Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe tăng Trung Quốc xuất hiện gần Triều Tiên

Lần đầu tiên, mẫu xe tăng mới Type 99G của Trung Quốc đã được huy động tham gia cuộc tập trận gần biên giới với Triều Tiên do Quân khu Thẩm Dương tiến hành.

Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV cho hay, Type 99G đã được triển khai trong cuộc diễn tập ngày 28/12/2013 tại khu vực giữa dãy núi Trường Bạch và sông Hắc Long Giang – nằm cách Đặc khu hành chính Sinuiju của Triều Tiên khoảng 200 km.

Gần 100.000 binh sĩ và hàng ngàn phương tiện quân sự thuộc Quân đoàn 16 và 39 của Quân khu Thẩm Dương đã tham gia hoạt động này.

Trong khi đó, giới chức quân sự Trung Quốc cũng thông báo lệnh cấm các tàu dân sự tiến vào hải phận thuộc eo biển Bột Hải và phía bắc biển Hoàng Hải từ ngày 10 - 17/1 để tổ chức các cuộc tập trận.

Xe tăng chủ lực Type 99G của Trung Quốc.

Type 99G là phiên bản mới nhất trong dòng xe tăng Type 99 được trang bị pháo nòng trơn 125 mm, kết hợp hệ thống nạp đạn tự động cho phép đạt tốc độ bắn cao. Nó có khả năng xuyên thủng lớp giáp của những thế hệ xe tăng hiện đại mà quân đội phương Tây đang sử dụng như Challenger của Anh và M1 của Mỹ.

http://infonet.vn/xe-tang-trung-quoc-xuat-hien-gan-trieu-tien-post115550.info

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm