Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bệnh viện dã chiến phòng dịch virus corona đầu tiên tại TP.HCM

Sáng 10/2, bệnh viện dã chiến phòng dịch virus corona đầu tiên đặt bên trong Trường Quân sự TP.HCM (huyện Củ Chi) chính thức hoạt động.

Bên trong bệnh viện dã chiến phòng chống dịch virus corona ở Củ Chi Bệnh viện dã chiến của TP.HCM được lập tại Củ Chi với 300 giường chính thức đưa vào sử dụng ngày 10/2 với đầy đủ trang thiết bị y tế, xe cứu thương hiện đại.
benh vien da chien tai TP.HCM anh 1

Bệnh viện dã chiến nằm trong khuôn viên Trường Quân sự TP.HCM ở xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi. Sáu khu cách ly của bệnh viện dã chiến được bố trí gồm các phòng hành chính, cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân dương tính với virus corona và phòng dành cho những người trong thời gian cách ly, chờ theo dõi bệnh.

benh vien da chien tai TP.HCM anh 2

Theo kế hoạch, Sở Y tế là đơn vị chịu trách nhiệm xây dựng bộ khung quản lý tại khu cách ly tập trung, xây dựng quy trình tiếp nhận, quy trình tổ chức hoạt động đảm bảo theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

benh vien da chien tai TP.HCM anh 3

Bệnh viện dã chiến có quy mô 300 giường. Hiện, hai khu với quy mô hơn 100 giường bệnh đã chuẩn bị xong, các khu còn lại đang được vệ sinh, khử trùng.

benh vien da chien tai TP.HCM anh 4

Bệnh viện được trang bị nhiều máy móc, thiết bị để thăm khám, điều trị cho các ca nhiễm chủng mới của virus corona.

benh vien da chien tai TP.HCM anh 5

Do bệnh viện dã chiến có vị trí gần Bệnh viện huyện Củ Chi, Sở Y tế và UBND huyện Củ Chi thống nhất chọn Bệnh viện huyện Củ Chi tham gia hỗ trợ nhân lực (bác sĩ, điều dưỡng) cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới trong giai đoạn đầu mới triển khai bệnh viện dã chiến.

benh vien da chien tai TP.HCM anh 6

Những người cách ly, nếu bị nhiễm virus corona hoặc có các dấu hiệu bất thường, sẽ được chuyển sang phòng cấp cứu để theo dõi, điều trị.

benh vien da chien tai TP.HCM anh 7

Hệ thống trang thiết bị sẵn sàng để hỗ trợ cho đội ngũ y bác sĩ tại đây.

benh vien da chien tai TP.HCM anh 8

Trước cửa mỗi phòng tại bệnh viện dã chiến đều được trang bị nước rửa tay.

benh vien da chien tai TP.HCM anh 9

Bác sĩ Nguyễn Thành Dũng, Phó giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới - Giám đốc Bệnh viện dã chiến, cho biết người từ vùng dịch về sẽ được cách ly 14 ngày, mang khẩu trang và được kiểm tra y tế hàng ngày. Trong thời gian theo dõi, người bệnh có biểu hiện ho sốt sẽ được xét nghiệm. Nếu dương tính với virus corona sẽ chuyển tiếp sang phòng bệnh dương tính để điều trị.

Chuyến bay đưa công dân Việt Nam trở về từ tâm dịch Vũ Hán

Chuyến charter chở theo 30 công dân là người Việt Nam trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc do lo ngại dịch virus corona lan rộng.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm