Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xem Manchester City tranh đĩa bạc với Liverpool trên FPT Play

Trận Community Shield 2022 với màn đụng độ kinh điển giữa Manchester City và Liverpool được FPT Play phát sóng trực tiếp trên các nền tảng vào 23h ngày 30/7.

Liverpool và Manchester City - 2 CLB mạnh nhất nền bóng đá Anh trong nhiều năm qua - sẽ chạm trán để tranh danh hiệu quý giá đầu tiên của mùa giải. Chắc chắn không đội nào muốn bỏ lỡ cơ hội nâng cao chiếc đĩa bạc vô địch. Với sự khẳng định về chất lượng từ lâu đời, Community Shield luôn mang tới cho người hâm mộ thế giới những xúc cảm tuyệt vời.

Sức hút của trận Siêu cúp Anh

Trong quá khứ, Community Shield vốn được coi là dịp để 2 đội bóng đạt thành tích tốt nhất mùa giải trước giao hữu và thử nghiệm đội hình, qua đó rút ra những bài học kinh nghiệm trước khi bước vào mùa giải chính thức mới.

Lich thi dau Sieu cup Anh anh 1

Đĩa bạc Community Shield trở thành mục tiêu lớn của các đội bóng Anh. Ảnh: LCFC.

Tuy nhiên, trong những mùa giải gần đây, với sự vươn lên mạnh mẽ của Manchester City và Liverpool, những đội bóng còn lại trong nhóm “Big Six” phải chật vật để cạnh tranh một suất trong top 4 - tương đương tấm vé dự Champions League. Tính cạnh tranh của những danh hiệu như Community Shield, FA Cup hay League Cup ngày càng tăng và có ý nghĩa lớn hơn.

Trước đây, danh hiệu vô địch Community Shield chỉ được coi là chiếc cúp thứ yếu, nay đã được các đội bóng tại Premier League xem trọng. Mở đầu mùa giải mới với việc lên ngôi tại Siêu cúp Anh được xem như nhiệm vụ quan trọng với bất kỳ đội bóng nào.

Ở thời điểm này, trận Siêu cúp Anh Community Shield là thước đo quan trọng và hợp lý nhất để 2 đội bóng tham gia có thể khẳng định mình, cũng như so sánh trực tiếp thực lực đôi bên. Khi đẳng cấp tương đồng, một chi tiết nhỏ có thể làm nên thắng bại. Đó chính là động lực trong giai đoạn khởi động mùa giải mới. Chức vô địch tại Community Shield là yếu tố tạo nên sự hưng phấn đó.

Về mặt danh hiệu ở mùa giải trước, Manchester City vô địch Premier League còn Liverpool có 2 chiếc cúp là FA Cup và League Cup. Cả hai CLB đều thất bại ở đấu trường kỳ vọng nhất là Champions League với những kết quả khá tương đồng. Bởi vậy, đôi bên đều hướng đến mùa giải mới với những sự “thay máu” lực lượng, làm mới động lực mà mục tiêu đầu tiên là Community Shield.

Lich thi dau Sieu cup Anh anh 2

Những cầu thủ như Konate sẽ có lần đầu tiên được thi đấu tại trận mở màn mùa giải bóng đá Anh. Ảnh: Liverpool.

Niềm tin đặt vào các tân binh

Manchester City đã có một mùa hè chi tiêu hiệu quả khi không chỉ đưa về Kalvin Phillips, Julian Alvarez, đặc biệt là Erling Haaland, mà còn làm ăn có lãi.

Nửa xanh thành Manchester chia tay Gabriel Jesus, Raheem Sterling, Oleksandr Zinchenko cùng một số cái tên khác để tạo ra dòng tiền dương trên thị trường chuyển nhượng. Song, Manchester City vẫn sở hữu đội hình có vẻ còn mạnh hơn trước. Trong đó, Erling Haaland nhận sự kỳ vọng lớn, được xem như ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vua phá lưới Premier League mùa tới.

Lich thi dau Sieu cup Anh anh 3

Cả Manchester City và Liverpool đều có những bản hợp đồng “bom tấn” ở kỳ chuyển nhượng hè. Ảnh: Sporting News.

Điều này diễn ra tương tự với Liverpool khi “Lữ đoàn đỏ” đưa về bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Darwin Nunez. Chân sút người Uruguay được chiêu mộ với giá 75 triệu euro, chưa kể 25 triệu euro phụ phí. Là cái tên thay thế Sadio Mane, cựu sao Benfica nhiều khả năng đá trung phong cắm, là điểm đến của những đường chuyền từ Luis Diaz hay Andrew Robertson.

Trong trận đấu mới nhất với Leipzig, Nunez đã tỏa sáng với một cú “poker”, qua đó đưa ra lời khẳng định về giá trị bản thân. Tuy nhiên, khả năng phối hợp, đỡ bóng của cầu thủ này vẫn là mối e ngại.

Khán giả hâm mộ bóng đá tại Việt Nam có thể theo dõi trực tiếp cuộc đối đầu đỉnh cao giữa Manchester City và Liverpool trên các nền tảng của FPT Play. Ngay sau khi đăng ký tài khoản và sở hữu một trong những gói dịch vụ MAX/VIP/SPORT, khán giả có thể thoải mái theo dõi trận Community Shield 2022. Thông tin chi tiết liên hệ hotline 19006600.

Con ai nho Robbie Keane hinh anh

Còn ai nhớ Robbie Keane

0

Sau quyết định treo giày ở tuổi 38, Robbie Keane có quả ngọt đầu tiên trong sự nghiệp làm huấn luyện viên khi giúp Maccabi Tel Aviv giành chức vô địch giải Ngoại hạng Israel.

Trà An

Bạn có thể quan tâm