Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe tải lao từ núi xuống sông, 51 người chết

Tài xế và toàn bộ hành khách trên một xe tải đã thiệt mạng sau khi nó lao ra khỏi một đường trên núi rồi rơi xuống sông hôm 11/10.

Vụ tai nạn xảy ra hôm 11/10 nhưng hôm nay các báo mới đưa tin. AP cho biết, chiếc xe tải chở một đoàn người về nhà sau khi họ tham dự một bữa tiệc ở thành phố Santa Rita, thủ phủ của quận Teresa, Peru. Nó rơi khoảng 200 m sau khi lao ra khỏi đường trên núi trước khi chìm xuống Chaupimayo. Tất cả hành khách, bao gồm 14 trẻ em, là thổ dân Quechua. Vị trí mà xe rơi cách thủ đô Lima khoảng 500 km về phía đông nam.

Lực lượng cứu hộ đặt xác các nạn nhân của vụ xe tải rơi tại thành phố Santa Rita trên bờ sông hôm 12/10. Ảnh: AP.

Cảnh sát thành phố Santa Rita thông báo 51 người, bao gồm 14 trẻ em, chết trong vụ tai nạn. 

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm suốt đêm. Nhà chức trách nói rằng nhiều thi thể chìm ở vị trí cách xe tới 100, cho thấy họ đã văng ra khỏi xe khi nó rơi.

"Chúng tôi không tìm thấy bất kỳ người sống sót nào. Cảnh sát chưa tìm ra nguyên nhân của vụ tai nạn, song chiếc xe trở về từ một bữa tiệc lớn, nơi những người thổ dân đã uống rất nhiều rượu", đại úy David Taboada, người chỉ huy hoạt động cứu hộ của lực lượng cứu hỏa, xác nhận. 

Fedia Castro, người đứng đầu quận Santa Teresa, nói với kênh truyền hình Canal N rằng xe bus công cộng không hoạt động trong quận. Vì thế người dân phải di chuyển bằng xe tải và những phương tiện khác. 

Những vụ ô tô rơi khỏi núi xảy ra khá thường xuyên tại khu vực dãy núi Andes của Peru. Năm ngoái, hơn 4.000 người đã thiệt mạng bởi những vụ tai nạn như thế. Phần lớn nạn nhân là nông dân.

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm