Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xếp hàng mua vé sớm nhạc hội AAA, lỗ tiền triệu sau vài ngày

Sau khi mua vé lễ trao giải Asia Artist Awards 2019 (AAA 2019) với giá 2-3 triệu đồng, nhiều người "ngã ngửa" khi vài ngày sau vé rẻ được bán tràn lan.

Chầu chực trước cổng SVĐ Mỹ Đình từ 2h sáng sau khi ban tổ chức (BTC) công bố bán trực tiếp 1.000 vé S-VIP thảm đỏ, anh Minh Hiếu (Hoàn Kiếm, Hà Nội) vui mừng khi là một trong những người đầu tiên có được tấm vé dự AAA năm nay.

Tuy nhiên, thay vì hào hứng, ít ngày sau anh Hiếu lại hụt hẫng và tức giận khi vé rẻ được bán tràn lan trên mạng.

“Mất hẳn 5,5 triệu, xếp hàng từ 2h sáng đến trưa mới mua được vé mà hôm sau thấy trên mạng bán lại vé đấy với giá 3,2 triệu. Tôi thực sự không hiểu nổi vé đã niêm yết mà bán lại còn rẻ hơn là như thế nào”, anh Minh Hiếu nói.

Vé vài triệu/chiếc chỉ còn vài trăm nghìn

Không chỉ riêng anh Hiếu, nhiều cá nhân khác sau khi mua vé của ban tổ chức ngỡ ngàng khi phát hiện bị mua “hớ”. Ban đầu, vé được BTC AAA 2019 tung ra với giá niêm yết từ 680.000-4,8 triệu đồng/vé, cá biệt có hạng vé "S-VIP + Thảm đỏ" lên đến 5,5 triệu đồng.

gia ve Asia Artist Awards 2019 anh 1
Sau khi mua vé lễ trao giải Asia Artist Awards 2019 (AAA 2019) với giá 2-3 triệu đồng, nhiều người "ngã ngửa" khi vài ngày sau vé rẻ được bán tràn lan.

Sau 4 đợt mở bán vé online, hiện nay, những tấm vé cùng mức giá vài triệu đồng được rao bán tràn lan trên mạng, chỉ bằng nửa giá, thậm chí 1/3 giá ban tổ chức đưa ra nếu theo gói mua chung.

Theo tìm hiểu của Zing.vn, loạt vé này được bán ra bởi sinh viên của một trường đại học là đơn vị đồng tổ chức AAA 2019 hoặc là nhân viên của một công ty đồng tổ chức. Những người này được mua vé với mức giá rẻ, không giới hạn số lượng vé được mua hoặc thậm chí được phát miễn phí.

“Vé S-VIP mình được mua chỉ có 3,2 triệu còn các loại vé thường chỉ vài trăm nghìn. Mình cứ lấy nhiều nhiều để gần sát ngày pass lại nửa giá so với giá bán ra vẫn lãi”, Nhật Quang, sinh viên trường đại học trên cho hay.

Không chỉ có vậy, theo phản ánh của nhiều người trên các hội nhóm mua vé, những tấm vé được bán giá rẻ cho sinh viên/nhân viên công ty không hề cần bất cứ bằng chứng nào chứng minh họ là người của doanh nghiệp. Nhiều người mua được vé rẻ, vé miễn phí này thực chất là người ngoài.

“Người quen của tôi không phải là sinh viên đại học đó nhưng dễ dàng có được những tấm vé rẻ rồi về bán ra. Trong khi trước đó, tôi phải mua vé thường khu màu Cam với giá 1,5 triệu thì bây giờ chị ấy bán ra 1,5 triệu đồng cho vé”, chị Mỹ Hạnh (Tây Hồ, Hà Nội), một người mua vé online của ban tổ chức đợt 1 bức xúc nói.

"Bất công cho người hâm mộ"

Không chỉ riêng chị Hạnh, nhiều người cũng đồng tình bức xúc với cách làm việc của ban tổ chức lễ trao giải này, Công ty sự kiện Đông Nam Media. Họ thông báo tung vé giá giảm giá mạnh cho đối tượng ưu đãi số lượng có hạn nhưng không công bố minh bạch số lượng này.

Chưa hết, Công ty sự kiện Đông Nam Media thông báo hỗ trợ nâng hạng vé cho các vé thường lên vé V-VIP chỉ với giá 1 triệu đồng và 1,5 triệu đồng, trong khi giá vé V-VIP ban đầu bán ra 4,5 triệu đồng/vé.

Điều này đồng nghĩa với việc những ai đã mua vé V-VIP ngay từ đầu sẽ đứng cùng với những người vé thường nâng hạng lên chỉ cần cao nhất 3,5 triệu đồng/vé.

Anh Hoàng Hà (Đống Đa, Hà Nội) bức xúc chia sẻ: “Ban tổ chức làm việc không có tính thống nhất, rất bất công cho người hâm mộ. Trong khi mình và bạn bè phải canh mua vé ban tổ chức bán giá cao từ những đợt đầu thì bây giờ vé phá giá bán tràn lan, vé mình mua 2,5 triệu giờ họ bán theo gói 2,1 triệu/3 vé”.

gia ve Asia Artist Awards 2019 anh 2
Được kỳ vọng là một chương trình âm nhạc đẳng cấp, tuy nhiên AAA 2019 đang khiến người hâm mộ thất vọng vì cách bán vé bất nhất, nhiều bất công. Ảnh: Đông Nam Media.

Trao đổi với Zing.vn, Đông Nam Media cho biết hiện tại, vé của ban tổ chức đã bán hết. Đối với sinh viên của trường đại học trên thì được mua với giá ưu đãi hoặc phát vé miễn phí. Công ty này từ chối cung cấp thông tin số lượng vé phân phối theo kênh này.

Theo giải thích từ phía Đông Nam Media, phần vé ưu đãi dành cho sinh viên/nhân viên của doanh nghiệp thuộc sự quản lý của doanh nghiệp trên nên họ không chia sẻ rõ cách thức bán vé, tặng vé.

Về việc nâng hạng vé cho các vé thường lên V-VIP, phía Đông Nam Media nói rằng chỉ hỗ trợ nâng hạng vé cho các nhóm người hâm mộ đã đăng ký với ban tổ chức. Lý do là các nhóm này đã hỗ trợ rất nhiều trong quá trình tổ chức sự kiện nên "có chút hỗ trợ xem như cảm ơn".

Asia Artist Awards (AAA) là một lễ trao giải xuất sứ từ Hàn Quốc nhằm tôn vinh những thành tựu xuất sắc và những đóng góp của các nghệ sỹ châu Á trong truyền hình và âm nhạc.

AAA 2019 diễn ra vào ngày 26/11 tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội với sự tham gia của nhiều ngôi sao nổi tiếng khắp châu Á, có cả Việt Nam. Đây là năm đầu tiên AAA tổ chức ở nước ngoài và chọn Việt Nam là nước đăng cai.


Thanh Thư

Bạn có thể quan tâm