Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xét tuyển bằng học bạ từ góc nhìn của sinh viên đi trước

Lựa chọn phương thức xét học bạ để vào trường đại học, nhiều sinh viên thấy hài lòng vì đã tìm được môi trường đào tạo thích hợp, mở ra cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

Hiện nay, nhiều trường đại học không còn sử dụng phương thức duy nhất là xét điểm thi THPT, mà linh động với nhiều phương thức như tổ chức kỳ thi riêng, xét kết quả đánh giá năng lực, xét tuyển học bạ... Trong đó, xét tuyển học bạ trở thành xu hướng chung của nhiều trường đại học, cao đẳng cả nước. Tại Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), phương thức này đã được áp dụng từ nhiều năm qua.

Năm nay, trường có 2 hướng xét học bạ là xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn và theo tổng điểm trung bình 5 học kỳ. Bên cạnh đó, trường cũng áp dụng 2 phương thức là xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT và theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM.

UEF anh 1

Nhiều thí sinh xem xét tuyển học bạ là lựa chọn ưu tiên.

Cùng xét tuyển học bạ vào UEF các năm trước, bạn Huỳnh Lý Trân Châu (sinh viên năm 2 ngành marketing) và Phạm Thị Quỳnh Thi (sinh viên năm cuối ngành quản trị kinh doanh) đều cho rằng xét tuyển học bạ giúp thí sinh giảm áp lực thi cử, chủ động hơn trong lựa chọn môn học thế mạnh để đăng ký.

Ngoài ra, xét học bạ còn mang đến cơ hội học bổng giá trị. Từ trước đến nay, nhiều người cho rằng việc săn học bổng vào trường đại học chỉ dành cho các bạn đoạt giải trong kỳ thi quốc gia, quốc tế. Nhưng tại UEF, sinh viên có cơ hội nhận học bổng 100% học phí từ những cố gắng học tập thời phổ thông.

Trịnh Thị Vy Phương (theo học ngành quan hệ công chúng) là một trong những sinh viên trúng tuyển bằng xét tuyển học bạ. Vy Phương duy trì học bổng 100% suốt 4 năm đại học, xuất ngoại học tập với suất học bổng giá trị tại Đức, năng nổ trong các hoạt động sinh viên.

Vy Phương chia sẻ: “Khi xét tuyển học bạ, thí sinh có cơ hội trúng tuyển nhiều trường đại học lớn. Điều này giúp các bạn giảm được áp lực thi cử nhưng vẫn chọn được ngành học yêu thích. Vì khi tham gia thi cử căng thẳng, bạn sẽ không đủ thời gian tìm hiểu để chọn ngành tốt và phù hợp nhất”.

UEF anh 2

Lựa chọn phương thức xét tuyển học bạ, thí sinh cần nắm bắt đúng thời điểm để nộp hồ sơ.

Chia sẻ kinh nghiệm dùng điểm học bạ để xét tuyển, bạn Lê Tuấn Anh (sinh viên năm cuối ngành ngôn ngữ Anh) cho biết khi xét học bạ, các bạn nên lựa chọn tổ hợp môn có điểm cao nhất để đăng ký. Điều này không chỉ giúp tăng cơ hội trúng tuyển mà còn nhận được học bổng tuyển sinh.

"Khi biết kết quả sơ tuyển học bạ sớm, các bạn sẽ đỡ lo lắng cho kỳ thi THPT sắp tới. Hãy chọn cho mình cánh cửa an toàn trước, nhiều cơ hội học tập sẽ theo sau. Việc lựa chọn xét tuyển học bạ với mình là một quyết định phù hợp”, Tuấn Anh chia sẻ.

UEF anh 3

UEF là một trong những trường đại học thu hút thí sinh xét học bạ.

UEF đang nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đến hết ngày 30/6. Hồ sơ đăng ký xét tuyển gồm đơn xét tuyển học bạ (theo mẫu của UEF), bản photo công chứng học bạ THPT, bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời, giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có).

Để biết thông tin chi tiết, độc giả liên hệ: Văn phòng tư vấn tuyển sinh, Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), 141-145 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM | Điện thoại: 02854225555 | Hotline: 0949981717 - 0916481080 | Website: www.uef.edu.vn | Email: tuyensinh@uef.edu.vn.

Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm