Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe tải cơi nới thùng bị từ chối đăng kiểm ở TP.HCM

Đội CSGT Hàng Xanh sẽ phối hợp với Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới số 50-03S xử phạt, không thực hiện đăng kiểm với ôtô tải thay đổi kết cấu.

Ngày 12/8, Đội CSGT Hàng Xanh (Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM) có buổi làm việc với Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới số 50-03S, trụ sở tại phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức.

Đại diện Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới số 50-03S thống nhất cam kết không thực hiện đăng kiểm cho xe tải có kích thước thùng không đúng thiết kế của nhà sản xuất, thiết kế đã đăng ký với cơ quan đăng ký xe hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Tu choi dang kiem xe coi noi anh 1

Những phương tiện cơi nới thùng phải trở về kết cấu ban đầu mới được đăng kiểm. Ảnh: Hồng Quang.

Chủ của những phương tiện vi phạm sẽ bị tước quyền sử dụng giấy chứng nhận và tem kiểm định an toàn kỹ thuật bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Các phương tiện này phải được khôi phục hình dáng, kích thước, tình trạng an toàn kỹ thuật ban đầu. Đồng thời, xe phải được đăng kiểm lại trước khi tham gia giao thông.

Theo Phòng PC08, thời gian qua, nhiều doanh nghiệp, chủ xe kinh doanh vận tải đã bất chấp đưa ôtô tải có kích thước thùng xe không đúng thiết kế của nhà sản xuất tham gia giao thông.

Hành vi này không chỉ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết cấu hạ tầng giao thông, mà còn tiềm ẩn nguy cơ cao gây mất an toàn giao thông.

Cưỡng chế cắt thùng xe cơi nới, chở quá tải

Giá nhiên liệu tăng cao là một nguyên nhân khiến nhiều doanh nghiệp bất chấp cho xe chở quá tải, vì nếu không như vậy, "cho xe chạy cũng lỗ, để ở bãi cũng phải trả lãi ngân hàng".

An Huy

Bạn có thể quan tâm