Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xiaomi Mi 5 bản vỏ gốm về VN giá gần 14 triệu

Đây là bản Mi 5 cao cấp nhất, bán ra với số lượng hạn chế. Tại Việt Nam, giá bán của nó cao gần gấp đôi bản tiêu chuẩn.

Xiaomi Mi 5 vo gom anh 1
Vỏ sau của máy được làm từ chất liệu gốm, tráng bóng. Tại Trung Quốc, giá bán của model này ở mức xấp xỉ 415 USD.Ảnh: Việt Nguyễn.

Xiaomi Mi 5 bản vỏ gốm vừa được nhập về Việt Nam theo đường xách tay với giá bán khá cao: 13,8 triệu đồng. Anh Việt - đại diện một cửa hàng chuyên bán sản phẩm Xiaomi tại Việt Nam - cho biết, đây là chiếc Mi 5 bản đặc biệt, bán ra với số lượng hạn chế tại Trung Quốc. Cửa hàng của anh nhập về một chiếc duy nhất cho khách đặt trước. Chiếc Mi 5 này mang số hiệu 200.

Ngoài việc sử dụng chất liệu vỏ gốm hoàn toàn khác biệt với vỏ kính của bản tiêu chuẩn, Mi 5 Ceramic còn trang bị cấu hình cao nhất, gồm chip Snapdragon 820 tốc độ 2,15 GHz, RAM 4 GB và dung lượng lưu trữ 128 GB.

Khi ra mắt, Mi 5 có 3 phiên bản, trong đó bản được bán phổ biến ở Việt Nam có cấu hình tiêu chuẩn gồm chip tốc độ 1,85 GHz, RAM 3 GB và dung lượng 32 GB. Bản này hiện có giá khoảng 7,5 triệu đồng.

Xiaomi Mi 5 vo gom anh 2
Bản vỏ gốm sử dụng hộp đựng cao cấp hơn so với model tiêu chuẩn.

Việc sử dụng chất liệu vỏ gốm trên smartphone được xem là một thành tựu trong gia công sản phẩm của Xiaomi. Những smartphone phổ biến hiện nay chủ yếu sử dụng vỏ kim loại, kính hoặc nhựa. Trước đây, HTC từng sử dụng vỏ tráng gốm trên chiếc One S. Một số tin đồn cũng cho rằng Apple có ý định khai thác chất liệu này cho vỏ iPhone.

Mi 5 ra mắt trong khuôn khổ triển lãm MWC 2015, sau gần 2 năm thai nghén. Model này về Việt Nam vào đầu tháng 3 với giá hơn 9 triệu đồng. Sau đó, máy giảm nhanh xuống mức 7,5 triệu đồng. Mặc dù có giá bán bằng khoảng một nửa so với các đối thủ, sức hút của Mi 5 tại thị trường Việt Nam không cao.

Mở hộp Xiaomi Mi 5 đầu tiên tại Việt Nam

Xiaomi Mi 5 có thiết kế đẹp với mặt lưng cong bằng kính, viền kim loại. Model này cho cảm giác cầm siêu nhẹ so với kích thước của nó.

 

 

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm