Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huddersfield vs Man City (1-2): Thầy trò Pep lập kỷ lục Premier League

Man City thắng ngược 2-1 trên sân của Huddersfield diễn ra lúc 23h, qua đó lập kỷ lục giành 37 điểm sau 13 vòng đầu tiên ở Premier League.

Man City gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự số đông của Huddersfield. Tuy nhiên, đội bóng của huấn luyện viên Pep Guardiola khẳng định sức mạnh và chứng tỏ bản lĩnh của ứng viên sáng giá cho chức vô địch Premier League mùa này bằng chiến thắng ngược 2-1.

Tran Huddersfield vs Man City anh 1
Man City duy trì khoảng cách 8 điểm so với đội xếp thứ hai là MU. Ảnh: Getty Images.

Sau 13 vòng đấu, Man City có 37 điểm, hơn 2 điểm so với thành tích tốt nhất lập được ở mùa giải 2011/12. Man xanh dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola trở thành câu lạc bộ duy nhất trong lịch sử Premier League có 12 chiến thắng và 1 trận hòa sau 13 vòng đầu tiên.

Làm khách đến sân John Smith, nhưng Man City duy trì thói quen chơi tấn công áp đảo sau tiếng còi khai cuộc. Đáng tiếc là Sergio Aguero và đồng đội dứt điểm chưa đủ hiểm hóc trong hiệp 1. Không ghi được bàn thắng, thậm chí Man xanh còn bị thủng lưới sau tình huống trung vệ Otamendi phản lưới ở phút 45.

Chỉ 2 phút sau giờ nghỉ giữa hiệp, Sterling mang về quả penalty cho Man City. Trên chấm 11 m, tiền đạo Sergio Aguero gỡ hòa 1-1 cho đội khách. Tuy nhiên, Man xanh phải chờ đến phút 84 mới nâng tỷ số lên 2-1 nhờ pha lập công khá may mắn của Sterling. Đây cũng là kết quả cuối cùng trên sân Huddersfield.

Tran Huddersfield vs Man City anh 2
Man City dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với thành tích bất bại (thắng 12, hòa 1).
  • Pep Guardiola trừng phạt cầu thủ Man City tự mãn

    Huấn luyện viên Guardiola không cho phép học trò mất tập trung khi đang thể hiện phong độ ấn tượng ở Premier League và Champions League.

    Vị thuyền trưởng của Man City là Pep Guardiola tuyên bố: “Tôi sẽ trừng phạt cầu thủ tự mãn. Điều đó không được phép xảy ra trong đội bóng của tôi”.

    Tran Huddersfield vs Man City anh 3
  • Man City vào vòng 16 đội sau trận thắng thứ 5 liên tiếp

    Với thắng lợi 1-0 trước Feyenoord, Pep Guardiola cùng học trò đã chính thức giành vé vào vòng 16 đội Champions League với tư cách nhất bảng F mà không cần quan tâm đến kết quả ở lượt trận cuối.

    Tran Huddersfield vs Man City anh 4
  • Guardiola tuyên bố giúp cầu thủ 17 tuổi thành ngôi sao

    Khi hỏi về màn trình diễn của cầu thủ 17 tuổi Phil Foden, vị thuyền trưởng Man City cho biết trên trang BT Sport: “Phil biết câu lạc bộ, ban lãnh đạo, đồng đội và người hâm mộ luôn ủng hộ cậu ấy. Tuy nhiên, tương lai phụ thuộc vào Phil”.

    Tran Huddersfield vs Man City anh 5

    Vị thuyền trưởng Man City còn cho rằng: “Đây là trận đấu đặc biệt với câu lạc bộ. Học viện hoạt động tích cực trong vài năm gần đây. Kết quả là chúng tôi có Phil Foden và Brahim Diaz”.

    Việc được ra sân trong trận gặp Feyenoord giúp Phil Foden trở thành cầu thủ người Anh trẻ thứ tư thi đấu tại Champions League khi mới 17 năm và 177 ngày.

  • Đánh giá 5 đội bóng Anh tại Champions League

    Man City dẫn đầu bảng F với 15 điểm. Đội bóng của Pep Guardiola toàn thắng sau 5 lượt trận và là một trong hai câu lạc bộ có thành tích này. Man xanh chứng tỏ là ứng viên sáng giá trong cuộc đua giành chức vô địch Champions League.

    Ở lượt cuối, Man City làm khách đến sân đội bóng của Ukraine là Shakhtar Donetsk. Sau khi chắc chắn lọt vào vòng knock-out với tư cách dẫn đầu bảng F, HLV Guardiola sẽ tận dụng trận này để tạo điều kiện cho các tài năng trẻ như Phil Foden, Brahim Diaz thi đấu tích lũy kinh nghiệm.

    Tran Huddersfield vs Man City anh 6
  • Messi chọn 2 đội mạnh nhất Champions League mùa này

    Lionel Messi nhận định Man City và PSG là hai ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch Champions League mùa giải 2017/18.

    “Man City và PSG là hai đội bóng mạnh nhất Champions League thời điểm này”, Lionel Messi trả lời phỏng vấn trên trang Marca.

