Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe khách ở TP.HCM được sát khuẩn trong 2 tuần để phòng virus corona

Các bến xe, bến cảng, nhà ga tại TP.HCM phun thuốc khử trùng trong 2 tuần liên tục để phòng ngừa dịch cúm do virus corona.

Sở GTVT TP.HCM vừa yêu cầu các bến xe, bến cảng, nhà ga, đơn vị vận tải thực hiện phun thuốc khử trùng, diệt khuẩn trong 2 tuần liên tục. Vị trí cần phun thuốc là bên trong phương tiện vận tải, nơi tập trung đông người.

Lãnh đạo, ban quản lý các đơn vị này cần chủ động phối hợp với cơ sở y tế, trung tâm y tế dự phòng để ngăn ngừa và có những biện pháp ứng phó đối với những tình huống xảy ra trong dịch cúm do virus corona. Đối với các loại taxi, xe buýt, tài xế có trách nhiệm vệ sinh xe hàng ngày, bố trí dung dịch rửa tay và khẩu trang dự phòng trên xe.

Khu trung dich corona anh 1

Xe cứu thương tại TP.HCM được phun thuốc khử trùng. Ảnh: Duy Anh.

Trao đổi với Zing.vn, ông Đỗ Phú Đạt, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Bến xe Miền Đông, cho biết ngay khi có chỉ đạo của Sở GTVT, bến xe đã thực hiện phun thuốc khử trùng, sát khuẩn trong phương tiện vận tải hành khách và các khu vực thường xuyên có nhiều người qua lại. Ngoài ra, bến xe miền đông cũng thực hiện phát mỗi hành khách một khẩu trang theo yêu cầu của sở.

"Do chi phí mỗi lần thực hiện phun thuốc sát khuẩn khá cao, bến xe chỉ thực hiện tại một số khu vực cần thiết và trong một số khoảng thời gian nhất định", lãnh đạo bến xe Miền Đông chia sẻ.

Tại buổi họp khẩn về công tác phòng, chống dịch bệnh đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm yêu cầu cơ quan chức năng kiểm soát chặt chẽ các cửa khẩu, tăng cường giám sát, kiểm tra tất cả loại hình vận tải có di chuyển qua vùng dịch tại Trung Quốc. Ông đề nghị áp dụng biện pháp cách ly 14 ngày đối với cả công dân Việt Nam và người nước ngoài di chuyển từ khu vực có dịch bệnh tới Việt Nam.

Sáng 10/2, bệnh viện dã chiến phòng dịch virus corona đầu tiên đặt bên trong Trường Quân sự TP.HCM (huyện Củ Chi) chính thức hoạt động. Bệnh viện dã chiến nằm trong khuôn viên Trường Quân sự TP.HCM ở xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi.

Tính đến hiện tại, toàn TP.HCM đã ghi nhận 3 ca dương tính nCoV, trong đó bệnh nhân Li Ding (66 tuổi, đến từ Vũ Hán, Trung Quốc), đang được bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) điều trị nCoV, có tiến triển tốt.

Bệnh nhân người Mỹ gốc Việt T.H.K. (73 tuổi) đang được điều trị tại Bệnh viện bệnh Nhiệt đới TP.HCM cũng có tiến triển tốt. Trước đó, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng ho 6 ngày, tổn thương phổi lan toả, kết quả phết hầu họng cho thấy bệnh nhân dương tính với nCoV.

Sau 10 ngày điều trị, bệnh nhân ăn uống bình thường, ngưng thở oxy 2 ngày, X-quang phổi hầu như cải thiện bình thường. Hôm qua, bệnh nhân vẫn cho kết quả dương tính với nCoV tuy nhiên, sức khoẻ đã tiến triển rất tốt.

Bên trong bệnh viện dã chiến phòng chống dịch virus corona ở Củ Chi Bệnh viện dã chiến của TP.HCM được lập tại Củ Chi với 300 giường chính thức đưa vào sử dụng ngày 10/2 với đầy đủ trang thiết bị y tế, xe cứu thương hiện đại.

Bệnh viện dã chiến phòng dịch virus corona đầu tiên tại TP.HCM

Sáng 10/2, bệnh viện dã chiến phòng dịch virus corona đầu tiên đặt bên trong Trường Quân sự TP.HCM (huyện Củ Chi) chính thức hoạt động.

Quang Huy

Bạn có thể quan tâm