Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe tải chở dưa hấu bị kẹt ngoài chợ Long Biên vì phong tỏa

Toàn bộ chợ Long Biên (Hà Nội) tạm dừng hoạt động từ 12h ngày 3/8 do nơi đây có ca mắc Covid-19. Một số tiểu thương tranh thủ bán nốt hàng đã lỡ nhập về vì không nắm rõ thông tin.

Phong toa toan bo cho Long Bien anh 1

12h trưa ngày 3/8, Ban Quản lý chợ Long Biên (quận Ba Đình, Hà Nội) quyết định ngừng hoạt động sau khi ghi nhận trường hợp cung cấp đá cây cho các hộ kinh doanh thủy hải sản tại chợ mắc Covid-19.

Phong toa toan bo cho Long Bien anh 2

Thông tin về việc tạm ngừng hoạt động kinh doanh trong chợ được dán ngay lối ra vào cổng chính để người dân và tiểu thương nắm rõ. Trước đó CDC Hà Nội công bố về trường hợp nam bệnh nhân N.Q.T. (trú tại phường Phúc xá, quận Ba Đình), là người làm trong khu vực kinh doanh hải sản tại chợ Long Biên. Ngày 28/7, bệnh nhân xuất hiện ho, sốt, đến ngày 2/8 được lấy mẫu sàng lọc và kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Phong toa toan bo cho Long Bien anh 3

Rào chắn được dựng thêm ở cổng chính của chợ nhằm hạn chế người ra vào. Ngay sau khi phát hiện ca bệnh, lực lượng chức năng đã khử khuẩn, điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan, đồng thời hướng dẫn họ thực hiện các biện pháp cách ly y tế, khai báo y tế và theo dõi sức khỏe theo quy định.

Phong toa toan bo cho Long Bien anh 4

Lối vào duy nhất qua cửa khẩu Tân Ấp được rào chắn ngay trong chiều 3/8.

Phong toa toan bo cho Long Bien anh 5

Nhiều tiểu thương kinh doanh hoa quả vào ban đêm tới chợ từ buổi chiều bất ngờ khi không được vào vì chưa nắm bắt thông tin kịp thời. Trong ảnh, xe chở dưa hấu tới chợ bị chặn lại bên ngoài. "Tôi nhập khoảng 4 tấn dưa mỗi ngày. Hôm qua vẫn còn bán bình thường, nay nhập hàng về rồi mới biết là không được bán nữa. Giờ lỗ cũng phải bán hết không thì dưa cũng hỏng", nữ tiểu thương chia sẻ.

Phong toa toan bo cho Long Bien anh 6

Chị Mỹ kinh doanh hoa quả trong chợ Long Biên hơn 20 năm, tranh thủ bán nốt ít măng cụt và nhãn đã nhập về từ đêm hôm qua. "Trong chợ tôi vẫn còn nhiều hàng tồn nhưng không kịp mang ra ngoài vì phong tỏa gấp quá", chị Mỹ nói.

Phong toa toan bo cho Long Bien anh 7

19h tối, nhiều xe chở hoa quả từ các tỉnh vẫn xếp hàng ngoài cổng chợ. Các tiểu thương tranh thủ bán nốt số hàng đã nhập.

Phong toa toan bo cho Long Bien anh 8

"Tôi rất lo lắng vì thỉnh thoảng vẫn phải qua để lấy hàng. Chắc nhập nốt hôm nay sẽ tìm nguồn khác để tránh bị lây bệnh", người phụ nữ này nói.

Hàng trăm tấn hoa quả kẹt tại chợ Long Biên

Sau khi chợ Long Biên bị phong tỏa vì liên quan đến ca dương tính Covid-19, nhiều tiểu thương đang cố gắng tìm cách chuyển nông sản ra ngoài vì sợ hư hỏng.

Gia vang kho tang tuan toi hinh anh

Giá vàng khó tăng tuần tới

0

Biến động trong biên hẹp tuần này cho thấy kim loại quý vẫn đang bị giới hạn. Chuyên gia Phố Wall và nhà đầu tư nhỏ lẻ cũng đang bối rối về triển vọng của giá vàng tuần tới.

Đức Anh

Bạn có thể quan tâm