Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe tăng mới của Nga chiếm lĩnh thị trường thế giới

Theo Thứ trưởng Quốc phòng Alexander Sukhorukov, xe tăng thế hệ mới "Armata" của Nga có thể được trình thử nghiệm trước thời hạn đề ra vào 10 tháng.

Xe tăng mới của Nga chiếm lĩnh thị trường thế giới

Theo Thứ trưởng Quốc phòng Alexander Sukhorukov, xe tăng thế hệ mới "Armata" của Nga có thể được trình thử nghiệm trước thời hạn đề ra vào 10 tháng.

Trước đây, nguyên mẫu đầu tiên của xe tăng mới dự kiến sẽ được giới thiệu vào năm 2013, sau đó hoàn thành các đợt kiểm tra và đến năm 2015 thì đưa vào phục vụ. Tổng số lượng sản xuất loại xe tăng mới ước tính khoảng 2.300 chiếc.

Sản xuất hàng loạt xe tăng "Armata" sẽ là khởi đầu giai đoạn mới trong lịch sử ngành công nghiệp xe bọc thép của Nga. Không giống như tiền nhiệm của mình, "Armata" không chỉ là xe tăng, mà còn là nền tảng cơ bản cho các xe bọc thép hạng nặng bao gồm xe tăng, xe đặc biệt hỗ trợ hỏa lực, pháo 152-mm, xe chiến đấu bộ binh hạng nặng.

Không giống như các xe tăng trước đó của Nga, "Armata" sẽ được trang bị động cơ diesel mới mạnh mẽ hơn. Phi hành đoàn sẽ được bố trí trong khoang bọc thép riêng biệt, đảm bảo cứu người trong trường hợp xe tăng trúng đạn. Lính tăng không thể ở trong tháp xe tăng, nó sẽ được trang bị với pháo hỏa lực lớn hơn. Khối lượng của xe tăng sẽ đạt 50 tấn, kết hợp tính di động cao và bảo vệ tốt.

Có lẽ sau khi thử nghiệm và được chấp nhận trang bị cho quân đội Nga, các xe tăng mới sẽ được xuất khẩu. Hiện nay, Nga xuất khẩu T-90S và phiên bản nâng cấp T-90AM. Nga có cơ hội để duy trì vị trí của mình trên thị trường xe tăng toàn cầu, tiếp tục cải thiện T-90 và có thể đẩy lùi các đối thủ cạnh tranh sau khi đưa vào sản xuất hàng loạt xe tăng mới.

Trung Quốc, đối thủ cạnh tranh chính của Nga trong thị trường xe tăng toàn cầu, cung cấp cho các đối tác nước ngoài xe tăng MBT-2000. Năm 2011, quốc gia đông dân nhất thế giới đưa ra mô hình xe tăng cải tiến MBT-3000. Xe tăng tiên tiến nhất của Trung Quốc - loại 99 về sẽ không được xuất khẩu (có thể do chi phí cao), động cơ của xe không tin cậy và vận hành phức tạp. Cho đến nay, Trung Quốc đã dần dần cải thiện các mô hình xe tăng tốt, trong khi triển khai sản xuất mới đang gặp khó khăn.

Theo Vietnamese.rurv

Theo Vietnamese.rurv

Bạn có thể quan tâm