân Frankfurt Arena (Frankfurt am Main, Đức), thầy trò Tedesco bị thủng lưới ở ngay phút thứ 7.

Trong ngày tuyển Bỉ thua sốc trước Slovakia, người hâm mộ réo tên Courtois. Họ cho rằng nếu thủ thành của Real Madrid xuất hiện trong khung thành, "Quỷ đỏ" (biệt danh tuyển Bỉ) có thể tránh khỏi thất bại.

Ở trận này, đội bóng của HLV Tedesco không chỉ xui, mà còn dở. Đầu tiên, tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng (xG) của họ lên tới 1,97. Có hai lần "Quỷ đỏ" bị từ chối bàn thắng sau khi trọng tài tham khảo VAR.

Courtois anh 1

Lukaku phung phí quá nhiều cơ hội trước Slovakia.

Nhưng xui rủi là yếu tố không thể kiểm soát trong bóng đá. Tuyển Bỉ cũng nên tự trách mình vì phung phí quá nhiều cơ hội. Đặc biệt, Romelu Lukaku trải qua trận đấu vô duyên đến kinh ngạc. Tiền đạo này bỏ lỡ 6 cơ hội ghi bàn ngon ăn.

Theo thống kê của Opta, Lukaku đã không ghi được bàn nào trong số 47 pha dứt điểm gần nhần bản thân thực hiện ở các giải đấu quốc tế lớn (World Cup và EURO). Đã vậy, cựu tiền đạo Inter Milan còn bỏ lỡ 11 cơ hội ghi bàn.

HLV Tedesco cũng không tránh khỏi những chỉ trích. Ông bố trí Jeremy Doku đá ở biến phải, thay vì cánh trái sở trường. Leandro Trossard chơi ở khá xa khung thành, chủ yếu nhận nhiệm vụ hỗ trợ hàng phòng ngự nhiều hơn. Trong khi đó, cặp tiền vệ trung tâm Orel Johnson Mangala và Amadou Mvom Onana không cho thấy được khả năng cầm trịch trận đấu.

Sau khi bị thủng lưới, ông Tedesco thực hiện một số điều chỉnh, như đẩy Doku sang cánh trái, đưa Trossard vào giữa. Song, điều đó chỉ khiến tiền vệ của Arsenal giẫm chân Kevin de Bruyne, người chơi như "số 10". Ông Tedesco cũng tung tiền vệ Youri Tielemans vào sân khá muộn.

Báo AS miêu tả những thay đổi của HLV Tedesco cho tuyển Bỉ là "sự ngớ ngẩn không thể giải thích". Một sự hỗn loạn chiến thuật tuyệt đối.

Ở lượt trận thứ hai, tuyển Bỉ sẽ gặp Romania lúc 2h ngày 23/6.

Highlights EURO 2024: Bỉ 0-1 Slovakia Bất ngờ lớn xảy ra ở loạt trận đầu tiên bảng E VCK EURO 2024.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Cuốn sách “Fear and Loathing in La Liga” của nhà báo thể thao nổi tiếng Sid Lowe, một chuyên gia về bóng đá Tây Ban Nha trên Guardian, xuất bản năm 2014, kể về những chuyện trong và ngoài sân cỏ xoay quanh các trận El Clasico xuyên suốt lịch sử.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm