Xe tải, taxi ùn ùn đổ về khiến cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất kẹt cứng
Thứ sáu, 28/7/2017 13:25 (GMT+7)
13:25 28/7/2017
Sáng 28/7, hàng nghìn xe tải, taxi ùn ùn đổ về cùng lúc trên các tuyến đường trước và quanh cổng sân bay Tân Sơn Nhất khiến khu vực này lại bị kẹt xe kéo dài.
Từ 9h sáng 28/7, các tuyến đường Cộng Hòa, Phan Thúc Duyện, Hoàng Văn Thụ, Trần Quốc Hoàn, Trường Sơn, các loại xe phải xếp hàng dài, nhích từng chút một, nhất là đoạn khu vực trước cổng sân bay Tân Sơn Nhất.
Đặc biệt, đoạn từ đường Bạch Đằng đến cầu vượt Lăng Cha Cả, các loại xe tải được phép lưu thông sau giờ cao điểm nối đuôi nhau ùn ùn đổ về khiến khu vực này trở nên ùn ứ. Anh Hoàn, tài xế xe tải cho hay bình thường di chuyển từ trung tâm Gò Vấp qua đường Cộng Hòa khoảng 15 phút nhưng trong mấy lần kẹt xe gần đây anh phải nhích từng chút, mất cả giờ đồng hồ mới vượt qua khu vực này.
Trước cổng sân bay, taxi chiếm phần lớn các làn đường.
Xe tải từ quận Gò Vấp, Thủ Đức; ôtô chở khách, taxi từ sân bay ra xếp từng hàng dài di chuyển rất chậm vào trung tâm thành phố và đường Cộng Hòa.
Nhiều người điều khiển xe máy trên đường Trường Sơn cũng chết dí dưới lòng đường lẫn trên vỉa hè.
Xe máy len lỏi vào các hàng ôtô bị bao vây tứ phía.
Nhiều hành khách đi bộ ra vào trước cổng sân bay cũng phải chen vào giữa những hàng xe cộ để vượt qua.
Trước tình hình kẹt xe kéo dài, lực lượng CSGT và an ninh sân bay phải mở đường ngang cho xe cộ từ bên trong lưu thông dưới cầu vượt hướng về quận Gò Vấp. Đến 11h30, giao thông khu vực này mới ổn định trở lại.
Tuy nhiên, trên đường Trần Quốc Hoàn, Hoàng Văn Thụ các phương tiện di chuyển khó khăn khiến đường Trường Sơn tiếp tục bị ùn ứ.
Trong khi đó, đường Cộng Hòa đoạn từ cầu vượt Lăng Cha Cả đến cầu Hoàng Hoa Thám xe tải, taxi cũng bị "chôn bánh" kéo dài, khiến tuyến đường trở nên chật kín nhiều giờ.
Xe tải hướng từ đường Trường Chinh, Tân Kỳ Tân Qúy ở cửa ngõ tây nam lưu thông vào trung tâm thành phố bị dồn ứ tại nút giao Cộng Hòa - Út Tịch kéo dài cả cây số.
Nhiều tài xế ngán ngẩm khi phải nhích từng chút một qua khu vực này. "Sau giờ cao điểm hàng ngày, xe tải lại nối đuôi nhau lưu thông qua đây nhưng bị 'chết đứng' ngay nút giao này từ 9h sáng đến gần trưa nên ùn ứ cứ kéo dài", một người dân khu vực này cho hay.
Trước đó, vào sáng 20/7, mặc dù cầu vượt "giải cứu" kẹt xe trước cổng sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM vừa được đưa vào sử dụng nhưng khu vực này vẫn bị kẹt xe nghiêm trọng. Ngay sau sự việc, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT
cho hay nguyên nhân là do ba vụ tai nạn xảy ra đồng thời. Tuy nhiên, cơ chế phối hợp xử lý với lực lượng công an TP cũng đang có vấn đề. Trong khi đó ùn tắc sẽ xảy ra theo dây chuyền.
Sáng 28/7, tại cuộc họp về tình hình kinh tế xã hội TP.HCM, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Bùi Xuân Cường đã báo cáo về tình hình giao thông 7 tháng đầu năm. Ông Cường thừa nhận một số công trình giao thông vừa khởi công chưa thể giải quyết được ùn tắc ở sân bay Tân Sơn Nhất.
Theo Giám đốc Sở GTVT, quy hoạch đến 2020, Tân Sơn Nhất đón 25 triệu khách và 1 triệu tấn hàng hoá. Trong khi đó, hạ tầng giao thông tại thời điểm đó cũng đã đồng bộ như metro số 2 hay đường trên cao quanh sân bay. Tuy nhiên, hiện nay, metro số 2 mới trong quá trình giải phóng mặt bằng, đường trên cao vẫn còn một số hạng mục chưa hoàn thành.
Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM Bùi Xuân Cường thừa nhận một số công trình giao thông vừa khởi công chưa thể giải quyết được ùn tắc giao thông ở sân bay Tân Sơn Nhất.