Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xiaomi chuyển dịch vụ lưu trữ khỏi Trung Quốc

"Chúng tôi đang di chuyển dữ liệu của bạn", Phó Chủ tịch Xiaomi, Hugo Barra bắt đầu một câu chuyện khá dài trên Facebook của mình về việc hãng chuyển nền tảng lưu trữ đám mây.


Hugo Barra  đang nổ lực để Xiaomi cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng ngoài Trung Quốc.

Người chịu trách nhiệm về việc đưa Xiaomi ra thị trường quốc tế cho biết, thay vì sử dụng trung tâm dữ liệu tại Bắc Kinh, hãng sẽ chuyển sang trung tâm dữ liệu AWS của Amazon tại Mỹ và Singapore.

Amazon Web Services (AWS) là một nền tảng điện toán đám mây được giới thiệu vào năm 2006, cho phép các công ty thuê một số lượng lớn các máy chủ tốc độ cao và dễ dàng hơn việc tự xây dựng trung tâm dữ liệu.

Xiaomi cho biết việc chuyển đổi này nhằm cung cấp tốc độ kết nối, đồng bộ dữ liệu cao hơn dành cho khách hàng sử dụng sản phẩm ngoài Trung Quốc.

Theo Hugo Barra, người dùng của Xiaomi tại Singapore, Hong Kong và Đài Loan sẽ được tăng 30% tốc độ kết nối với dịch vụ đám mây, trong khi người dùng tại Ấn Độ sẽ được tăng đến 200%.

Cách đây vài tháng, dịch vụ đám mây của Xiaomi vướn nghi án gián điệp khi người dùng phát hiện ra một số sản phẩm của hãng này tự động gửi dữ liệu cá nhân về máy chủ đám mây có địa chỉ tại Trung Quốc.

Vì vậy, động thái này của Xiaomi chứng tỏ họ đang muốn vươn ra khỏi khu vực Châu Á, đồng thời muốn dẹp qua một bên tin đồn về theo dõi người dùng thông qua việc cung cấp dịch vụ đám mây nhanh, an toàn cho các khách hàng phương Tây.

Xiaomi thừa nhận truy cập dữ liệu người dùng trái phép

Hãng điện thoại Trung Quốc vừa nâng cấp hệ điều hành sau khi bị công ty bảo mật F-Secure “vạch mặt” lấy cắp dữ liệu người dùng.

Nguyễn Mai

Bạn có thể quan tâm