Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SLIDING

Những tiêu chí chọn TV xem bóng đá

Khi chọn mua TV mới, người dùng dùng nên cân nhắc những yếu tố như kích thước màn hình, góc nhìn, tần số quét để có trải nghiệm xem bóng đá trọn vẹn.

TV LG anh 1

Thay vì gặp gỡ tại nhà hàng hay quán cà phê, dịch bệnh kéo dài khiến nhiều người có xu hướng xem bóng đá tại nhà. Từ đó, nhu cầu nâng cấp TV để tận hưởng các trận bóng với chất lượng hình ảnh, âm thanh tốt nhất là hoàn toàn hợp lý.

Bạn nên đặt ra một số tiêu chí để chọn mua thiết bị phù hợp. Dưới đây là những lưu ý khi chọn mua TV mới để có trải nghiệm xem bóng đá trọn vẹn.

TV LG anh 2

Kích thước màn hình lớn

Đây là một trong những tiêu chí quan trọng khi chọn mua TV để xem bóng đá. Một chiếc TV có kích thước màn hình 55 inch trở lên giúp bao quát diễn biến trên sân, theo dõi từng đường chuyền, thậm chí nhìn rõ các chi tiết nhỏ như tên cầu thủ in trên áo.

Tất nhiên, người dùng cần lựa chọn kích thước TV phù hợp với diện tích phòng và khoảng cách xem để giữ khoảng cách phù hợp và an toàn cho sức khoẻ mắt. Mua TV quá lớn nhưng phòng nhỏ, khoảng cách gần khiến người xem cần đảo mắt nhiều để theo dõi mọi chi tiết. Ngược lại, TV quá nhỏ sẽ gây khó chịu do hình ảnh bé, chi tiết không được thể hiện rõ.

TV LG anh 3

Góc nhìn rộng

Nếu xem bóng đá cùng người thân hay bạn bè, không phải ai cũng ngồi trực diện trước màn hình. Những chiếc TV có góc nhìn kém sẽ khiến chất lượng hình ảnh (độ tương phản, màu sắc…) giảm rõ rệt nếu người xem ngồi ở góc nghiêng.

Do đó, TV có góc nhìn tốt sẽ đảm bảo chất lượng hình ảnh dù ngồi ở góc thẳng hay nghiêng so với màn hình, đảm bảo trải nghiệm xem thể thao trọn vẹn.

Hiện nay trên thị trường, TV LG OLED evo (G1) được yêu thích bởi có góc nhìn rộng. Bên cạnh đó nhờ sử dụng các điểm ảnh phát sáng độc lập, chất lượng hình ảnh khi nhìn lệch góc trên TV OLED được giữ tốt hơn so với tấm nền LCD sử dụng đèn nền để phát sáng.

TV LG anh 4

Độ phân giải cao

Với kích thước TV từ 55 inch, 4K được xem là độ phân giải tiêu chuẩn và phổ biến hiện nay. Tuy nhiên nếu chọn TV kích thước 70 inch trở lên, hãy cân nhắc các model có độ phân giải 8K như món đầu tư lâu dài, đón đầu xu thế nội dung 8K trong thời gian tới.

Khi những trận cầu đỉnh cao được phát với độ phân giải 8K, các chi tiết như mặt cỏ, cầu thủ trên sân sẽ được thể hiện sắc nét hơn, tạo cảm giác như đang có mặt tại sân vận động để theo dõi trận đấu. Ngoài ra, tính năng nâng cấp hình ảnh (upscale) từ 4K lên 8K cũng có thể giúp các nội dung 4K hiển thị tốt hơn. Một gợi ý sản phẩm phù hợp là TV LG QNED miniLED 8K 75 inch vừa được LG ra mắt cách đây không lâu.

TV LG anh 5

Tần số quét cao

Hiện tại, có 2 mức tần số quét (refresh rate) phổ biến trên TV gồm 60 Hz và 120 Hz, một số mẫu sử dụng 100 Hz hoặc 200 Hz trở lên. Tần số quét càng cao giúp chuyển động mượt mà do số lượng hình ảnh mà TV hiển thị trong một giây nhiều hơn.

Với nhu cầu xem bóng đá, phim hành động hay chơi game chuyển động nhanh, tần số quét là yếu tố rất quan trọng. TV với tần số quét cao sẽ mang đến trải nghiệm mượt mà, chân thực hơn. Tất nhiên, không chỉ TV mà nội dung cũng cần tốc độ khung hình (fps) tương ứng để phát huy lợi thế của tần số quét.

TV LG anh 6

Thời gian phản hồi thấp

Thời gian phản hồi (response time) là khoảng thời gian điểm ảnh trên màn hình chuyển từ màu này sang màu khác, sử dụng đơn vị mili-giây (ms). Với nội dung chuyển động nhanh và liên tục, thời gian phản hồi càng thấp giúp hình ảnh không gặp hiện tượng bóng mờ, chất lượng và màu sắc hiển thị cũng tốt hơn.

Nếu có nhu cầu xem bóng đá, chơi game hay thưởng thức phim hành động, người dùng nên chọn các mẫu TV có thời gian phản hồi nhanh. Hiện nay, dòng TV LG OLED evo có thời gian phản hồi chỉ 1 ms, mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt đỉnh.

TV LG anh 7

Độ sáng cao

Dù đặt TV trong không gian dùng ánh sáng tự nhiên hay từ bóng đèn, độ chói và phản xạ của TV có thể ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm xem nội dung. Do đó, người dùng nên cân nhắc các mẫu TV có độ sáng cao để tránh bị ảnh hưởng bởi nguồn sáng từ bên ngoài.

Độ sáng của TV được đo bằng nit, càng cao thì càng tốt. Người dùng nên chọn các model có độ sáng từ 600 nit trở lên. Những TV hỗ trợ HDR thường có độ sáng màn hình từ 800-1.000 nit.

TV LG anh 8

Hỗ trợ chế độ thể thao

Đa số TV từ các hãng như LG được tích hợp sẵn chế độ thể thao, tự động tối ưu hình ảnh và âm thanh cho trải nghiệm chân thực nhất. Khi chuyển sang chế độ này, màu sắc của hình ảnh được hiển thị rực rỡ hơn, độ sáng và chi tiết cũng được tăng cường.

Trên dòng sản phẩm TV LG OLED evo, việc sử dụng điểm ảnh phát sáng độc lập giúp ánh sáng phân bố đồng đều làm mắt dễ chịu hơn khi theo dõi trong thời gian dài. Độ tương phản cao, màu đen hiển thị sâu cũng mang đến trải nghiệm hình ảnh tốt hơn so với TV LCD thông thường.

Bên cạnh đó, LG OLED evo còn đạt chứng nhận bảo vệ mắt Eyesafe của TÜV Rheinland, tổ chức đánh giá kỹ thuật độc lập hàng đầu thế giới. Khi bật chế độ Eye Comfort, TV sẽ tự động chỉnh màu sắc và độ nét, giảm lượng ánh sáng xanh và hiện tượng nhấp nháy (flicker free), giúp bảo vệ mắt khi xem các chương trình thể thao có nhịp độ nhanh, cần sự tập trung liên tục.

Ngoài ra, các công nghệ tối ưu loa dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) mang đến trải nghiệm âm thanh tốt hơn, giúp người xem thực sự hòa mình vào trận đấu.

Bạn có thể quan tâm