Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xếp hàng quanh Nhà thờ Lớn chờ nhận gạo miễn phí

Khuôn viên của Nhà thờ Lớn được bố trí thành khu vực phát gạo miễn phí cho người khó khăn vì dịch Covid-19. Tại đây đáp ứng đủ gạo cho hơn 1.000 người mỗi ngày.

nha tho lon phat gao mien phi anh 1

Sáng 27-28/4, hàng trăm người xếp hàng nhận gạo miễn phí tại khu vực Nhà thờ Lớn Hà Nội (số 40 Nhà Chung, quận Hoàn Kiếm). Đây là ngày thứ hai và thứ ba chương trình này đi vào hoạt động. Trước đó, nơi đây từng có buổi phát gạo từ thiện vào hôm 25/4.

nha tho lon phat gao mien phi anh 2

Những người đến nhận gạo xếp hàng, đứng giãn cách 2 mét tại vị trí mà ban tổ chức đã đánh dấu. Tổng giáo phận Hà Nội (Caritas Hà Nội) là đơn vị tổ chức “ATM gạo”. Hoạt động này nhằm giúp đỡ những người thất nghiệp, khó khăn trong đại dịch Covid-19.

nha tho lon phat gao mien phi anh 3

Có khoảng 30 thành viên của ban tổ chức cùng cán bộ phường Hàng Trống có mặt để đảm bảo hoạt động diễn ra đúng quy định phòng dịch. Họ ưu tiên phát gạo trước cho những người già, người khuyết tật.

nha tho lon phat gao mien phi anh 4

Phía bên trong nhà thờ, các hàng ghế được xếp theo đúng khoảng cách quy định. Các thành viên ban tổ chức có mặt dọc lối đi và nhắc nhở người dân tuân thủ.

nha tho lon phat gao mien phi anh 5

Theo dự kiến của Tổng giáo phận Hà Nội, chương trình thực hiện liên tục đến hết 8/5 (trừ 2 ngày cuối tuần).

nha tho lon phat gao mien phi anh 6

Trước khi vào Nhà thờ Lớn nhận gạo, mọi người được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và nhận phiếu lấy gạo.

nha tho lon phat gao mien phi anh 7

Bà Nguyễn Hiền Thanh (cư dân sinh sống gần đó) cho biết cửa hàng trà đá của bà vẫn phải đóng cửa để phòng dịch nên cuộc sống hiện tại khá khó khăn. Bà Thanh rất vui khi nhận được gạo, giúp gia đình có thêm thực phẩm hàng ngày.

nha tho lon phat gao mien phi anh 8

Theo ghi nhận, việc phát gạo tại đây diễn ra khá thuận lợi, không xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy.

nha tho lon phat gao mien phi anh 9
Chỉ trong buổi sáng 27/4, chương trình đã phát hơn 1 tấn gạo. Mặc dù số gạo không nhiều, ban tổ chức mong muốn hoạt động này sẽ động viên người nghèo vượt qua khó khăn.

Duy Hiệu

Bạn có thể quan tâm