    Tran Huddersfield vs Man City anh 7

    Cả hai câu lạc bộ đều đang có thành tích toàn thắng tại cúp châu Âu. Họ giành quyền vào vòng knock-out trước 1 lượt trận cùng với thành tích ghi bàn ấn tượng.

    “Đến lúc này, PSG và Man City đều chứng tỏ là những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League”, Messi nhận định.

  • Danh sách đăng ký cầu thủ của Man City

    11 cầu thủ đá chính: Ederson, Walker, Otamendi, Kompany (đội trưởng), Delph, Fernandinho, De Bruyne, Silva, Sterling, Sane, Aguero

    Dự bị: Bravo, Danilo, Zinchenko, Jesus, Bernardo, Mangala, Gundogan.

    Tran Huddersfield vs Man City anh 8
  • Danh sách đăng ký cầu thủ của Huddersfield Town

    Tran Huddersfield vs Man City anh 9

  • Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đến sân John Smith của câu lạc bộ Huddersfield. Tiền đạo Sergio Aguero có tâm trạng thoải mái. Anh đã ghi 8 bàn cho Man City ở Premier League mùa này.

    Tran Huddersfield vs Man City anh 10
    Tran Huddersfield vs Man City anh 11
  • Trời đổ mưa, nhưng các cổ động viên vẫn háo hức đến sân John Smith để xem hai đội Huddersfield và Man City thi đấu. Huấn luyện viên David Wagner của đội chủ nhà nhận được sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ.

    Tran Huddersfield vs Man City anh 12
    Tran Huddersfield vs Man City anh 13
  • Tiền vệ David Silva đội mũ khi đến sân Huddersfield. Anh hiện dẫn đầu danh sách cầu thủ kiến tạo của Man City với 8 đường chuyền cho đồng đội ghi bàn.

    Tran Huddersfield vs Man City anh 14
  • Cầu vồng xuất hiện trên bầu trời sân John Smith của đội chủ nhà Huddersfield. Trời đổ mưa, nên những tình huống phối hợp kỹ thuật của hai đội sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ.

    Tran Huddersfield vs Man City anh 15
    Tran Huddersfield vs Man City anh 16
  • Huấn luyện viên Pep Guardiola đứng trước cơ hội giúp Man City có thành tích khởi đầu mùa giải tốt nhất. Nếu đánh bại Huddersfield, Man xanh sẽ có 37 điểm, nhiều hơn 2 điểm so với thành tích của mùa giải 2011/12.

    Tran Huddersfield vs Man City anh 17
  • Vị thuyền trưởng Man City là Pep Guardiola thừa nhận: "Chúng tôi gặp họ mùa trước ở cúp FA diễn ra trên sân John Smith và không thể giành chiến thắng. Tôi nhận ra thực sự khó khăn khi làm khách đến sân của Huddersfield".

    Tran Huddersfield vs Man City anh 18
  • Hiệp 1 trận đấu giữa Huddersfield và Man City bắt đầu

    1': Man City hướng tới chiến thắng thứ 11 trên sân khách ở Premier League. Nếu thu về 3 điểm trên sân John Smith với sức chứa khoảng 25.000 khán giả, thầy trò HLV Guardiola sẽ duy trì khoảng cách 8 điểm so với nhóm bám đuổi.

  • 4': Trong những phút đầu trận, bóng chủ yếu lăn bên phần sân Huddersfield. Đội khách Man City dồn ép đối thủ lùi sâu về phần sân nhà.

    Tran Huddersfield vs Man City anh 19
  • 7': Sau quả treo bóng của De Bruyne từ tình huống phạt góc bên cánh phải, trung vệ Kompany đánh đầu đưa bóng đi không chính xác.

  • 12': Các cầu thủ Huddersfield thi đấu bình tĩnh trước áp lực rất lớn. Tuy nhiên, đội chủ nhà cần chuyển nhịp tấn công tốt hơn khi Man City thi đấu với đội hình dâng cao.

    Tran Huddersfield vs Man City anh 20
  • 13': Sergio Aguero đưa bóng vào lưới Huddersfield, nhưng trọng tài căng cờ báo hiệu tiền đạo của Man City dứt điểm ở thế việt vị.

    Tran Huddersfield vs Man City anh 21
  • 17': Huddersfield phản công tốc độ, nhưng Tom Smith dứt điểm từ ngoài khu vực cấm địa đưa bóng đi vọt xà khung thành Man City.

  • 23': Sane đưa bóng đi cắt ngang khung thành Huddersfield, nhưng Sergio Aguero không kịp băng vào dứt điểm cận thành.

  • 24': Man City phối hợp tấn công đẹp mắt sau nỗ lực của Sergio Aguero, nhưng cú volley của tiền đạo khoác áo số 10 lại đưa bóng đi chệch khung thành Huddersfield.

  • 30': De Bruyne có bóng trong khu vực cấm địa, nhưng đáng tiếc là anh lại không thể dứt điểm trước sự đeo bám rất sát của cầu thủ Huddersfield.

