Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xích lô 'dù' trấn lột du khách đã giảm

Sau bài viết “Xích lô dù trấn lột du khách”, UBND phường Bến Thành (quận 1, TP HCM) đã chỉ đạo công an sở tại rà soát, tạm giữ nhiều phương tiện vi phạm.

Ngày 4/7, ông Nguyễn Quang Diện - Phó chủ tịch UBND phường Bến Thành (quận 1, TP HCM) thông tin, công an phường đã tạm giữ 3 xe, tổ trật tự đô thị giữ một xe do chạy vào các tuyến đường cấm ở trung tâm thành phố.

Lực lượng chức năng đang điều tra băng nhóm chạy xích lô “dù”, phối hợp “chặt chém”, trấn lột du khách mà báo Tuổi trẻ phản ánh.

Minh “đen” (áo trắng) và Long “già” chặt chém hai du khách trên đường Lê Lợi, Q.1, TP.HCM ngày 20-6
Minh “đen” (áo trắng) và Long “già” chặt chém hai du khách trên đường Lê Lợi, quận 1, TP HCM hôm 20/6.

Theo ông Diện, hiện tình hình xích lô chèo kéo khách tại khu vực trung tâm thành phố đã giảm, chỉ còn một vài trường hợp nhưng đang được để lập hồ sơ xử lý.

UBND phường Bến Thành cũng đã chỉ đạo các lực lượng chức năng phường, công an phường, bảo vệ khu phố tăng cường kiểm tra, rà soát và xử lý các trường hợp xích lô chạy vào đường cấm, đặc biệt là các đối tượng chạy xích lô “dù”.

Trước đó, theo phán ảnh của báo Tuổi trẻ,  một nhóm xích lô “dù” hoạt động tại khu vực chợ Bến Thành thường xuyên ngang nhiên “chặt chém” hoặc giật tiền từ tay khách du lịch.

Xử lý triệt để nạn xích lô 'dù' trấn lột du khách

UBND quận 1 (TP HCM) chỉ đạo kiểm tra, phối hợp cùng các lực lượng chức năng xử lý triệt để nạn xích lô “dù”.

Băng này có khoảng 10 người, chọn địa bàn xung quanh chợ Bến Thành làm nơi hoạt động chính. Mỗi người một xích lô mới nhưng ăn mặc xộc xệch, không đeo bảng hiệu của đơn vị nào.

Vào buổi sáng, nhóm này thường tụ tập ở đầu đường Lê Lai, Lê Lợi, gần vòng xoay Quách Thị Trang hoặc các cửa chợ Bến Thành chờ khách. Mỗi khi gặp khách làm căng, nhóm này chạy xe vào đường Nguyễn Duy Ninh, Hàm Nghi... để lẩn tránh. Thời gian hoạt động của nhóm xích lô “dù” từ 8h-17h. Khi hoạt động, nhóm này thường dùng một tấm vải để che biển số xe xích lô lại.

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20150705/xich-lo-du-tran-lot-du-khach-da-giam/772626.html

Theo Đức Phú/Tuổi trẻ

Bạn có thể quan tâm