Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xem xét báo cáo nhiệm kỳ của Chủ tịch nước, Thủ tướng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về dự thảo Báo cáo công tác nhiệm kỳ 2011-2016 của Chủ tịch nước, Chính phủ, Thủ tướng tại phiên họp thứ 45.

Theo dự kiến chương trình phiên họp thứ 45 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) từ 17 đến 24/2, một trong những nội dung làm việc là cho ý kiến về dự thảo Báo cáo công tác nhiệm kỳ của một số chức danh lãnh đạo Nhà nước.

Cụ thể, UBTVQH sẽ cho ý kiến về các dự thảo: Báo cáo công tác nhiệm kỳ 2011-2016 của Chủ tịch nước, Báo cáo công tác nhiệm kỳ 2011-2016 của Chính phủ, Thủ tướng, Báo cáo công tác nhiệm kỳ 2011-2016 của Chánh án TAND tối cao, Báo cáo công tác nhiệm kỳ 2011-2016 của Viện trưởng VKSND tối cao.

Dự thảo báo cáo công tác nhiệm kỳ khoá 13 của Quốc hội, UBTCQH, Tổng kiểm toán Nhà nước cũng được cho ý kiến ở phiên họp này.

Theo thiết kế của chương trình phiên họp thì dự thảo báo cáo của cả Thủ tướng và Chính phủ đều do Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ trình bày. Còn dự thảo báo cáo của Chủ tịch nước được trình bày bởi Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước, trước khi Uỷ ban Thường vụ Quốc hội thảo luận.

UBTVQH cũng sẽ cho ý kiến về dự thảo báo cáo công tác nhiệm kỳ khóa 13 của Quốc hội, UBTVQH, dự thảo Báo cáo công tác nhiệm kỳ 2011-2016 của Tổng Kiểm toán nhà nước.

Các dự thảo báo cáo nhiệm kỳ nêu trên sau khi tiếp thu ý kiến của UBTVQH sẽ được trình ra tại kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khoá XIII, dự kiến diễn ra vào tháng 3 tới.

Ngoài ra, thêm một nội dung quan trọng của phiên họp thứ 45 của UBTVQH là tiếp tục cho ý kiến về dự thảo báo cáo giải trình, tiếp thu của dự án Luật báo chí (sửa đổi), Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em (sửa đổi), Luật Dược (sửa đổi), chuẩn bị kỳ họp thứ 11 - Quốc hội khóa XIII.

3 ứng viên Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội

Sáng nay, ông Vũ Trọng Kim xác nhận, ứng viên Chủ tịch nước là ông Trần Đại Quang, Thủ tướng là ông Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội là bà Nguyễn Thị Kim Ngân.

Infographic tiểu sử 19 ủy viên Bộ Chính trị khóa XII

Ngoài 7 vị tái đắc cử, Bộ Chính trị khóa XII có thêm 12 vị mới. Ủy viên trẻ nhất là ông Võ Văn Thưởng sinh năm 1970, lần đầu tiên Bộ Chính trị có 3 nữ ủy viên.

Công Khanh

Bạn có thể quan tâm