Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Xem Siêu trí tuệ Việt Nam như phim viễn tưởng'

Đạt điểm tuyệt đối ở tập thi trước, ban giám khảo kỳ vọng Thành Đạt giành chiến thắng ở vòng đối đầu. Cuối cùng, anh thất bại trước cô gái 20 tuổi.

Tập 8 Siêu trí tuệ tiếp tục là vòng đối đầu giữa các thí sinh Đỗ Thành Đạt - Lan Anh, Đức Giang - Thái Tân. Trong đó, 3 nam thí sinh từng gây ấn tượng ở các tập trước, riêng Lan Anh lần đầu đến với chương trình. Và cô gái 20 tuổi xuất hiện với vai trò người khiêu chiến với Thành Đạt.

Đỗ Thành Đạt gây tiếc nuối khi bị loại

Ở tập 3, Đỗ Thành Đạt từng có màn thể hiện siêu ấn tượng và đạt điểm tuyệt đối. Vì vậy, anh được nhiều người kỳ vọng đánh bại Lan Anh. Tuy nhiên, anh thừa nhận bản thân e ngại với khả năng suy luận logic tốt của Lan Anh.

Sieu tri tue mua 2 anh 1

Lan Anh khiêu chiến và giành chiến thắng trước Đỗ Thành Đạt.

Thử thách lần này của Thành Đạt và Lan Anh là Linh vật ẩn mình. Cụ thể, với 8 bộ mật mã gồm 3 chữ số, được mã hóa trong 8 bộ nonogram. Hai tuyển thủ cần tìm ra 8 bộ số được mã hóa bằng cách suy luận và đánh dấu tất cả ô dựa trên các số gợi ý.

Sau đó, cả hai căn cứ vào 8 bộ mật mã để suy luận và tìm ra hình ảnh con trâu được ẩn trong ma trận số với hàng nghìn số lớn nhỏ, sắp xếp theo các hướng khác nhau.

Lắng nghe đề bài, giám khảo Lại Văn Sâm nói: Tôi bị đau đầu. Tôi nghe luật của chương trình, cảm thấy sợ hãi. Tôi không biết các bạn ấy làm thế nào để giải được”.

Sau hơn 35 phút, cả hai đã hoàn thành bài thi. Ở đề đầu tiên, cả hai đều đưa ra đáp án chính xác. Đến các đề tiếp theo, hai thí sinh tiếp tục trả lời đúng. Điều đáng tiếc là ở đề số 6, Thành Đạt trả lời sai. Lan Anh có lợi thế khi đưa ra đáp án đúng liên tiếp 8 câu hỏi.

Phần tìm con trâu sẽ quyết định ai giành chiến thắng. Ban giám khảo đều hy vọng Thành Đạt vượt qua thử thách này. Nhưng cuối cùng, anh lại đưa ra đáp án sai. Lan Anh cũng không có kết quả chính xác. Tuy nhiên, cô được vào biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam nhờ có điểm số cao hơn Thành Đạt.

Sieu tri tue mua 2 anh 2

Nữ thí sinh cho biết đi thi vì muốn xin chữ ký của Trấn Thành giúp một người bạn.

Tóc Tiên, Trấn Thành và các thành viên ban giám khảo đều thể hiện sự tiếc nuối khi Thành Đạt phải dừng lại. Nam thí sinh tâm sự sau phần thi: "Dừng lại ở đây, tôi có chút buồn. Nhưng bất cứ cánh cửa nào cũng có chu kỳ đóng mở. Khi Siêu trí tuệ dừng lại, cánh cửa khác sẽ mở ra với tôi".

Trong khi đó Lan Anh tiết lộ cô quyết tâm đến với Siêu trí tuệ để có thể gặp và xin chữ ký của MC Trấn Thành giúp một người bạn. Chia sẻ của nữ thí sinh khiến Trấn Thành cảm thấy xúc động.

"Chứng kiến thí sinh Siêu trí tuệ thi đấu như xem phim khoa học viễn tưởng"

Cũng trong tập 8, cuộc đấu trí giữa Đức Giang và Thái Tân diễn ra căng thẳng, gây cấn. Với thử thách Tư duy thị giác, hai thí sinh có khả năng về không gian phải tìm ra 3 nửa của 3 viên đá ong đã được giám khảo chọn.

Cụ thể, trên sân khấu có 100 viên đá ong. Mỗi viên được cắt thành hai viên nhỏ và sắp xếp vào hai cột A và B với số thứ tự tương ứng từ 1 đến 100. Giám khảo sẽ chọn 3 viên bất kỳ ở cột A và bố trí giữa sân khấu.

Trong 60 phút, cả hai tuyển thủ phải tìm ra 3 viên đá ở cột B để xếp trùng khớp với một nửa còn lại của cột A.

Sieu tri tue mua 2 anh 3

Đức Giang và Thái Tân có màn tranh tài gay cấn.

Nhận xét về phần thi này, giám khảo Dương Anh Vũ cho hay: “Tôi có cảm giác năng lực của hai bạn không đảm bảo để thực hiện thành công phần thi này. Thử thách mang tính chất bất khả thi rất cao.

Với những viên đá ong này, dù có dùng lưỡi cưa tinh vi đến đâu, khi cắt cũng sẽ làm cho viên đá lệch mất 3 ly. Vì lưỡi cưa 3 ly bào mòn nên bề mặt giữa hai viên đá sẽ bị mất đi. Do đó, đôi khi nhìn hai mặt đá không tương đồng với nhau”.

Nhưng cuối cùng, Đức Giang hoàn thành thử thách ở 58 phút 41 giây, Thái Tân cũng sát sao với thời gian 58 phút 47 giây. Chiến thắng thuộc về Đức Giang khi anh đã trả lời đúng 2/3 câu hỏi.

Chứng kiến quá trình vượt thử thách của hai thí sinh khiến giám khảo Tóc Tiên và Lại Văn Sâm thú nhận như xem phim viễn tưởng.

Nước tăng lực Sting vị cafe mới tự hào đồng hành cùng chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam mùa thứ 2. Với công thức hoàn toàn mới, Sting vị cafe mới ngon hơn, mang lại năng lượng tỉnh táo hơn, cổ vũ các thí sinh bừng sáng trên đấu trường trí tuệ Việt. Độc giả xem thêm chi tiết tại đây.

Hải Thanh

Bạn có thể quan tâm