    Tran Huddersfield vs Man City anh 22
  • 34': Sergio Aguero khống chế để bóng bật ra khá xa, nên tạo cơ hội cho trung vệ của Huddersfield kịp lùi về truy cản giải nguy cho khung thành đội chủ nhà.

  • 37': Trung vệ Otamendi dâng cao tham gia tấn công, nhưng cú dứt điểm của anh lại đưa bóng đi vọt xà khung thành Huddersfield.

  • 39': Sau khi dùng ngực khống chế đường chuyền của David Silva, tiền đạo Sergio Aguero dứt điểm chân trái nhưng chưa đủ hiểm hóc để đưa bóng vào lưới Huddersfield.

    Tran Huddersfield vs Man City anh 23
  • 42': Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa từ cánh phải, Zanka dứt điểm cận thành đưa bóng đi chệch khung thành Man City trong gang tấc.

  • Huddersfield mở tỷ số ở phút 45

    Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa từ tình huống phạt góc bên cánh phải, bóng trúng vai của trung vệ Otamendi vào lưới Man City trước sự bất lực của thủ môn Ederson.

  • Kết thúc hiệp 1, Huddersfield dẫn Man City 1-0

    Man City tấn công nhiều và kiểm soát bóng lên tới 77%, nhưng lại thủng lưới sau tình huống phản lưới nhà của trung vệ Otamendi.

    Tran Huddersfield vs Man City anh 24
  • Các cầu thủ Huddersfield tạo nên sự bất ngờ khi dẫn trước đội đầu bảng Man City sau hiệp 1. Bàn thắng duy nhất trong 45 phút đầu tiên đến từ pha phản lưới của trung vệ Otamendi.

    Tran Huddersfield vs Man City anh 25
  • Huấn luyện viên Pep Guardiola của Man City hoàn toàn sốc khi chứng kiến bàn thua ngay trong hiệp 1 dù các học trò tạo ra thế trận áp đảo trước chủ nhà Huddersfield.

    Tran Huddersfield vs Man City anh 26
  • Hiệp 2 trận đấu giữa Huddersfield và Man City bắt đầu

    46': Man Ctiy cần tấn công tích cực với hy vọng sớm có bàn gỡ. Đây là nhiệm vụ không dễ dàng trước hàng phòng ngự chắc chắn của Huddersfield.

  • Man City gỡ hòa 1-1 ở phút 47

    Man City được hưởng quả penalty sau khi Sterling bị phạm lỗi trong khu vực cấm địa. Trên chấm 11 m, Sergio Aguero ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Man xanh.

    Tran Huddersfield vs Man City anh 27
  • 50': Sergio Aguero đối mặt thủ môn bên phía Huddersfield, nhưng lại không thể đưa bóng vào lưới đội chủ nhà.

  • 56': Man City được hưởng quả phạt trước khu vực cấm địa sau khi David Silva bị phạm lỗi. Sane sút phạt đưa bóng trúng xà khung thành Huddersfield.

    Tran Huddersfield vs Man City anh 28
  • 62': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Fernandinho của Man City sau tình huống ngã vờ để kiếm quả phạt. Đây là thẻ phạt thứ hai kể từ đầu trận.

    Tran Huddersfield vs Man City anh 29
  • 64': Trọng tài rút thẻ phạt cảnh cáo Malone của Huddersfield sau hai pha phạm lỗi. Trận đấu bị gián đoạn bởi những pha phạm lỗi của cầu thủ chủ nhà.

  • 70': David Silva nỗ lực đưa bóng vào trước khung thành Huddersfield, nhưng thủ môn Loessl phán đoán chính xác với tình huống bắt gọn bóng.

  • 77': Các cầu thủ Man City phối hợp nhằm tìm khoảng trống trước khung thành Huddersfield. Tuy nhiên, đội chủ nhà chơi số đông trước khu vực cấm địa nên rất khó cho Man xanh.

    Tran Huddersfield vs Man City anh 30
  • 80': Man City điều chỉnh đội hình khi Jesus vào sân thế chỗ của trung vệ đội trưởng Kompany. Huấn luyện viên Pep Guardiola muốn tăng cường khả năng tấn công cho Man xanh.

  • Man City nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 84

    Sterling ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Man City sau khi bóng bật ra trúng người anh vào lưới Huddersfield.

    Tran Huddersfield vs Man City anh 31
  • 89': Man City điều chỉnh đội hình khi Mangala vào sân thế chỗ của David Silva. Huấn luyện viên Pep Guardiola muốn tăng cường khả năng phòng ngự cho Man xanh sau khi vượt lên dẫn bàn.

  • 90': Trọng tài cho hiệp 2 đá bù thêm 5 phút. Đội chủ nhà Huddersfield nỗ lực tấn công với mục tiêu có điểm trước Man City.

  • Kết thúc trận đấu, Man City giành chiến thắng 2-1 trước Huddersfield

    Man City vất vả giành 3 điểm trước Huddersfield chủ động chơi phòng ngự với đội hình bố trí rất thấp bên phần sân nhà.

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm