Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xiaomi Mi4 về Việt Nam với giá 10 triệu đồng

Mi4 có thiết kế sang trọng với viền kim loại dày. Máy khá nặng và chắc chắn, hiệu năng mạnh mẽ đi kèm camera bắt nét nhanh.

Mi4 - chiếc smartphone cao cấp nhất vừa ra mắt của Xiaomi - đã có mặt tại Việt Nam. Model này đang được bán với giá 10 triệu đồng tại cửa hàng CellphoneS (Hà Nội).
Máy được đóng gói đơn giản với vỏ làm bằng giấy tái chế. Phụ kiện đi kèm với Mi4 chỉ có sạc và cáp microUSB. Cục sạc tiêu chuẩn của Mi4 khá giống sạc iPhone bản Mỹ nhưng lớn và nặng hơn.
Mi4 gây ấn tượng tốt từ cái nhìn đầu tiên nhờ các đường nét trau chuốt về thiết kế. Máy được thiết kế gần như vuông vức, các góc chỉ hơi bo nhẹ.
Model này có màn hình 5 inch Full HD. Có thể thấy, Xiaomi Mi4 không dùng viền màn hình siêu mỏng giống một số sản phẩm Android cao cấp hiện nay. So với các sản phẩm 5 inch khác, máy có phần to và nặng hơn.
Mặt sau của Mi4 làm bằng chất liệu nhựa bóng. Phần khung và nắp sau được ráp khít, cho cảm giác liền khối.
Cảm giác chung khi cầm sản phẩm này là nó khá giống với chiếc Lumia 930 của Nokia. Tuy nhiên, về độ hoàn thiện, có thể Xiaomi Mi4 còn được đánh giá cao hơn.
2 phím Back và Menu của máy được đặt ngược so với chuẩn trên các máy Android hiện nay. Mi4 dùng một giao diện nhiều màu sắc, khá giống với iOS 7 của Apple.
Mặt sau của máy trơn bóng.
Khung máy có tất cả 4 đường cắt, 2 ở cạnh trên và 2 ở cạnh dưới của máy. Trong thiết kế tổng thể của Mi4 thì camera sau có vẻ là phần xấu nhất. Camera này khá to và thô.
Đường viền nhôm chạy dọc thân máy tỏ ra dày và chắc. Model này có độ mỏng 8,9 mm, nặng 149 gram.
Cạnh trên là nơi đặt jack cắm tai nghe và cổng hồng ngoại.
Cạnh dưới có loa ngoài, cổng microUSB.
Vị trí khe SIM nằm ở cạnh trái. Mặt trước của khung máy cũng được mài một đường giống như iPhone 5S, tạo điểm nhấn cho máy. Tuy nhiên, khung này có thể không dễ xước như 5S bởi nó được làm bằng thép không gỉ.
Nút nguồn và tăng giảm âm lượng ở cạnh phải. Xiaomi gọi đây là chiếc smartphone nhanh nhất thế giới, mặc dù cấu hình của máy chỉ ngang ngửa, thậm chí có phần kém so với một số sản phẩm Android cao cấp gần đây.
Thanh notifications với phần cài đặt nhanh của Mi4. Qua thử nghiệm nhanh, màn hình của máy sáng nhưng góc nhìn không thực sự ấn tượng.

Camera 13 chấm của Mi4 bắt nét nhanh, hình ảnh sáng, nét, độ chi tiết cao. Đặc biệt, camera trước có độ phân giải lên đến 8 megapixel cho hình ảnh rất ấn tượng. Khi nhìn vào ảnh, Mi4 sẽ tự động đoán biết giới tính và tuổi của bạn (chẳng hạn, camera sẽ hiện dòng chữ: Male, 27).
Máy được trang bị chip xử lý Snapdragon 801 tốc độ 2,5 GHz, RAM 3 GB và pin 3.080 mAh. Pin này có thể sạc đầy 60% trong một tiếng.

Máy dùng giao diện MIUI, trên nền hệ điều hành Android 4.4.2.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm