Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe thiết giáp 8,2 tấn rơi từ trên không xuống Siberia

Một xe thiết giáp BMD-2 của quân đội Nga rơi khi đang tập trận, ngay tại khu vực hạ cánh để chuẩn bị tiếp nhận quân binh và vũ khí.

1tả cho ảnh
Xe BMD-2 có tải trọng 8,2 tấn, số lính mang được là 2 lái xe và 5 lính. Vũ khí bao gồm súng 2A42 30 mm, súng đồng trục 7,62 mm, tên lửa ATGM.

Xe thiết giáp BMD-2 rơi từ một phi cơ đang bay gần Ulan Ude thuộc miền Đông Siberia, Nga do hệ thống dù hãm gặp sự cố. Cú rơi này không gây cháy nổ, một nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

"Một sợi cáp đỡ chính của hệ thống dù bị đứt khiến chiếc xe rơi ngay tại khu vực hạ cánh", nguồn tin cho hay.

BMD là mẫu xe thiết giáp của lính dù được tham chiến lần đầu tiên trong cuộc chiến của Liên Xô ở Afghanistan năm 1979. Xe có dự trữ đạn dược nhưng đã không phát nổ.

"Phương tiện tấn công này mang 200 đạn súng máy và 30 đạn pháo 30 mm. Cả 2 loại đều nạp giả để tập trận nên không thể phát nổ khi chiếc xe lao xuống mặt đất", nguồn tin nhấn mạnh. 

Xe thiết giáp Brazil đột kích khu ổ chuột

Hơn 1.400 lính thủy đánh bộ, cảnh sát Brazil cùng hàng chục xe thiết giáp xông vào một khu ổ chuột khổng lồ vào chiều 30/3 để truy quét các phần tử tội phạm.

Quân Ukraina tấn công đoàn xe thiết giáp từ phía Nga

Bộ trưởng Ukraina thông báo quân đội tấn công một đoàn xe thiết giáp từ phía Nga sau khi chúng vượt qua các trạm kiểm soát biên giới ở miền đông hôm 12/6.

 

http://laodong.com.vn/vu-khi/hai-hung-xe-thiet-giap-82-tan-roi-tu-tren-khong-xuong-siberia-344331.bld

Theo Phạm Thu Hà/Lao Động

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm