Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe tăng đỏ của Nga vượt trội tại chung kết Tank Biathlon

Đội Nga giành chức vô địch lần thứ 7 liên tiếp trong khi đội Trung Quốc về nhì với thành tích chỉ kém 1 phút. Trận chung kết bảng 1 diễn ra rất hấp dẫn và đầy kịch tính.

Army Games 2020 anh 1

Chiều 5/9, trận chung kết bảng 1 cuộc đua Tank Biathlon, trong khuôn khổ Army Games 2020 đã diễn ra tại thao trường Alabino, ngoại ô Moscow, Nga. Đây là cuộc tranh tài giữa 4 đội Nga, Belarus, Trung Quốc và Azerbaijan. Ảnh: Tvzvezda.

Army Games 2020 anh 2

Xe tăng màu đỏ của đội Nga nhanh chóng vượt lên sau hiệu lệnh xuất phát. Đội Trung Quốc dùng xe tăng Type-96B màu xanh lá cây. Đội Belarus dùng xe tăng T-72B3 màu xanh dương và đội Azerbaijan thi đấu với xe tăng T-72B3 màu vàng. Ảnh: Tvzvezda.

Army Games 2020 anh 3

Xe tăng đội Nga vượt vật cản cầu vệt bằng. Đội Nga nhanh chóng chứng tỏ sức mạnh vượt trội của họ ở thao trường Alabino. Họ thi đấu với tốc độ rất cao, xe tăng của Nga có lúc đạt vận tốc tới 80 km/h. Ảnh: Tvzvezda.

Army Games 2020 anh 4

Chiếc xe tăng màu đỏ của đội Nga lao vun vút trên đường đua. Các kíp thi đấu hoàn thành 4 vòng đua với thời gian rất nhanh. Ảnh: Tvzvezda.

Army Games 2020 anh 5

Xe tăng màu vàng của đội Azerbaijan lao vút qua khán đài, chuẩn bị đến vật cản cầu vệt bằng. Đây là lần thứ 2 liên tiếp họ góp mặt tại trận chung kết bảng 1. Ảnh: Tvzvezda.

Army Games 2020 anh 6

Xe tăng của đội Belarus tại vị trí bắn pháo 125 mm. Đội Belarus bắn trúng 23/24 mục tiêu. Đây là lần thứ 5 liên tiếp họ góp mặt ở trận chung kết bảng 1. Ảnh: Tvzvezda.

Army Games 2020 anh 7

Nữ cổ động viên vẫy lá cờ Belarus. Rất đông người hâm mộ đã đến thao trường Alabino để cổ vũ cho các đội. Ảnh: Tvzvezda.

Army Games 2020 anh 8

Ở các bài bắn, đội Nga bắn được 21/24 mục tiêu. Pháo thủ ở kíp xe số 3 đã bắn trượt 3 bia số 12 (mô phỏng xe tăng). Đây là lần hiếm hoi đội Nga bắn trượt mục tiêu xe tăng. Ảnh: Tvzvezda.

Army Games 2020 anh 9

Khán giả trên khán đài cổ vũ rất nhiệt tình cho các đội. Những tiếng reo hò liên tục vang lên mỗi khi kíp xe bắn trúng mục tiêu. Tốc độ thi đấu nhanh, bắn chính xác, khán giả trên thao trường Alabino có một một buổi chiều mãn nhãn trước màn trình diễn của các đội. Ảnh: Tvzvezda.

Army Games 2020 anh 10

Các đội Nga, Trung Quốc và Azerbaijan đều phải thay xe dự bị, khi xe thi đấu chính không còn đảm bảo hiệu suất sau những màn đua tốc độ nghẹt thở trên thao trường. Ảnh: Tvzvezda.

Army Games 2020 anh 11

Việc có tới 3/4 đội phải thay xe cho thấy sự kịch tính ở trận chung kết. Những chiếc xe tăng không còn đảm bảo được yếu tố kỹ thuật sau những pha lao nhanh qua vật cản như cầu vệt bằng, vật cản gồ ghề, sông cạn, vách đứng và hào chống tăng. Ảnh: Tvzvezda.

Army Games 2020 anh 12

Rất đông cán bộ, chiến sĩ QĐND Việt Nam tham gia Army Games và kiều bào ở Nga đã đến thao trường Alabino để xem trận chung kết. Đội tuyển xe tăng QĐND Việt Nam đã xuất sắc giành chức vô địch bảng 2. Ảnh: Tvzvezda.

Army Games 2020 anh 13

Đội Nga giành chức vô địch lần thứ 7 liên tiếp với thời gian 1 giờ 28 phút 53 giây, tiếp tục khẳng định sức mạnh không đối thủ tại Tank Biathlon. Ảnh: Tvzvezda.

Army Games 2020 anh 14

Đội Trung Quốc giành huy chương bạc với thành tích 1 giờ 29 phút 30 giây, chỉ kém đội Nga hơn 1 phút. Đội Trung Quốc bắn được 23/24 mục tiêu. Đội Belarus giành huy chương đồng với thành tích 1 giờ 37 phút 48 giây. Đội Azerbaijan về đích sau cùng với thành tích 1 giờ 53 phút 22 giây, bắn được 17/24 mục tiêu. Ảnh: Apa.

Nga lần thứ 7 vô địch cuộc đua Tank Biathlon Đội xe tăng Nga tiếp tục khẳng định sức mạnh không đối thủ khi lần thứ 7 liên tiếp vô địch Tank Biathlon. Đội Trung Quốc giành huy chương bạc với thành tích kém 1 phút.

Nghi vấn Nga dùng mẫu trội hơn xe tăng cấp cho các đội ở Tank Biathlon

Xe tăng của Nga có lúc chạy với tốc độ 80 km/h, bắn trúng mục tiêu gần như tuyệt đối, cùng với những khác biệt ở cụm cảm biến khiến nhiều người nghi vấn họ thật ra dùng T-72B4.

Thao trường Alabino vỡ òa khi xe tăng Việt Nam về đích

Những tiếng hô "Việt Nam vô địch" vang lên trên khán đài thao trường Alabino khi chiếc xe tăng màu vàng của đội Việt Nam giành chức vô địch trong trận chung kết bảng 2.

‘Qua bom hen gio’ o chau Au hinh anh

‘Quả bom hẹn giờ’ ở châu Âu

0

Đại dịch Covid-19 đã phơi bày nhiều điểm yếu trong hệ thống chăm sóc sức khỏe của Liên minh châu Âu. Tuy nhiên, các nước không còn nhiều thời gian để khắc phục những lỗ hổng này.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm