Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xiaomi Mi 8 Lite đối đầu Honor 8X - màn hình lớn, giá tầm trung

Mi 8 Lite và Honor 8X đều ra mắt vào tháng 10. Hai model này đang cạnh tranh trực tiếp với nhau trong phân khúc dưới 8 triệu đồng.

So sanh Xiaomi Mi 8 Lite voi Honor 8X anh 1
Honor là thương hiệu con của Huawei, nổi lên gần đây với các smartphone phổ thông đến cận cao cấp. Trong khi Xiaomi đã quen thuộc với những sản phẩm tập trung vào cấu hình với giá bán hấp dẫn. Trong nhóm tầm trung, Honor 8X được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Xiaomi Mi 8 Lite.
So sanh Xiaomi Mi 8 Lite voi Honor 8X anh 2
Ngôn ngữ thiết kế của Mi 8 Lite và Honor 8X có phần tương đồng với hai mặt kính ở trước và sau. Tuy nhiên, phần mặt lưng của Honor 8X thu hút hơn nhờ được sơn hai lớp bóng bẩy.
So sanh Xiaomi Mi 8 Lite voi Honor 8X anh 3
Phần khung của Honor 8X làm bằng kim loại được sơn nhám trong khi Mi 8 Lite là nhựa giả kính. Thế nên, cảm giác cầm của Honor 8X chắc chắn, đầm tay và không bị trơn như Mi 8 Lite.
So sanh Xiaomi Mi 8 Lite voi Honor 8X anh 4
Honor 8X chỉ được trang bị cổng sạc MicroUSB khá cũ. Trong khi Mi 8 Lite dùng cổng sạc USB-C và loại bỏ jack cắm tai nghe 3,5 mm giống như các model cao cấp Mi 8 Pro, Mi Mix 3.
So sanh Xiaomi Mi 8 Lite voi Honor 8X anh 5
Mi 8 Lite có màn hình IPS LCD 6,2 inch, nhỏ hơn so với 6,5 inch trên Honor 8X. Màn hình của cả hai máy có độ phân giải Full HD+ và phần notch được làm nhỏ gọn. Mi 8 Lite cho khả năng hiển thị tốt, độ sáng cao và màu sắc có trung thực hơn so với Honor 8X.
So sanh Xiaomi Mi 8 Lite voi Honor 8X anh 6
Mi 8 Lite cho khả năng tùy biến các phím điều hướng tốt hơn Honor 8X. Người dùng có thể thay đổi bằng các thao tác vuốt như trên iPhone X. Tuy nhiên, phần viền màn hình trên Mi 8 Lite có phần dày hơn so với Honor 8X.
So sanh Xiaomi Mi 8 Lite voi Honor 8X anh 7
Cả hai máy đều được trang bị camera kép. Với Honor 8X có camera 20 MP và 2 MP còn Mi 8 Lite là 12 MP và 5 MP. Cụm camera kép trên Honor 8X được đặt dọc trong khi Mi 8 Lite đặt ngang. Ngoài ra, camera selfie của Honor 8X có độ phân giải 16 MP, thấp hơn so với 24 MP trên Mi 8 Lite.
So sanh Xiaomi Mi 8 Lite voi Honor 8X anh 8
Cấu hình của Honor 8X và Mi 8 Lite không có sự chênh lệch nhiều. Honor 8X sở hữu con chip Kirin 710 (điểm GeekBench đa nhân khoảng 5.600), trong khi Mi 8 Lite dùng chip Snapdragon 660 (điểm GeekBench đa nhân tầm 5.800). Cả hai máy đều được trang bị RAM 4 GB và bộ nhớ trong 128 GB.
So sanh Xiaomi Mi 8 Lite voi Honor 8X anh 9
Nhìn chung với mức giá 7 triệu đồng, Honor 8X có thiết kế đẹp và màn hình lớn 6,5 inch. Trong khi Mi 8 Lite có cấu hình mạnh hơn và được tùy biến theo giao diện MIUI 10 khá nhẹ và mượt khi sử dụng.

Mi A2 Lite: Smartphone tầm trung sở hữu camera kép, làm đẹp bằng AI

Với mức giá 4,9 triệu đồng, Xiaomi Mi A2 Lite sở hữu nhiều tính năng cao cấp đáng chú ý trong cùng phân khúc.

Chi tiết Honor 8X - màn hình 6,5 inch, camera kép giá 6 triệu ở VN

Honor 8X là smartphone tầm trung, máy có thiết kế đẹp, camera kép cùng màn hình lớn 6,5 inch.




Lê Trọng

Bạn có thể quan tâm