Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xiaomi có 2 smartphone lọt top 10 máy bán chạy nhất thế giới

Đáng ngạc nhiên là trong danh sách này không có nhiều tên tuổi lớn như Sony, LG hay HTC.

Thị trường điện thoại di động toàn cầu vẫn đang chịu sự thống trị của hai ông lớn là Apple và Samsung. Nhưng việc Xiaomi vượt qua không ít thương hiệu để khẳng định vị trí của mình thật sự gây nhiều bất ngờ.

Theo công bố mới nhất của Counterpoint, một công ty nghiên cứu thị trường độc lập, trong danh sách 10 điện thoại thông minh bán chạy nhất tháng 2/2014, "Apple Trung Quốc" góp mặt không chỉ một mà đến hai thiết bị.

Hongmi là chiếc điện thoại thuộc phân khúc giá rẻ đáng chú ý nhất của Xiaomi. Ảnh: Android Authority 

Đứng đầu danh sách là những cái tên không gây bất ngờ. Đầu tiên là iPhone 5S, iPhone 5C và đứng thứ 3 là Samsung Galaxy S4. Apple và Samsung thay nhau nắm giữ những vị trí tiếp theo với Galaxy Note 3 (xếp thứ 4), iPhone 4S xếp ngay sau đó, kế đến là Galaxy S4 mini.

Như vậy, hai tên tuổi lớn của làng điện thoại di động đã thâu tóm cả 6 vị trí đầu tiên. Cái tên nào sẽ dừng chân ở vị trí thứ 7? Sony, LG hay HTC? Đáng tiếc, đó lại là Xiaomi với mẫu điện thoại Hongmi (Redrice). Đây được xem là một thành tích đáng nể của một hãng điện thoại được thành lập từ năm 2010 và mới xâm nhập thị trường toàn cầu vài năm gần đây.

Hiện nay, Xiaomi có giá trị lên đến hơn 10 tỷ USD và có hơn 3.000 nhân viên. Một trong những nhân viên đáng chú ý nhất không ai khác ngoài cựu phó chủ tịch mảng Android của Google - Hugo Barra. Đảm nhiệm vị trí phó chủ tịch của Xiaomi trên toàn cầu, Hugo Barra gia nhập công ty này từ cuối năm ngoái với mục tiêu giúp hãng mở rộng danh mục sản phẩm và tình hình kinh doanh.

Xiaomi từng ra mắt mẫu điện thoại chạy chip lõi tứ Hongmi (Redrice) vào tháng 8 năm ngoái. Hongmi sở hữu màn hình hiển thị 4,7 inch, bộ xử lý giá rẻ MediaTek 4 lõi Cortex-A7, xung nhịp 1,5 GHz, 1 GB RAM, camera sau 8 MP, camera trước 1 MP và thời lượng pin đạt 2.000 mAh. Thiết bị này chạy 2 SIM và có sẵn 4 GB dung lượng lưu trữ, bên cạnh khe cắm thẻ nhớ microSD. Điều đặc biệt của chiếc điện thoại này là chạy phiên bản Android đã được Xiaomi tùy biến.

Danh sách 10 chiếc điện thoại bán chạy nhất tháng 2/2014 do Counterpoint thực hiện. Ảnh: Android Authority

Vị trí thứ 8 trong danh sách của Counterpoint lại là một thiết bị khác của Samsung - Galaxy S3. Phiên bản mini của nó cũng chiếm vị trí thứ 9. Kết thúc top 10, cái tên Xiaomi một lần nữa được xướng lên với chiếc điện thoại có cấu hình khá tốt nhưng giá mềm - MI3.

MI3 là một trong những mẫu điện thoại hàng đầu hiện nay của Xiaomi với một màn hình 5 inch độ phân giải Full HD 1080p, 2 GB RAM, dung lượng lưu trữ 64 GB. Thiết bị này được trang bị bộ xử lý lõi tứ Nvidia Tegra 4 xung nhịp 1,8 Ghz hoặc chip lõi tứ Qualcomm Snapdragon 800 tốc độ xử lý 2,3 Ghz. Ngoài ra, MI3 còn có camera sau 13 MP, bộ đèn flash kép do Sony sản xuất cùng thời lượng pin 3.050 mAh. Cũng giống như Hongmi, MI3 chạy bản Android đã được tùy biến mang tên MIUI.

Bảng xếp hạng này lần nữa cho thấy, nếu Hugo Barra có thể đưa Xiaomi thực sự trở thành một thương hiệu toàn cầu, đó sẽ là đối thủ đáng gờm với Apple và Samsung.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm