Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xếp hàng nhận phát dưa hấu miễn phí tại đại sứ quán Qatar

Đại sứ quán Qatar tại Việt Nam mua 4 tấn dưa hấu ủng hộ đồng bào miền Trung. Tất cả số hàng được phát miễn phí cho người dân tại Hà Nội trong vòng 30 phút sáng 11/2.

Đại sứ quán Qatar phát miễn phí 4 tấn dưa hấu hỗ trợ nông dân Việt Nam Sáng 11/2, Đại sứ quán Qatar tại Việt Nam tổ chức phát 4 tấn dưa hấu miễn phí. Đây là hành động hỗ trợ giải cứu nông sản Việt Nam chịu ảnh hưởng của dịch virus corona.
Phat mien phi 4 tan dua hau anh 1

Trước đó, theo thông báo của Đại sứ quán Qatar, hoạt động phát dưa hấu sẽ diễn ra từ 9h đến 12h ngày 11/2 tại địa chỉ 43 Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm), cổng Đại sứ quán.

Phat mien phi 4 tan dua hau anh 2

Chị Đặng Thị Thanh Hải - Thư ký Đại sứ quán Qatar tại Việt Nam, chia sẻ đây là ý tưởng của Đại sứ Mohamed Al-Emadi. Ông theo dõi thông tin về nông sản Việt Nam đang không xuất khẩu được do ảnh hưởng của dịch virus corona. Đây là hành động rất nhỏ nhưng Đại sứ cũng mong mọi người cùng nhau giúp đỡ nông dân Việt Nam trong thời điểm này.

Phat mien phi 4 tan dua hau anh 3

Ngay từ lúc bắt đầu phát dưa hấu, đã có rất đông người dân đến xếp hàng. Có thời điểm lên đến cả trăm người. Mọi người để xe tại vỉa hè và tự giác xếp hàng.

Phat mien phi 4 tan dua hau anh 4

Tổng số lượng dưa hấu lên đến 4 tấn. Đại sứ quán đã tìm nguồn dưa hấu đảm bảo, đúng giá để phát miễn phí.

Phat mien phi 4 tan dua hau anh 5

Chị Vũ Thị Đào vui vẻ bên quả dưa hấu nhận miễn phí. Chị cho biết đang trông con thì nghe người dân thông báo đến cổng Đại sứ quán Quatar để nhận dưa hấu. Chị cảm thấy hoạt động này rất ý nghĩa, thể hiện việc các nước đang chung tay chống một dịch bệnh lớn như virus corona.

Phat mien phi 4 tan dua hau anh 6

Công an phường Hàng Bài cũng có mặt để giúp đỡ ổn định người dân xếp hàng, tuân thủ để xe máy lên vỉa hè. Nhiều người tỏ ra khá tiếc nuối vì chỉ sau 30 phút, 4 tấn dưa hấu đã hết sạch. Người dân đến nhận dưa hấu đeo khẩu trang để phòng dịch virus corona tại những nơi đông người.

Phat mien phi 4 tan dua hau anh 7

Các nhân viên của Đại sứ quán trực tiếp phụ trách việc phát dưa hấu. Thư ký Đại sứ quán cũng cho biết thêm sẽ cố gắng tìm nguồn dưa hấu mới để tiếp tục hoạt động này trong thời gian tới.

Duy Hiệu

Bạn có thể quan tâm