Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh thực tế Xiaomi Mi4: smartphone bom tấn giá 6,7 triệu

Xiaomi gọi Mi4 là chiếc smartphone nhanh nhất thế giới. Tuy vậy, giá bán của máy chỉ ở mức 320 USD cho bản 16 GB và 400 USD cho bản 64 GB.

Trong khuôn khổ sự kiện vừa diễn ra tại Bắc Kinh (Trung Quốc), Xiaomi đã chính thức cho ra mắt mẫu smartphone cao cấp nhất của mình là Mi4.
Theo CEO Jun Li, Mi4 là một sản phẩm chú trọng vào thiết kế với khung kim loại và các cạnh vuông vức đẹp mắt.
Máy được trang bị cấu hình thuộc loại đỉnh nhất hiện nay với màn hình 5 inch Full HD, chip xử lý Snapdragon 801 tốc độ 2,5 GHz, RAM 3GB. Đại diện Xiaomi gọi đây là sản phẩm smartphone nhanh nhất thế giới thời điểm hiện tại.
Mi4 được trang bị pin dung lượng 3.080 mAh, cho thời lượng sử dụng khoảng một ngày rưỡi (theo Xiaomi) hỗ trợ sạc nhanh (60% trong chưa đến một tiếng).
Mi4 bán ra với 2 phiên bản, 16 GB (giá tương đương 320 USD tại thị trường nội địa Trung Quốc) và 64 GB (giá tương đương 400 USD), bỏ qua bản 32 GB.

Tuy nhiên, hương vị đặc trưng nhất của smartphone từ Xiaomi không đến từ phần cứng là từ giao diện MIUI của họ. MIUI là một trong những giao diện nhiều tùy biến nhất hiện nay và được cập nhật mỗi tuần một lần. 

Phiên bản MIUI mới nhất của hãng sẽ được tung ra vào ngày 16/8 (MIUI 6.5)
Nhìn thoáng qua, sản phẩm này khá giống với chiếc lumia 930 của Nokia với khung nhôm và vỏ sau bằng nhựa.
Khung của máy được làm bằng chất liệu thép không gỉ.
Ngoài Mi4, Xiaomi còn giới thiệu thêm một phụ kiện đi kèm là chiếc Mi Band - sản phẩm dùng để theo dõi sức khỏe có giá 13 USD.
Mi4 sẽ bán ra với nhiều kết cấu vỏ khác nhau, trong đó có cả gỗ, da hay vật liệu tre giống như Moto X.
Về camera, Mi4 sử dụng camera sau 13 megapixel, khẩu độ f/1.8, cảm biến Sony IMX214, cho khả năng quay video 4K. Camera trước của máy cũng có độ phân giải lên đến 8 megapixel (vẫn dùng khẩu độ f/1.8) góc rộng 80 độ cho khả năng chụp tự sướng (selfie) tốt hơn.
Theo thông tin ban đầu từ Trung Quốc, Xiaomi sẽ dùng Mi4 làm sản phẩm chủ đạo, tấn công nhiều thị trường khác nhau trong kế hoạch toàn cầu hóa của mình.
Ảnh chụp từ camera sau của Xiaomi Mi4.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm