Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe tăng Barca đứt xích ở Valencia, 'ngư ông' Real đắc lợi

Chia điểm trên sân Mestalla sau trận cầu hấp dẫn, Barca và đội nhì bảng Valencia bị Real thu hẹp khoảng cách.

tran Valencia vs Barca anh 1
Valencia trình diễn lối chơi đơn giản nhưng lỳ lợm và hiệu quả, phong cách đã giúp họ thăng hoa trên bảng xếp hạng. Barca thời Valverde cũng thi đấu cực kỳ thực dụng. Do tính chất quan trọng của trận đấu, hai đội nhập cuộc thận trọng. 
tran Valencia vs Barca anh 2
Đội chủ nhà đá rất rát, toàn đội đều tích cực tranh chấp, ấn tượng nhất là 2 tiền vệ trung tâm Dani Parejo và Kondogbia, kèm Messi cực kỳ tốt và có những tình huống cắt bóng, tắc bóng rất chuẩn.
tran Valencia vs Barca anh 3
Barca đáng ra có thể ra về với 3 điểm nếu không bị cướp trắng một bàn thắng. Phút 30, Suarez căng ngang cho Messi đệm lòng, quả bóng đi mạnh, trúng vị trí Neto. Thủ môn người Brazil mắc sai lầm nghiêm trọng để bóng bật tay, vượt qua tầm kiểm soát và đi vào trong vạch vôi.
tran Valencia vs Barca anh 4

Trọng tài quyết định không công nhận bàn thắng, gây tranh cãi gay gắt. Phát biểu sau trận, hậu vệ Jordi Alba mỉa mai: "Ai cũng mắc sai lầm, nhưng tôi đứng cách xa hàng chục mét cũng thấy bóng đã qua vạch vôi". Hiệp 1 kết thúc trong nỗi ấm ức của cầu thủ khách vì bị từ chối bàn thắng hợp lệ. Họ đã vây lấy tổ trọng tài để phàn nàn trên đường vào phòng thay đồ.

tran Valencia vs Barca anh 5
Tình huống gây tranh cãi suýt khiến Barca chịu bàn thua sớm. Trong khi một số cầu thủ đội khách mải tranh luận với trợ lý trọng tài, Valencia tổ chức phản công nhanh đe doạ khung thành đội khách. Pha bóng kết thúc bằng cú sút chân trái của Zaza chệch mục tiêu trong gang tấc.
tran Valencia vs Barca anh 6
Ở hàng phòng ngự, "Bầy dơi" vô hiệu hoá bộ đôi Suarez và Messi. Trên hàng tấn công, Valencia đổi cách chơi ở hiệp hai, tạo hiệu quả rõ rệt. Việc Guedes và Gaya kiên trì khoan phá vào vị trí Semedo ở hành lang phải Barca đã mang đến thành quả là bàn mở tỷ số của Rodrigo. Phút 60, Guedes và Gaya phối hợp bên cánh trái, trước khi Gaya căng ngang không thể thuận lợi hơn cho Rodrigo băng vào đệm bóng tung lưới Barca.
tran Valencia vs Barca anh 7
Barca đẩy cao đội hình hòng kiếm bàn gỡ nhưng họ rất khó tiếp cận khu vực 16,5 mét, chưa nói gì đến đe dọa thủ thành Neto. Đội khách bế tắc đến cùng cực, lại luôn phải đối mặt nguy cơ dính đòn hồi mã thương.
tran Valencia vs Barca anh 8
Trọng tài có thể cướp đi bàn thắng của Messi, nhưng đường kiến tạo thì không. Phút 82, M10 câu bóng vào vùng cấm địa, loại hết hàng thủ Valencia, tạo cơ hội cho Jordi Alba lao xuống đệm lòng chân trái tung lưới đội bóng cũ, gỡ hòa 1-1 và ấn định tỷ số trận đấu.
tran Valencia vs Barca anh 9
Alba ăn mừng theo kiểu bà bầu. Theo thống kê của Opta Jose, Alba là hậu vệ tham gia vào nhiều bàn thắng nhất La Liga mùa này (1 bàn và 4 kiến tạo).
tran Valencia vs Barca anh 10
Đội hình thi đấu của 2 CLB.
tran Valencia vs Barca anh 11
Chia điểm với nhau, cả Barca và Valencia đều bị nhóm bám đuổi thu hẹp khoảng cách. Cách biệt giữa Valencia với Atletico và Real chỉ còn 4 điểm, trong khi Barca hơn hai đại diện thành Madrid 8 điểm.




Hoàng Anh

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm