Cách đây ít ngày, đại diện của Xiaomi tại Việt Nam cho biết hãng tiếp nhận một số trường hợp pin dự phòng 10.000 mAh Gen 2 gây cháy IC sạc cho smartphone. Hãng không "thu hồi sản phẩm" mà đang tiến hành điều tra, tìm hiểu nguyên nhân.
Trên một số diễn đàn và nhóm Facebook, có những người dùng phản ánh về vụ việc và cho biết cục sạc Xiaomi của họ được mua từ những trang thương mại điện tử lớn tại Việt Nam.
Xiaomi khuyên người dùng nên mua pin sạc chính hãng tại Việt Nam. |
Xiaomi đã xử lý các trường hợp nêu trên bằng cách đổi pin dự phòng 10.000 mAh Gen 2 chính hãng cho người dùng gặp lỗi.
Trong email gửi đến Zing.vn ngày 17/5, Xiaomi khẳng định không và chưa bao giờ hạ tiêu chuẩn chất lượng đã cam kết vì bất kỳ lý do nào. Trên thực tế, ngay cả khi thay đổi vi xử lý dùng trong các mẫu sạc dự phòng, Xiaomi luôn duy trì yêu cầu tiêu chuẩn chất lượng cao nhất, và lựa chọn vi xử lý từ những nhà sản xuất uy tín như ABOV. Vì vậy, tên gọi của chip là sự khác biệt duy nhất.
"Xiaomi không bao giờ đưa ra bất kỳ quyết định nào trong việc sản xuất làm hạ thấp tiêu chuẩn chất lượng và an toàn của sản phẩm, bao gồm pin dự phòng. Chúng tôi đã cam kết điều này với khách hàng trên toàn thế giới", Xiaomi cho biết trong thông cáo.
Theo nhà sản xuất này, nhiều thị trường như Trung Quốc, Ấn Độ, Đài Loan đều đặt ra yêu cầu pháp lý rất cao đối với sản phẩm pin sạc dự phòng, và sản phẩm của hãng đáp ứng, thậm chí vượt các tiêu chuẩn an toàn tại các thị trường này.
Nếu người dùng mua sản phẩm được phân phối chính hãng tại Việt Nam và đang băn khoăn về sự an toàn của thiết bị, Xiaomi khuyến nghị người dùng mang sản phẩm và hóa đơn mua hàng đến các trung tâm dịch vụ khách hàng được ủy quyền để kiểm tra. Tất cả sản phẩm chính hãng tại Việt Nam đều được bảo hành 12 tháng.