Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xẻ thịt nai giữa công viên Đà Nẵng

Một con nai trong công viên bị chết, ban giám đốc công ty cho công nhân xẻ thịt ngay trong khuôn viên. Vụ việc bị quay clip tung lên mạng.

Ngày 4/4, một clip dài 9 phút có tiêu đề "Bảo vệ và nhân viên vườn thú giết nai nuôi làm thịt" xuất hiện trên Internet. Những người tham gia làm thịt nai được xác định là công nhân công ty Công viên cây xanh Đà Nẵng. Nơi xảy ra vụ việc là khuôn viên công viên 29/3, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng.

Cảnh xẻ thịt nai cắt từ clip
Cảnh xẻ thịt nai cắt từ clip.

Lãnh đạo công ty Công viên cây xanh Đà Nẵng cho biết sự việc xảy ra vào chiều 3/4 tại công viên 29/3. Vào thời điểm trên, một con nai đực bị ngứa sừng (sừng hóa gỗ) liên tục cà vào song sắt của chuồng nên bị trượt chân ngã, cắn lưỡi chết.

Đội chăn nuôi đã báo Ban giám đốc công ty Công viên cây xanh để tìm hướng xử lý. Bà Bùi Thị Đức - Phó trưởng phòng Tổ chức hành chính công ty, Phụ trách khu chăn nuôi - kiểm tra và xác nhận thú bị chết do tai nạn.

Bà Đức đề xuất Ban giám đốc xử lý bằng cách cho công nhân đội công viên xẻ thịt vì con nai chỉ nặng 40 kg, không thể bán được. Ông Lê Chánh, Phó Giám đốc công ty, đã đồng ý với phương án trên.

Ông Đặng Đức Thứ, Giám đốc công ty Công viên cây xanh Đà Nẵng - khẳng định việc xẻ thịt thú trong công viên là có thật, nhưng không có việc giết nai. Ông này thừa nhận không lưu lại hình ảnh để làm bằng chứng khi thú nuôi chết và công ty chưa có quy định cụ thể để xử lý nên mới xảy ra sự việc trên.

Ông Thứ cho biết công viên 29/3 hiện có đàn nai 13 con, 8 con khỉ, 2 cá sấu, 1 cầy mực và 1 con trăn đất.

Đông Hiền

Bạn có thể quan tâm