Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe không có hợp đồng vận chuyển khách, tài xế bị CSGT TP.HCM xử phạt

Kiểm tra ôtô khách chạy trên quốc lộ 13, quận Bình Thạnh (TP.HCM), CSGT phát hiện nhà xe không có hợp đồng vận chuyển theo quy định.

Ngày 22/11, Đội CSGT Hàng Xanh (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM) lập chốt kiểm tra, xử lý xe khách vi phạm trật tự giao thông trên quốc lộ 13, đoạn qua khu vực Bến xe Miền Đông, quận Bình Thạnh.

Lúc 8h45, xe khách mang biển số 93F-001.91 lưu thông trên quốc lộ 13, hướng về TP Thủ Đức, bị CSGT yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra.

CSGT xu phat anh 1

Xe khách bị CSGT dừng kiểm tra, xử phạt. Ảnh: A.H.

Thời điểm kiểm tra, CSGT phát hiện xe này chở hành khách nhưng không có hợp đồng vận chuyển theo quy định. Bản thân tài xế cũng không xuất trình được căn cước công dân khi có yêu cầu kiểm tra của người có thẩm quyền.

Tài xế bị lập biên bản xử phạt 1,5 triệu đồng, tước bằng lái 2 tháng, tạm giữ 1 phù hiệu xe hợp đồng đối với đơn vị vận tải là chủ sở hữu phương tiện.

Bên cạnh đó, xe khách mang biển số 72B-030.40 lưu thông trên quốc lộ 13 bị CSGT ra hiệu dừng kiểm tra.

CSGT phát hiện phương tiện này hết hạn đăng kiểm dưới 1 tháng. Đồng thời, tài xế là ông H.X.H. không xuất trình được giấy phép lái xe. “Trước đó, tôi có vi phạm nên giấy phép lái xe đang bị cơ quan chức năng tạm giữ”, tài xế H. nói.

Đội CSGT Hàng Xanh đã lập biên bản xử lý và tạm giữ phương tiện theo quy định.

Những cuốn sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

Sài Gòn ngoảnh lại trăm năm, nhưng tác giả còn dẫn bạn đọc khám phá lịch sử của vùng đất với độ lùi xa hơn một thế kỷ.

Xử phạt tài xế 'chống đối' CSGT trên cao tốc 10 triệu đồng

Bị CSGT yêu cầu dừng xe khi chạy vào làn dừng khẩn cấp trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương, nam tài xế không chấp hành mà bỏ chạy.

An Huy

Bạn có thể quan tâm