Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xiaomi mở cả dịch vụ cho vay tiền tại Ấn Độ

Dịch vụ Mi Credit sẽ kết nối người dùng smartphone của Xiaomi với những công ty cho vay và có thể cung cấp các khoản vay nhanh lên tới 100.000 rupee (khoảng 1.400 USD).

Theo SCMP, nhà sản xuất smartphone Trung Quốc Xiaomi đã ra mắt dịch vụ cho vay trực tuyến tại thị trường Ấn Độ.

Đây được xem là bước đi nhằm mở rộng việc cung cấp các sản phẩm tài chính của Xiaomi tại một trong những thị trường dịch vụ trực tuyến lớn nhất thế giới.

Người đứng đầu chi nhánh Xiaomi tại Ấn Độ, Manu Jain cho biết dịch vụ Mi Credit sẽ kết nối người dùng smartphone của hãng với các công ty cho vay. Mi Credit có thể cung cấp các khoản vay nhanh lên tới 100.000 rupee (khoảng 1.400 USD).

Xiaomi cho vay tai An Do anh 1
Mi Credit cung cấp các khoản vay lên tới 100.000 rupee (khoảng 1.400 USD). Ảnh: Business Insider.

Thêm vào đó, ông Jain cũng tìm cách xoa dịu những lo ngại về quyền riêng tư của người dùng Mi Credit tại một quốc gia chưa đưa ra luật về bảo vệ dữ liệu. Theo ông, dữ liệu người dùng được mã hóa 100% và không thể bị rò rỉ.

“Chúng tôi có thỏa thuận bảo vệ dữ liệu với từng đối tác của mình rằng họ không thể sử dụng dữ liệu này cho bất kỳ mục đích nào khác, ngoài việc cho vay đối với người dùng”, ông Jain nói.

Mi Credit là sự hợp tác của phía Xiaomi với 5 ngân hàng trong bóng tối (shadow banking) cùng một số công ty công nghệ tài chính (fintech) để đánh giá uy tín khách hàng và giải ngân cho các khoản vay.

Mi Credit không phải là bước đi đột phá đầu tiên của Xiaomi vào lĩnh vực tài chính tại Ấn Độ. Đầu năm nay, nhà sản xuất smartphone Trung Quốc đã giới thiệu ứng dụng thanh toán điện tử ngang hàng dựa trên UPI - giao diện thanh toán hợp nhất của Ấn Độ.

Ngoài việc kinh doanh smartphone, Xiaomi hiện còn đang hướng tới thị trường các thiết bị điện tử có giá cả phải chăng và một số dịch vụ đem về lợi nhuận lâu dài.

Theo dự báo của công ty nghiên cứu Boston Consulting Group, vào năm 2023, thị trường cho vay trực tuyến tại Ấn Độ có thể đạt trị giá hơn 1.000 tỷ USD.

“Hệ sinh thái” của ngành công nghệ tài chính tại Ấn Độ đang thu hút ngày càng nhiều công ty tham gia vào lĩnh vực này. Inc42 dự đoán, lĩnh vực công nghệ tài chính tại Ấn Độ sẽ đạt mốc 1,41 nghìn tỷ USD vào năm 2022.

Một số nền tảng thanh toán hàng đầu đã giới thiệu khoản vay cá nhân của họ trong năm ngoái, điển hình là Paytm- nền tảng được Alibaba và Softbank hậu thuẫn.

“Hiện tại, ngoài Trung Quốc, Ấn Độ chắc chắn là thị trường lớn nhất của chúng tôi không chỉ về mảng cho vay tín dụng mà còn khá nhiều thứ khác. Chúng tôi cần mang về thêm nhiều nhiều đối tác, sản phẩm và người dùng hơn để thực sự mở rộng quy mô của nó”, Hong Feng - đồng sáng lập và phó chủ tịch cấp cao của Xiaomi cho biết.

TikTok bị kiện vì lấy dữ liệu cá nhân gửi về máy chủ ở Trung Quốc

TikTok đang gặp khủng hoảng ngày càng trầm trọng ở Mỹ.


Anh Tuấn

Theo SCMP

Bạn có thể quan tâm