Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Robot bị Tesla đâm trúng lỡ hẹn dự CES 2019

Xe tự lái Tesla đã tông robot hình người của hãng Promobot trước ngày diễn ra triển lãm CES 2019, khiến con robot hư hỏng nặng nề.

Theo Dailymail, khoảng 19h ngày 6/1 (trước ngày diễn ra triển lãm CES) xe tự lái Tesla Model S đã đâm trúng robot hình người mẫu v4 của hãng Promobot. Pha va chạm khiến con robot ngã vào lề đường và hư hỏng nặng.

Xe tu lai Tesla robot CES 2019 anh 1
Xe Tesla tông trúng con robot hình người. Ảnh: Promobot

Cụ thể, những con robot v4 có giá thuê khoảng 2.000 USD/ngày này đang tìm đường về thì bất ngờ, một trong số chúng phá đội hình. Nó đã đi chệch hướng, vào làn đường đến bãi đỗ xe.

Cùng lúc đó, tài xế chiếc Tesla Model S, George Caldera, đang thử nghiệm chế độ tự lái hoàn toàn. Anh chọn khu vực vắng vẻ gần bãi đỗ xe để không gây nguy hiểm cho người đi đường.

Chiếc Tesla đã tông robot ngã vào lề đường. Các bộ phận như đầu, cánh tay, bộ chuyển động bị phá hủy. Phần màn hình cũng không thể hiển thị được nữa. Con robot đã "chết", theo đúng nghĩa đen. 

Xe tự lái Tesla tông robot v4 Mẫu robot hình người bị xe tự lái Tesla Model S tông trúng và hư hỏng nặng.

"Tôi cảm thấy bực tức. Chúng tôi đem mẫu robot này từ Philadelphia để tham gia CES. Giờ nó hỏng rồi, không thể tham gia sự kiện hay sửa chữa lại. Chúng tôi sẽ điều tra, làm rõ lý do con robot đi ra đường", Oleg Kivokurtsev, Giám đốc Phát triển của Promobot nói.

Xe tu lai Tesla robot CES 2019 anh 2
Robot hình người của hãng Promobot. Ảnh: Promobot 

"Không có xe hay người qua lại ở đó. Tôi đã chuyển sang chế độ tự động lái và xe bắt đầu di chuyển. Wow, con robot xuất hiện bất ngờ trên đường. Tôi nghĩ rằng chiếc xe sẽ lách nhưng nó đã đâm thẳng vào con robot. Tôi xin lỗi, con robot trông rất dễ thương. Tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành đến các kỹ sư", tài xế George Caldera bày tỏ.

Sở cảnh sát bang Nevada (Mỹ) đang điều tra và làm rõ vụ việc.

AI đã có thể tạo ra những gương mặt như người thật

Bằng phương pháp chuyển điểm gương mặt, thông qua công cụ được gọi là GAN, các kỹ sư tại Nvidia đã cho ra thành quả vừa khích lệ vừa đáng quan ngại.

Gia Minh

Bạn có thể quan tâm