Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe điện của Honda sẽ được tích hợp PlayStation 5

Với trải nghiệm vừa ngồi ôtô tự lái vừa chơi game, Sony và Honda mong muốn khách hàng dành nhiều thời gian hơn cho chiếc xe điện dự kiến trình làng vào năm 2026.

Sony định mang PS5 vào ôtô điện sản xuất cùng Honda. Ảnh: Sony Honda Mobility.

Trong bài phỏng vấn với tờ Financial Times, ông Izumi Kawanishi – Chủ tịch liên doanh Sony Honda Mobility – cho biết tập đoàn điện tử Nhật Bản có thể tích hợp nền tảng PlayStation 5 (PS5) vào chiếc ôtô điện mà hãng dự định sản xuất cùng Honda.

Trước đó, ông Yasuhide Mizuno – thành viên Sony Honda Mobility đồng thời là giám đốc điều hành cấp cao của Honda Motor – tuyên bố muốn phát triển mẫu ôtô điện của họ theo hướng một phần cứng phục vụ nhu cầu giải trí và kết nối của người dùng.

Để đạt được mục tiêu nói trên, ông Izumi Kawanishi cho biết nhiệm vụ trước tiên là phải hoàn thiện hệ thống tự hành cho ôtô của mình.

“Để khách hàng thực sự được giải trí bên trong ôtô, hãng xe phải biến không gian đó thành nơi mà họ không cần phải dành trọn sự tập trung cho việc lái xe”, ông Izumi Kawanishi nhấn mạnh.

PS5 xe dien anh 1

Với việc để ngỏ khả năng tích hợp PS5 vào ôtô điện, những lãnh đạo của liên doanh Sony Honda Mobility mong muốn người dùng sẽ dành thời gian nhiều hơn trong xe. Ảnh: InsideEVs.

Vị lãnh đạo của liên doanh Sony Honda Mobility cũng thừa nhận sẽ mất một khoảng thời gian đáng kể để hiện thực hóa điều kiện tiên quyết nói trên.

Trang tin The Verge đánh giá mục tiêu kia cũng là một phần quan trọng phía sau cái bắt tay giữa Sony và Honda hồi đầu năm.

Không chỉ hệ thống giải trí và phần mềm, Sony sẽ phụ trách công việc phát triển các cảm biến và công nghệ cần thiết cho hệ thống lái tự động, trong khi Honda là cái tên sở hữu kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực ôtô.

Với việc hình thành liên doanh Sony Honda Mobility, cả hai thương hiệu tin rằng họ sẽ sớm bắt kịp hệ thống tự hành hiện hữu do các nhà sản xuất ôtô khác phát triển.

Mục tiêu của liên doanh là tạo ra sự cạnh tranh với hệ thống Full Self-Driving vốn đang được Tesla triển khai bản beta trên hơn 160.000 ôtô ở thời điểm hiện tại.

Tuy vậy, The Verge không quên lưu ý rằng Tesla vẫn đang vướng phải những vấn đề riêng trong quá trình vận hành hệ thống tự lái trên xe điện của hãng. Ngoài ra, kế hoạch đầy tham vọng đưa ôtô trở nên tự hành hoàn toàn của các hãng xe khác cũng đang gặp phải không ít thách thức.

PS5 xe dien anh 2

Mẫu ôtô điện do Honda và Sony đồng sản xuất dự kiến đến tay khách hàng vào đầu năm 2026. Ảnh: Sony Honda Mobility.

Honda và Sony đã lên kế hoạch giao những đơn hàng đầu tiên cho khách hàng Bắc Mỹ vào đầu năm 2026. Hồi năm 2020, Sony từng hé lộ mẫu concept Vision-S 01 trước khi tập đoàn điện tử này mang mẫu SUV có tên Vision-S 02 đến với triển lãm CES 2022 diễn ra tại Las Vegas (Mỹ).

Với những nỗ lực của mình, Sony và Honda dường như đang làm mọi cách để biến hệ thống giải trí trên ôtô điện tự hành của họ trở nên đặc biệt.

Các nhà sản xuất ôtô khác cũng đang nỗ lực hòng thuyết phục chủ sở hữu dành thời gian bên trong ôtô nhiều hơn.

Hyundai từng giới thiệu mẫu Ioniq 6 với phần nội thất được đặc biệt phát triển để phục vụ như một nơi “ẩn náu” thoải mái mang phong cách cá nhân hóa. Tesla đã mang Netflix và Tiktok vào phục vụ người dùng của mình, còn mẫu Star Concept của Lincoln lại sở hữu khả năng tỏa mùi hương theo tâm trạng.

Nếu Sony và Honda thực sự đưa PS5 vào ôtô điện, người tiêu dùng sẽ có nhiều lựa chọn và hẳn nhiên là dành nhiều thời gian hơn nếu đặt cạnh những tựa game đơn giản như GoKart Go Air, Mega Monster Party hay Let's Cook Together mà BMW mang đến cho khách hàng của mình.

Những câu chuyện ít được biết về tỷ phú công nghệ

Tủ sách Công nghệ đem đến cho độc giả những cuốn sách hay nhất, đúc kết hàng trăm giờ chia sẻ của Steve Jobs, Elon Musk và những người liên quan. Chúng chứa đựng những câu chuyện công nghệ thú vị, ít khi được bật mí.

Sony tăng giá bán PlayStation 5

Hãng giải thích đợt tăng giá PS5 lần này là do "điều kiện kinh tế đầy thách thức".

Quá khó để mua được PS5, lập trình viên tạo bot tự động để săn hàng

Một số lập trình viên nước ngoài đã tạo ra công cụ tự động thông báo cho người dùng ngay khi máy chơi game Sony PlayStation 5 (PS5) có hàng trên các trang thương mại điện tử.

Phúc Hậu

Theo The Verge

Bạn có thể quan tâm