Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xiaomi ra mắt TV chính hãng, sản xuất tại Đồng Nai

Xiaomi lần đầu mở bán sản phẩm TV chính hãng tại thị trường Việt Nam. Mẫu P1 vừa ra mắt được lắp ráp tại nhà máy trong nước thay vì nhập khẩu nguyên chiếc.

Sau nhiều dòng smartphone và các thiết bị phụ kiện, Xiaomi lần đầu bán TV chính hãng cho thị trường trong nước. Trước việc Trung Quốc đóng cửa vì dịch bệnh Covid-19, nguồn cung hàng hóa bị ảnh hưởng, dòng TV Xiaomi vừa ra mắt sẽ được lắp ráp hoàn toàn tại Việt Nam.

Chia sẻ với Zing, đại diện Xiaomi Việt Nam cho biết mẫu P1 sẽ được sản xuất tại một nhà máy tại tỉnh Đồng Nai. Trong khi đó, một nhà máy khác ở Thái Nguyên phụ trách sản xuất smartphone cho thương hiệu này.

Model TV được Xiaomi giới thiệu có tên mã P1, với độ phân giải 4K cùng nhiều tùy chọn kích thước. Tuy nhiên, nhà sản xuất này chỉ mở bán hai lựa chọn 43 inch và 55 inch trong đợt hàng đầu tiên.

Là dòng TV LED phổ thông, Xiaomi P1 có thiết kế viền mỏng và chân đế chấu kép tương tự nhiều sản phẩm của Sony, Samsung, TCL… trong cùng phân khúc giá. Tuy nhiên, tổng thể thiết kế của sản phẩm không quá mỏng với vị trí dày nhất khoảng 8,5 cm cho phiên bản 43 inch.

Trải nghiệm nhanh tại sự kiện ra mắt, TV Xiaomi thể hiện hình ảnh có độ nét tốt và màu sắc rực rỡ. Tuy nhiên, tương phản của Xiaomi P1 không xuất sắc, thiếu sự trong trẻo.

Về công nghệ hiển thị, Xiaomi cho biết model P1 có thể đáp ứng được 78% dải màu NTSC, tốc độ quét 60 Hz, phủ màu 8 bit+FRC. Thiết bị được cài sẵn hệ điều hành Android TV với giao diện quen thuộc, dễ sử dụng. Trên sản phẩm có Netflix, Prime Video và YouTube để người dùng nhanh chóng trải nghiệm, không cần cài thêm.

Bên cạnh đó, thiết bị có hỗ trợ Google Assistant, ra lệnh bằng giọng nói trực tiếp đến TV, không cần thông qua điều khiển từ xa. Xiaomi tích hợp thêm app Mi Home cho thiết bị, để người dùng tùy chỉnh các sản phẩm khác trong hệ sinh thái của hãng trên P1.

Phiên bản 43 inch của Xiaomi P1 có giá bán chính thức 10 triệu đồng. Trong khi lựa chọn 55 inch có giá 12 triệu đồng. Giá bán chính hãng của mẫu TV này rẻ hơn loại hàng xách tay được phân phối theo đường tiểu ngạch trước đó.

Xiaomi P1 sẽ phải cạnh tranh với 2 sản phẩm cùng tầm giá 10-12 triệu, đó là dòng SmartTV 4K, 50 inch của Samsung và mẫu TCL 4K 43P725.

Bên cạnh TV, Xiaomi còn giới thiệu mẫu laptop RedmiBook 15 với thiết kế hiện đại, màn hình Full HD, giá từ 13 triệu đồng. Máy có hai tùy chọn cấu hình, CPU Intel Core i3 và i5 thế hệ thứ 11, RAM 8 GB, bộ nhớ trong 128/512 GB.

Mẫu TV phù hợp nhiều phong cách nội thất

Sở hữu thiết kế tối giản thanh lịch cùng những tính năng nổi bật, TCL 4K HDR TV P735 phù hợp với các xu hướng nội thất mới năm 2022.

Những tiêu chí chọn TV xem bóng đá

Khi chọn mua TV mới, người dùng dùng nên cân nhắc những yếu tố như kích thước màn hình, góc nhìn, tần số quét để có trải nghiệm xem bóng đá trọn vẹn.

Công nghệ tấm nền TV đã bước lên tầm cao mới

Sử dụng tấm nền kết hợp OLED với chấm lượng tử, những chiếc TV cao cấp có tương phản gần như tuyệt đối cùng độ chuẩn xác màu tốt hơn.

Xuân Sang

Bạn có thể quan tâm